"Sis kasali pala si Grey sa Badminton eh" sabi sa akin ni Arabella.
"Yah at manonood tayo mamaya hahahaha" Sabi ko naman dito.
"Oo nga pala mauuna silang lalaban bago tayong mga volleyball" Sabi pa nito sa akin"Hoy baba na tayo.Tignan nyo kayo na lang dalawa ang nandito sa room" Sabi ng Pres. namin nang maka-pasok ito dahil kami na lang ni Arabella ang na sa room dahil hinihintay namin na magsimula ang Intrams namin.
"Osya hahahaha.tara na"yaya sa akin ni Ara at tumayo na kami at sabay-sabay kaming bumaba at pumwesto sa line namin.
"Sis,kailangan mo na s'yang kausapin dahil isipin mo,5 months mo na s'yang crush pero 'di mo pa sya nakaka-usap" Sabi sa akin ni Arabella nang maka-linya na kami nang maayos.
"Yah.Di ko pa naririnig boses n'ya buset hahaha" Sagot ko naman dito.
"Let us call our OIC to start our program" sabi nung teaher namin sa Fil. na siyang naging emcee dahilan para mapatingin kaming lahat sa stage.
Pumalakpak kaming lahat nang maka-akyat na si Ma'am Principal sa stage
"Nasaan ang mga Grade 7?" Masiglang tanong ni Ma'am at naghiyawan ang mga grade 7.Ganoon din sa mga grade 8 and 9.
"Ang mga grade 10?"tanong ni ma'am at super hiyaw kami.
"Ang mga Senior High?"tanong ulit ni Ma'am at sumigaw silang lahat.Nandyan yung asawa ko eh.
"Ok,just enjoy and be sport"sabi ni ma'am at pumalakpak kami.
"You can go now and play!"masayang sabi pa nito at nagsi-hiyawan kami at ayun pumunta na kami sa kanya-kanya naming sport.
"Krhianna,manood na tayo ng laban ni Grey" yaya sa akin ni Arabella at tumango ako na may matamis na ngiti sa labi.
"Single lang yung sinalihan n'ya sa badminton diba?hindi sya Duo diba?"tanong sa akin ni Ara habang naglalakad kami.
"Aba syempre!Akin lang s'ya eh hahahaha"sabi ko dito at nagtawanan kami.
Buti na lang at makulimlim kaya di mainit.
Pagpunta namin ay nagre-ready na si Grey dahil sya ang first na lalaban.
Grade 10 ang kalaban nya di ko tuloy alam saan ako magche-cheer.....Dahil konti pa lang ang nandoon ay naka-pwesto kami ni Arabella sa may tabi nina Grey hihi.
Nagsisimula na ang laban and ohmy!Ang galing-galing ni Grey waaahhh!!!
"Go asawa kooo!" tili ko lang sa isip ko.Gusto ko sumigaw pero madami na ang mga nanonood bwiset.
Nang nasa kalagitnaan na ng game ay nakikita ko na parang di komportable at naiirita si Grey kahit na mataas ang lamang nya sa kalaban n'ya.
Natapos ang game at nanalo si Grey awieeee. 15 points ang lamang nya sa kalaban n'ya.
Binalikan na ni Grey ang mga gamit n'ya which is malapit sa pwesto namin hihi.
"Go sis.Kausapin mo na siya hihihi" bulong sa akin ni Arabella.
"Oo wait lang".mahinang siko ko sa kan'ya.
Lumapit kami nang konti sa kanila dahil humahanap kami ng chempo para kausapin ko s'ya.
"Anyare sayo?" tanong ng babaeng coach ni Grey sa kan'ya.
"Yung pong napkin ko natabingi bwisit!" iritang bulong nito pero sapat na para marini--- wait? ANo raw?!
Moira pasok
~At tumigil ang mundo
Putek?!totoo?!weehh?!bwisit!!!tomboy sya?!PutengEne?!!!Originally wrote:
Sept 11,2019
BINABASA MO ANG
Mini Spells (My Collection of one shots and poetries)
Teen FictionMy one shots and poetries are here. This book (?) have a different genres. Please, bare with the lameness hehe. Even my stories that I wrote a long time ago will be here. Expect some typos and errors since I'm just a beginner. Some of them are raw...