Chapter 6:The Month of Love

56 4 1
                                    

Its February. Lahat ay excited na para sa highschool day. But most of all ang Valentines. Lahat na nang lovers ay nagsilabasan.

       Si Stephen ay naghahanda na para sa surprise niya kay Jam which is isang candlelight dinner sa rooftop ng school. Si Ian ay matiyaga pa ring sumusuyo para sa matamis na oo ni Sapphire.

~FEBUARY 13~

        Ngayon gaganapin ang highschool day ng paaralan. Maraming booth ang nagkalat sa paligid. Napagpasyahan ng magkakabarkada na pumunta sa booth ng CK. Every highschool day kasi ay nagtatayo sila ng photobooth kung saan pwedeng makakuha ng picture with them.

"Andaming tao dito ah. Parang ito yung star of the day. Sigurado akong ito na ang makakakuha ng 1st prize para sa best booth." Sapphire.

"Hindi rin. Tingnan mo kaya yung marriage booth. Marami rin kaya ang pumupunta. Feel nilang magpakasal eh." Jam "So ano? Ininvite ka ba ni Ian para mag-date bukas?"

"Ha? Hindi no! Ewan ko ba sa lalaking yun. Nanliligaw nga pero wala namang kahit konting sweetness sa katawan. Plano ko pa namang sagutin siya bukas IF yayayain niya akong magdate:)" Sapphire.

"Anooo??????? Sure ka na ba?"

"Syempre naman. Nahulog na naman yung puso ko sa kanya. Mahigit 2 months na siyang nanliligaw sa akin at mabait naman siya. Feeling ko seryoso naman siya eh."

"Sige ikaw bahala:)''Jam.

Natapos na ang araw at hindi nagkamali si Sapphire nanalo nga ang photo booth ng Crown Kings. Pagkatapos ng highschool day ay umuwi na ang magbabarkada.

-February 14( Valentines Day)-

       Araw na ng mga puso. Lahat ng couple sa school ay nagsilabasan na. Ano pa ngaba magagawa ko eh sa wala akong lovelife eh. Choxzz! Hahaha jowk:) ngayon ko sasagutin si Ian pag nagkita kami at niyaya niya akong mag dinner. Pero ma iba ng usapan yung dalawa talagang yun ang sweet nila:)_ (looking at Jam and Stephen). Bigla nalang may tumabi sa akin. Nagulat nalang ako ng pagtingin ko ay si Ian na may dala-dalang isang boquet ng pulang-pulang rosas. Agad naman akongnamula sa ginawa niya. At bigla siyang nagsalita.

"Sapphire,can you be my valetine date this evening?"-Ian

Shiiiitttt!! Eto na oh! Eto na yong time na sasagutin ko siya. Namumula na yung pisngi ko:3

"Sige Ian, sunduin mo nalang ako mamaya sa bahay:)"-Sapphire

"Sige,alis nako"- Ian

Agad namang umalis si Ian. Dahil excited na siya mamayang gabi. Ganun din si Sapphire dahil mamayang gabi na niya sasagutin yung lalaking nanliligaw sa kanya.

-kinagabihan-

Sinundo na ni Ian si Sapphire sa bahay nito. Dumeretso sila sa isang pribadong lugar na may magandang ambiance at my nag vaviolin pa na may kasamang kumakanta. Habang kumakain sila ay bigla nalang nagsalita si Sapphire.

"Ian may sasabihin ako"

"Ano yun?". Ian

"Napag isip-isip ko na panahon na siguro para mag mahal ulit ako. Yung tipo na hindi ko na sila paglalaruan at yung lalaking nakakaintindi sa pagiging bipolar ko minsan."

"Soo? Sinsagot mo na ako". Ian

"Oo Ian sinsagot na kita"

"Yesssss! Thank you Sapphire. I promise na magiging mapagmahal akong boyfriend at hindi kita paiiyakin.". Ian
Habang sinasabi ni Ian yun ay nakaykap siya kay Sapphire.


Heyyy there !!! Sorry kung maikli lang yung chapyer na to ha.! Tinatamad kasi akong magpahaba eh. Pero dnt worry sa Chapter 7 siguradong mahaba to.!

Haiiist-.- buti pa ung characters mie ka date yug Author kasi wla...anyways .comment naman kayo sa story ko oh.

The Gangster's True LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon