Chapter9:COOL OFF

67 4 0
                                    

Sa pagiging malapit ni Toff at Sapphire ulit ,ay nag bago bigla ang ugali ni Ian. Ang hinala ng CK ay dala lang ito ng selos niya kay Toff.

Sa loob ng chemistry room,ay tahimik pa rin si Ian hindi niya pinapansin ang grupo niya lalo na si Sapphire.

"Pssst! Babe!"-Sapphire

"Oh ano?!"

"Ano bang problema mo? Mag -usap tayo mamayang recess sa secret place ntin"-Sapphire

"Tssk! Okey!"

Pagkatapos ng chemistry nila ay pumunta na si Sapphire sa lugar na sinabi niya kay Ian. Nauna na kasi si Ian doon. Pagdating niya doon ay,nabigla siya sa nadatnan niya. Si Ian na bpyfriend niya ay may kahalikang babae.

Agad namang sinugod ni Sapphire ang dalawa at bigla niyang sinampal at kinaladkad papuntang field ang babae. Saktong nag papraktis ngayon ang football team at cheering squad ng school. Binitiwan ni Sapphire ang buhok ng babae,sumunod naman si Ian sa kanila. Hinawakan ni Ian ang kamay ni Sapphire para pigilan ito. Pero hindi nagpapigil si Sapphire ,kahit hawak ni Ian ang kamay niya ay nag pumilit parin itong bitiwan siya kaya nasampal niya parin ang babae.

"All of you! Gusto kong sabihin sa inyo specially sa mag boyfriend/girlfriend jan,paki ingatan pala ng boyfriend nio baka kasi makita niyo isang araw na kahalikan na niya iton babaeng to!(sabay hatak sa buhok ng babae papunta sa kanya)"
"Aray! Anong problema mo?"-babae

"Problema ko ikaw! Bakit kayo naghahalikan ng boyfriend ko?!"
"Siya ang unang humalik!"-babae

"Edi,gustong-gusto mo naman! Kung sabay ang kati mo kasi! Ipapaalala ko lang ha! Ang MAKATI lugar yan wag mong gawing ugali!."

Pagkatapos ng eksenang yun ay hinatak na talaga ni Ian si Sapphire at pumunta sa isang pribadong lugar,para kausapin.

"Sapphire! Bat mo ginawa yun?"-Ian

"Sino ba namang GIRLFRIEND ang hindi gagawa nun pag nakita niya ang boyfriend niya na may kahalikang iba?!"

"Di ko nga sinasadya yun! Atsaka kasalanan mo din yun.!"-Ian
"Aba ! At kasalanan ko pa talaga ha!"

"Kung hindi kalang nakipag ayos jan sa EX BOYFRIEND mo hindi ako magkakaganito!"
"Selos? "
"Oo nag seselos ako! Buti pa cool off muna tayo!"

Hey guix!!! Author is here. !!! Thank you po sa pagbabasa ng story ko. Ha ^.^ .. Tuwang tuwa po ako dahil umabot sa 400 na ang nkabasa sana patuloy nio pa itpng basahin at sana ishare nio dn ideas nio sakin. At ung stpry ko paki share sa mga friends niyo. Thankie soooo much!!

The Gangster's True LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon