Chapter 9 "Ever since when I started to love you, I really wanted to ask you everything. I wanted to know you more. I wanted to know your likes, your habit, your happiness and the things that makes you comfortable"
"Eh bakit mo naman kase ginanon yun?. Ha! Alam mo kung nanjan ako. Sinakal na kita!" Bulyaw sa kanya ni Paul sa kabilang Linya
Hinilot niya ang kanyang sentido at napasandal sa railing ng ports sa kwarto nila..
"I was wrong okay, I'm sorry. Hindi ko naman alam na ganoon ang magiging reaction niya, i didn't expect that" he sighed
"And now, hindi na niya ako pinapansin magmula ng magising ako" sabi niya at napatingin sa dagat
"Okay then. Where is she?"
"Nasa tabi ng dagat, nakaupo sa buhanginan" he response.
Paul laughed from the other line
"Sorry, haha. Natatawa lang kase ako, akalain mo yun, you said she is a virgin that's why ayaw niyang magpagalaw sayo kaya siya nagalit? ganoon ba?"Napapikit siya ng mariin "I think so"..
"Your wrong, Halex"
He raised his eyebrow "What? Teka lang. Hindi ko maintindihan".
Paul chuckled "Basta, ma's mabuting siya na mismo ang magsabi sayo or si Tito. And---uhmm magsorry ka na lang sa kanya. Bigyan mo nang gummy bear at haranain mo siya"
"What the! Are you serious? I don't know how to sing, boses kambing ako and seriously, you want me to serenade her?! No way!" Pag tatanggi niya
"Okay, ikaw bahala. Basta sinasabi ko sayo gusto niya yung kinakantahan siya. Sige na bye!" Paul hang up the call.
As halex Looked at her "how can I serenade you? I don't know how to sing. Baka madissapoint ka lang. Atshaka saan ako kukuha ng gummy bear? Hindi naman ako nakabili and about sa hara----"he stop from talking as he realized something.
He run towards in their stock room and he saw his old guitar.
"Okay paba to?" He said to himself as he tried to fix the tune of each string.At iisa lang ang alam niyang tug-tugin. Ang nag-iisang paboritong OPM song ng ina niya.
"I will make you fall in love with me" he smiled to himself.
He was about to go when his phone ring he answered it without looking at the ID Caller.
"What the fuck------"
"Lexing! Watch your language, your cursing me!?"
"M-mom? Oh- im sorry i thought uhmm- akala ko kase yung lalaking nagpraprank ang tumawag ulit sa akin" palusot niya pa kahit napag-kamalan niyang si Paul yung tumawag
Her mother sighed "I'm coming home now. Sabi mo mag v-vc tayo kasama yung asawa mo, sabi mo ipapakilala mo siya sa akin. Pumayag na nga akong ipaaga yung kasal niyo eh kahit wala ako. Tas ngayo-----"
"Mom! Mom calm down okay?. You know naman nasa Honeymoon kami ngayon at medyo busy kaya------"
"Buntis na ba siya?" Arangkada ng mama niya "magkaka-apo na ba ako? I really want to see her, to meet her. And I guess maganda siya."
"Mom"
"What? Don't tell me hindi pa siya buntis. Oh my god don't tell me baog ka anak. Naku paano yan. 35 years old kana. Yan kase eh sinabi ko nang mag-asawa ka ng maaga. Sana noong 30 years old ka nagpakasal kana. Ngayon baog kana.." Dal dal ng nanay niya.
Hinilot niya ang sentido niya "Mom.. Hindi ako baog at walang expiration itong sperm cell ko dahil lang 35 years old ako. Hindi ako babae mom ha.. kahit abutin man ako ng 60 years old. Makakabuntis pa rin ako. atshaka kahapon lang kami kinasal buntis agad?"
YOU ARE READING
Marrying My Boss
Random"Choose one, you will be my bride or my Wife?" He is possesive He is wild He is obssessed I hate him I hate my husband I hate my boss But his soft, he loves me. I like him. No I love him.