lần đầu tiến thành nhìn thấy hoa hồng xanh là năm cậu 7 tuổi.hôm đấy bố mẹ tiến thành có khách. tiến thành nghe mẹ bảo thì biết đây là bạn từ hồi nhỏ của bố, mãi đến bây giờ mới gặp lại. đi cùng với hai cô chú có cả một cậu nhóc trạc tuổi tiến thành. mẹ cậu kéo cậu ra phía cậu nhóc kia rồi giới thiệu.
"thành, đây là hoàng hải. anh ấy hơn con 3 tuổi đấy nên nhớ cư xử lễ phép với anh nhé."
tiến thành gật đầu rồi kéo anh lên trên phòng mình chơi. trên phòng, cậu lôi ra một đống đồ chơi rồi bày la liệt xuống sàn, nhưng hoàng hải có vẻ không có hứng thú gì với mấy thứ này. tiến thành nghiêng đầu nhìn anh.
"anh, anh không thích chơi với mấy cái này ạ?"
hoàng hải lắc đầu. tiến thành bỏ đống đồ chơi đang cầm trên tay xuống, kéo anh lại về cái tủ truyện to đùng của cậu. ngoài đồ chơi ra, thành rất chi là tự hào với cái tủ sách này, vì cậu là đứa duy nhất trong cả xóm mà được bố mẹ mua cho rất nhiều truyện, mà đã mua thì sẽ mua trọn bộ. cậu rút ra một cuốn truyện tranh rồi đưa cho hoàng hải.
"hay anh đọc truyện nhé?"
có vẻ tiến thành đã tìm được thứ mà hoàng hải thực sự thích, vì cậu có thể khuôn mặt anh trở nên vui hơn và anh đã nhanh chóng nhận lấy quyển truyện từ tay cậu. hoàng hải chọn cho mình một chỗ ngồi thật thoải mái rồi bắt đầu đọc truyện. tiến thành cũng nhanh chóng chọn cho mình một quyển và ngồi xuống cạnh anh. hai đứa trẻ dần chìm đắm vào trong thế giới đầy sắc màu cùng với các nhân vật trong truyện. tiến thành bỗng ngẩng lên hỏi hoàng hải.
"anh ơi, hoa hồng xanh có thật không hở anh?"
hoàng hải ngẩng đầu lên nhìn cậu. anh nhíu mày suy nghĩ một lúc rồi gật đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[rap việt] Tặng em cái bông
FanfictionChuyện về một tiệm hoa mà bán cả bánh __ Một cái challenge nho nhỏ trước Tết thôi ạ uwu