Chapter 23

239 7 0
                                    

Milowa's Pov

Kanina pa ako naghihintay dito sa may resto. Mag dadalawang oras na nga rin.
I called Paul so as Yna. I think this is the right time for them to meet again. And i think this is the right time for Paul to meet his son. And i hope si Angelo ang maging daan para maging tuwid ulit ang buhay niya.

I called Halex for how many times pero hindi siya sumasagot. Maybe he is in meeting. I feel sorry for what i did in the morning, i avoid his kisses because im not in the mood. Maybe this is what we called a pregnant syndrome.

Ugh i hate this syndrome!.

I decided to send a message to him just incase he will gonna read it after his meeting? I guess.

Someone sitted in front of me.

I glared at him and give him the deadly look. "Buti naman ligtas kang dumating. Ang aga mo naman sa pasko"

Nginisian niya lang ako at ipinakita ang mga pictures sa cellphone niya kasama ang mga iba't ibang babae.
"See? Sobrang enjoy na enjoy ako. Kaya nga ako puyat eh" 

I just give him a disgusting looked as i crossed arms "Talaga? Tignan na lang natin kung makakapag enjoy ka pa sa mga babae mo"

Tinaasan niya naman ako ng kilay.
"Alam mo ang weird mo rin. Pinapunta mo ako dito nang bigla bigla, ni hindi pa nga ako nakakaligo. Tas parang binabantaan mo pa ang pagiging binata ko--" napatigil sya sa pagsasalita nang isubo ko ang japanese cake sa bunganga niya.

Kinuha niya ito at tinignan "Japanese cake?!" Lumingon lingon siya habang ngumunguyo "May ganito dito sa resto?"

"Sira binili ko 'yan kanina. Nag cracrave kase ako"

"Huh?" Bigla siyang natawa "Dont tell me youre pregnant"

"Tama ka"

Napatigil siya sa pagtawa at napatingin sa akin "Seryoso?"

Tumango lang ako.

"Seryoso talaga? Alam na ba ni Halex?"

"Hindi, at wala pa akong planong sabihin. Isusurprise ko siya. Sasabihin ko sa mismong birthday niya" saad ko at pinandilatan siya ng mata "Kaya ikaw. Itikom mo 'yang bibig mo"

Napatulon lang si Paul nang marinig ang pagbabanta ko. Bahagya akong napatingin sa relo ko at sa labas
"Andito na sila" nakangiting saad ko nang makita ko silang papasok ng resto.

"Saan?" Napatingin si Paul sa babaeng pumasok sa resto.

Ganoon na lamang siya nagulat nang makilala niya kung sino ang babaeng 'yon. Bahagya akong napangiti.

"Yna" rinig kong bulong niya.

Nakita ko rin ang kaba sa mukha ni Yna. Sumilip si Angelo mula sa likod ng mama niya and it makes me giggled. Ang cute niya.

Naglakad sila papalapit sa amin at umupo sila sa tabi ko.

Ang mga mata naman ni Paul ay patuloy na nakadikit kay Yna at sa bata.

"Hi" bati ni Yna.

Hindi lang nagsalita si Paul pero patuloy niya paring tinititigan ang dalawa.

"Hoy!" I snapped may fingers on the air to get his attention at nagawa ko naman.

"H-huh?" Tanong ni Paul.

"Si Yna oh. Ex mo" may halong tawa sa boses ko at napainom sa juice.

Alam kong nanatili parin yung pagmamahal ni Paul kay Yna sa loob ng limang taon. At alam ko din na kasama ng pagmamahal na iyon ang trauma at sakit na naidulot ni Yna sa buhay ni Paul noong nakipaghiwalay ito at umalis.

Marrying My Boss Where stories live. Discover now