flashback-
Masaya ang relasyon ni Toff at ni Sapphire ng biglang my sumira nito. Ng makilala ni Toff ang babaeng yun nag iba na ang pakikitungo niya kay Sapphire hanggang sa nakipag hiwalay na siya kay Sapphire. At di kinaya ni Sapphire almost 1 week siyang hindi lumabas ng kwarto kaya napilitan na kaming buksan hanggang sa nadatnan na namin siya naka handusay sa sahig at my hawak ng isang boteng gamot,at may nakain na ata siyang gamot. Kaya agad namin siyan sinogod sa ospital.
-end of Flashback-
Sapphire's POV
Nandito ako ngayon sa mini forest ng school kasama ko ngayon si Kenj. Di ko kasi alam na sinundan niya pala ako kanina."Sapphire,okey kalang ba?"
"Pano ako magiging okey? Eh bumalik siya dito?ano na naman ang kailangan niya sakin? Ayoko ng masaktan pa:'("-umiiyak na sabi ni Sapphire.
"Sapphire my kailangan kang malaman"
"Ano yon kenj??"
"Pakana lang ng mama ni Toff yung babaeng yun para mag break kayo."
"anooooooo!!!! Bakit? Akala ko boto si tita sakin"
"Yun ang akala mo"
Nanlumo bigla si Sapphire sa nalaman niya. Kaya niyaya niya si Kenj na pumunta kina Toff para malaman kung totoo nga amg sinabi ni Kenj sa kaniya.
Pagdating nila dun ay sinalubong agad ni Ian si Sapphire ng yakap at umiwas nalang sa tingin si Toff.
Toff's POV
Ang sakit makita na ang pinakamamahal mong babae,ay may mahal ng iba. Kasalanan to ni mama kung hindi niya sina ginawa yun ay hindi kami mag aaway at mag hihiwalay ni Sapphire. Hihingi ako ng tawad sa kanya. Kahit anong ipagagawa niya ay susundin ko, maibalik lang ang pagmamahalan namin.*sa room*
Tamang upo lang ang ginagawa ni Sapphire. Pag kakita niya sa akin ay yumuko ito at parang matutulog. Sakto ang oras na ito dahil wala pa ang boyfriend niya pati sina Stephen dahil masyado pang maaga.
"Sapphire?"
Hindi siya nag salita. Pero alam kung hindi siya tulug kaya sinimulan ko ng mag explain kahit hindi niya ako pinapansin.
"Sapphire sorry sa lahat, sa pag iwan ko sayo sorry talaga. At yung babaeng yun pakana lang yun ni mommy dahil gusto niya tayong mag hiwalay."
Hindi parin nagsalita si Sapphire kaya pinagpatuloy ko na lang ang pagsasalita ko.
"Sapphire sana pwede pa maging tayo ulit. Sana bigyan mo ako ng second chance."
Matapos kong sabihin yun ay nagsalita na siya.
"Second chance?? Nahihibang ka na ba ? Matapos mo akong iwan ,at di binalikan ! Second chance? Ibang klase ka rin eh no. Almost 2years Toff, 2years! Akong naghintay sayo pero di ka manlang nag pa ramdam. Ni isang text wala akong na receive galing sayo! Tapos sasabihin mo Second chance?! Wala na Toff wala na"
Matapos sabihin ni Sapphire iyon ay tumulo ang luha niya.
Pagkatapos ng pag-uusap nila ay lumabas si Sapphire sa kanilang silid. At di na muling bumalik. Hinala ng CK ay nag usap ang dalawa dahil hindi din maipinta ang mukha ni Toff.
BINABASA MO ANG
The Gangster's True Love
DiversosIsang MAGkaibigan na naging magkaIBIGAN. Sinubok man ang kanilang relasyon ng mga matitinding problema,pero hindi sila naghiwalay.