"Anicaaa!!!" Argh! Again?! Hindi ba susuko 'tong babaeng 'to?
This girl named Princess calling me. Uwian na at naglalakad ako palabas ng school para sumakay sa kotse namin ng kuya ko.I just continue walking and didn't mind what Princess wants---but I really know the reason.
"Anica!" naabutan na ako nito at hinawakan sa balikat.
Hinihingal pa ito. I just rolled my eyes."Please, please, sorry pero alam mo naman gaano ko kagusto ang kuya Zeil mo di'ba?" hinihingal pa rin s'ya.
I just rolled my eyes again.
"Please,pabigay 'to sa kuya mo" then she handed me a gift. I feel like this is something a shirt?
Walang gana ko itong kinuha.
"And this is for you" medyo lumiwanag ang mukha ko nang abutan n'ya ako ng ILYS1892 books! 'not bad' in my mind. Since,complete ang story na binigay n'ya."Thanks" I smiled a little.
"Thank you rin!" then she hugged me and I don't know but I feel like it's kinda awkward.
Ngumiti ito nang malaki at umalis na.
Yah, she always asked me to give her gifts to my brother.
Binibigyan n'ya si kuya ng mga gifts every friday.
Not bad because she also gives me some.
But the reality is I kinda get hurt.Maraming nagkakagusto kay kuya.
Napaka-perfect n'ya kasi kung tutuusin.
Kahit sino magkakagusto sa kan'ya.
He have a brown tantalizing eyes.
Natural pinkish lips.
Rosy cheeks.
A beautiful nose.
A thick eyebrows.
And a perfect jawline.Some girls dream,right?
I must admit it.
Even me,nagkakagusto sa kuya ko.
Pero may isang problema.Sumakay na ako sa kotse at ilang minuto lang ay nandito na rin si kuya.
'Pag pasok n'ya sa loob at nakapag-ayos ay tinuro ko sa kan'ya ang pinapabigay ni Princess na nasa back seat.
Anyway, Princess is beautiful but I don't care. I'm more beautiful than her."Alam mo na gagawin mo" sabi n'ya sa akin at napabuntong-hininga na lang ako.
He wants me to throw that or something basta ayaw n'ya. Hindi n'ya kukunin.
Lahat naman ng mga pinapabigay sa kan'ya ay pinapatapon n'ya lang or sa akin na lang daw.
Marami ang nagbibigay sa kan'ya actually. But wala s'yang kinuha ni-isa sa mga ro'n.Binuhay na ni kuya ang kotse at umuwi na kami.
'Pag-uwi namin ay may mga maleta na nilalabas ang ilan sa mga kasambahay namin at sinasakay sa kotse nina dad.
"Oh, sweeties. You're here" Salubong sa amin ni mommy at hinalikan namin ito.
"Ma,saan kayo pupunta ni dad?" agad na tanong ni kuya.
Alam na namin 'pag ganito.
Aalis sila. Business related.
"We will go to Paris." Sagot ni mommy.
"How long?" tanong ko naman.
"Only a week" ngiting sagot ni mommy.
"Zeil, take care your little sister ok?" Agad na sabi ni dad.
Niyakap naman namin ito at ako lang ang humalik.
"Yes,dad" sagot naman ni kuya.
"Ok,then bye? We will bring pasalubong" sabi pa ni mommy at sumakay na sila sa kotse saka umalis.Tinignan muna ako ni kuya saka ngumisi.
"Oh please no" sabi ko sa isip ko.
Pumipiling lang ako kay kuya.
Then, he grabbed my arms and we enter our house.
"Kuya,please ayaw ko!" pagmamakaawa ko rito pero hindi n'ya ako pinapansin.
Pilit kong inaalis ang kamay n'ya sa pulso ko pero masyado s'yang malakas.Then we entered his room.
He immediately locked it.
Then, I have no choice but to obey.
I did what he wants....."Omg sis thanks! I'm soooo beautiful with this look!" malanding sabi nito sa salamin at habang tinitignan ang sarili n'ya sa iba't-ibang angulo.
And I'm just here, looking him with no reaction.Sabi ko may isang problema kahit gusto ko si kuya.
At ito 'to.
He wants Ken not Barbie!
"Sa susunod turuan mo ako mag-makeup ah,para 'di na kita maistorbo pa." sabi pa nito.
"Kamukha ko na ba si mama?" he turned at me while twinkling his eyes and I just rolled mine.Originally wrote: Jan 01,2021
BINABASA MO ANG
Mini Spells (My Collection of one shots and poetries)
Teen FictionMy one shots and poetries are here. This book (?) have a different genres. Please, bare with the lameness hehe. Even my stories that I wrote a long time ago will be here. Expect some typos and errors since I'm just a beginner. Some of them are raw...