Chap 12

21 2 0
                                    

Martina's POV

"Kasi anu Zeke?"

"A -a wala pala"

As what Ive said kanina ay Closing Ceremonies namin ngayon. Perk may pagka twist it turns up to be a Prom/Disco night. Gusto kasi ng mga organizers na 'to make this night memorable' ngunit dahil maaga pa kami bukas ay hanggang 1 am lang kami rito.

Inaantay na lang namin ngayon ni Zeke si Dreia na makatapos ng make-up. Andito kami sa lobby ng Roxas Hall. Kami pa lang dalawa ang nakapagbihis at handa ng umalis. Pero sige lang gusto kong i cherish ang moment ni Zeke kahit man lang hindi kami nag-uusap dahil may ginagawa sya sa phone nya ay ok lang sa akin.

"Martina" sabi ni Zeke na binasag ang katahimikan na namamagitan sa aming dalawa.

"Anu ba yun Zeke?"

"Oxygen ka ba?"

"Huh? Eh bakit naman?"

"Kasi I can't live without you eh"

Totoo ba yung sinabi did he really mean it?

"Huy Martina!!! Hahaha katatawa yung mukha mo kanina!! Hahaha"

"A-a-a hahahaha grabe ka naman"

"Ehem guys ok lang ba kayo?" Sabi ni Dreia.

Bigla kaming napahinto ni Zeke sa pagtawa tumingin kami sa isa't isa at tumawa kami.

Biglang sumunod si Mam Angie sa likuran ni Dreia kaya huminto kami ni Zeke sa katatawa.

"Kids ang gaganda at gagwapo nyo ngayong gabi. Sabi ng organizers kailangan sa pagpunta sa Quirino Hall ay kailangan may mga partner kayo. " sabi ni Mam Angie.

"Uuhhhmm Martina uuhhhmmm. ....." nauutal na pabulong na sabi ni Zeke.

"Hahaha oo Zeke alam ko na ang sasabihin mo"

Ningitian nya lang ako pabalik. Hhaaayyy Zeke Eligno Briones ang gwapo mo talaga kapag nakangiti ka. talo ko pa ang ice matunaw kapag ibinilad sa araw..

Zeke's PoV

Kasalukuyang papunta kami sa Quirino Hall kung saan gaganapin ang Closing Ceremonies. Ka partner ko si Martina kailangan kasi ang pagpunta doon ay may partner.

"Kids gusto ko pag punta sa venue ay parang naka-cling in yung mga kamay ng mga babae sa mga lalaki parang ganito oh" sabi ni mam angie.

"Anu ba yan nahihiya ako" bulong ni Martina.

"Naku huwag kang mahiya ako lang naman ito eh" sabi ko.

"*smirks* uhhhm hehehe ok"

Syete hinawakan nya yung kamay ko gunawa nya yung sinabi ni Mam Angie. Anu ba naman to nakikilig ako!!!! Parang biglang sunigla yung puso ko!!!!

"Bro namumula ka" bulong sa akin ni Janox mula sa likoran.

"Wait bro paano mo nakita?"

"Naka side view ka kaya. Kasi tinitignan mo si Martina eh hahaha ayyyiiee broh dumadamoves ka huh"

"Grabe ka naman konti lang"

"Psh sige na baka distorbo pa ko sa moment nyong dalawa"

.

.

.

.

.

.

.

Andito na kmi sa may pintuan papunta sa loob ng Quirino Hall. Napaka Star-studded ang event may red carpet pa at ang program ay parang Star Magic Ball.

Hindi pa rin umaalis ang kamay ni Martina sa akin. Nahihiya na ako sa kanya eh kanina pang basa yung kamay ko dahil sa kanya. Psh hayaan ko na lang i-checherish ko na lang yung momemt na ito.

"Guys kailangan pag pasok ay kailangan ay mag kapartner. Parang sa kasal na may carpet kayong lalakbayan at umopo kayo katabi ng partner nyo" sabi ng isa sa mga organizers.

"Fudge" bulong ni Martina.

"Anu yon Martina?"

"Aaaa wala Zeke sabi ko kinakabahan lang ako."

"Naku huwag kang kabahan ako lang naman si Zeke Eligno Briones ang pinakagwapong lalaki sa mundo"

"Yabang mo huh"

"Hahaha"

Nasa pinaka likuran kmi ni Martina WVSU -ILS yung school namin so'W' kaya huli kami sa linya. At ang mas masaya ay kami ni Martina ang pinaka huling pumasok sabi kasi ni Mam ay kami ang pinaka chte na partner kami yung para daw si Kathryn at si Daniel.

Kailangan kasi yung mga school ay pipili ng cutest coupke sa kanilang school. At ang napili ay pupwesto sa pinaka huli. Kaya ayun siguro kami yung napili ni Mam!!

Psh pinalapalabas ko lang ma parang wala pero deep inside ay masaya ako.

So eto na nga ilang hakbang na lang ay papasok na kami. ang raming photographers.

Hosts:
'So here we come to our last couple for tonight" Host 1

"Wow partner ang cute nilang tignan. Wait parang may kamukha silang loveteam' host 2

'Oo nga tama ka dyan partner" 1

"So kids alam byo ba kung sinu-sino sila?" 2

"Hindi" sabi naamn ng iba.

"Edi si Kathryn at Daniel/ Edi si Kathryn at Daniel"

OMmo ganun? Haha nasa kalagitnaan pa lang kami ng aisle dapat daw kasi ay slow ang paglakad namin eh

*TO BE CONTINUED *

( A/N: Hi guysss!!! So eto siguro ang pinkamahabang chapter na ginawa ko hahahaha.

Please do follow me on

wattpad: Mrs_Domino_153

IG: @Buttercup.153

Facebook: Hannah Cardano

(Just pm me 'SEENZONED FRIENDZONED, CRUSHZONED tk know that you are my reader)

Please:

VOTE

.

.

.

.

.

.

.

COMMENT WHAT YOU THINK ABOUT THIS BOOK

.

.

.

.

.

.

AND SHARE

LOVE LOTS

Mrs_Domino_153

Unexpected LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon