Chapter 17

637 21 7
                                    


Chapter 17..

As the light of the sun reflect from the window Milowa opened her eyes. It was a good and fresh morning. What a nice time to start a new day...

Tumagilid siya sa kabila para tignan si Halex na nakayakap sa kanya. What happened last is incredible.

Napatitig siya sa gwapong mukha ng binata. She can't believe that she have this kind of man in her life.. Pogi na nga mapagmahal pa, maalaga pa.

"Stop staring at me baka matunaw ako" Halex said when he woke up..

"Lah kapal. Hindi ako nakatitig sayo noh. Tinitignan ko lang yang buhok mo. Anong gupit yan? Bagay sayo" palusot niya pa..

Halex just chuckled "Bakit ba ang hilig mong magpalusot eh huling huli ka na nga"

"Tsskkk"

"Bakit? Nasweswertahan ka ba kase may asawa kang gwapo?" Nakangiting sabi ni Halex. Piningot naman ni Lowa ang ilong niya at hinawak hawakan ang buhok niya..

"Bakit ikaw? Nasweswertehan ka ba kase may maganda kang asawa?"

"Oo" kaagad na sumbat niya "sobrang...swerte ko" malumanay na sabi niya at tumitig sa mga mata ni Lowa..
"Sa tuwing tumititig ako sa mga mata mo. Kalawakan ang nakikita ko. Stars, galaxies, planets. You're literally my universe." sabi niya pa at hinawakan ang pisngi ni Lowa at ngumiti ito..

"Kaya kung tatanungin mo ako ulit. Oo parin ang sagot ko at sobrang swerte ko sayo" nakangiting sabi pa ni Halex..

Her tears fall. His words make her heart to melt. Ang mga matatamis na salita niya sobrang pinapalambot siya. At hindi niya makontrol ang nararamdaman niya ngayon. Magkahalong saya at kaba...

He wipe her tears "you shouldn't crying. I dont want to see you crying. Nasasaktan ako"

She nod. "Im sorry im being emotional"

"Sabi ni Dad pala kahapon may Dinner date yung family natin mamayang gabi sa Restaurant" sabi ni Lowa

"Alam ko. Nag text si dad kagabi"

"Maaga na oh. Maliligo lang ako" akmang tatayo na siya ng hinila siya ni Halex at niyakap ito..

"Lets just stay like this for a while" he said as he closed his eyes

"Per-----"

"Shh dont talk. Just for a while Lowa."

"May trabaho ka pa, ano hindi ka papasok?" Sabi ni Lowa na ngayon ay nakaipit ang ulo sa mga dibdib ni Halex

Mas hinigpitan pa lalo ng binata ang pagkaka-yakap sa kanya "I take a leave. I want to spend this day with you, kaya matulog pa tayo" sabi niya pa.

Lowa smiled as she hugged him back..

Okay fine gonna spend my whole day with him
-her mind said







"nahh make it fast.. Ang bagal mong maglakad" sabi ni Lowa at hinila hila si Halex

Si halex naman ngayon ay nakabusangot. He wants to spend his time with her pero sana naman hindi dito sa mall.. Nakakatamad maglakad..

"Why here?" Nakabusangot na sabi niya

She faced him "I want to watch a movie. Come on my bago ngayon"

"Anong papanoorin natin?" Tanong pa ni Halex at ipinalibot ang mga mata niya sa loob ng Mall..

"Yung Train To Busan: Peninsula"

His eyes widened "Tra-train to busan?? H-horror?"

She nodded "Yap! And this day is going to be fun!"

Marrying My Boss Where stories live. Discover now