"Martina, nakapag-impake ka na ba?!!!" Sigaw nitong mala-alien kong bestfriend na si Dreia.
"Oo, naman ako pa eh Girl Scout ako eh, haahahaaha. Laging handa kaya ako, haahaa" sinigawan ko siya pabalik.
"Dreia, Martina time na!! Andyan na sina ma'am!!" Sigaw sa amin ni Luke.
"Yiee, pinagsabihan ka ni Luke na time na. Yiee concerned siya sa iyo!" Tukso sa akin ni Dreia.
"Che! Concerned ka diyan!!! Ehh pinagsabihan lang naman eh. Huwag kang mag-alala darating din ang time na kakausapin ka ni Janox!!!" Tukso ko sa kanya.
-FIRST SUBJECT-
-SECOND SUBJECT-
-LUNCH TIME-
Martina's POV
"Gurl, san tayo?" Tanong sa akin ni Dreia.
"Edi bibili tayo sa canteen ng pagkain. Ano akala mo sa akin mayaman?
Hahaahaaahahaha"
"Akala ko pa naman malaki baon mo? Sana Mcdo tayo :("
"Hahahaha huwag kang mag-alalala mag-birthday ako lilibre kita" sabi ko habang kami ay naglalakad.
"Eh diba October pa yun".
"Oo eh ang dali na lang ng 2 months"
" Sige na nga dahil love kita hihintayan ko ang 2 months"
Nasa Kiosk 2 kami ngayon at pumipili ng kakainin namin. Nang biglang may tumabi sa akin na lalaki na 3rd year, Hindi ko alam ang pangalan niya basta alam kong 3rd year siya.
Parang ramdam na ramdam ko ang pagtitig niya sa akii
n. Hinayaan ko na lang dahil gutom na gutom ako.
"Gurl, kilala mo bayung lalaking tumabi sa akin kanina sa linya?" Tanong ko kay Dreia.
"Hindi, bakit?"
"Eh, parang titig sa akin eh"sagot ko
"Yudie, parang may admirer ka Martina huh.. hahahahaa de joke lang. Peace!!!"Tukso ni !Dreia.
"Heh, kain na nga tayo!"
-FIRST SUBJECT (AFTERNOON)-
-SECOND SUBJECT (AFTERNOON)-
-UWIAN NA!!!-
"Excited na ako bukas, Dreia dahil pupunta na tayo ng Baguio bukas para
sa convention!!!" Bungad ko kay Dreia pagkalabas namin ng pinto sa silod namin.
"Oo nga eh, ako rin. Uy! Uwi na ako dahil mag-iimpake pa kami ni mommy."
"Bye, see ya sa Airport bukas!!!"Pag papaalam ko sa kanya!!.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love
Teen FictionPrologue: Akala ko ikaw na talaga... Akala ko ikaw na si the one.... Akala ko ikaw na yung lalaking makakasama ko habang buhay Yun pala hindi, akala ko lang pala yun. At sa hindi inaasahang tao ko pa mararamdaman yung pagmamahal na dapat sana ay...