Chapter 25

191 5 2
                                    

3rd Person's Pov

Napatingin si Milowa sa buong lugar at labis na napahanga siya dahil sa magandang bahay na nasa harap nila. Maganda, malinis at napaka organisado ang pagkakagawa nito.

Napatingin siya sa buong lugar at ang paanan ng bahay nito ay dagat. Kumpara ito ay tagong bahay na malapit sa dagat.

"Wow" she said as she take off her glass "Ang ganda" saad niya at napatingin kay Halex at nahuli niya itong nakatingin sa kanya.

"Glad you liked it. Pinagawa ko ito last year pa. Ngayon lang natapos." He said at napitingin sa bahay.

Inilahad niya ang kamay niya at pumasok sila sa loob.

"Dito muna tayo titira, for awhile"

"Bakit? May bahay naman tayo sa City. Bakit tayo nandito?" She asked

"Masyadong magulo ang lugar natin"

"Magulo?" Saad ni Milowa as she dropped her bag on the couch. "how?"

"Looked" Halex approached and pulled her closer to him. "Madami nang nangyari and parating ikaw na lang yung nakakaranas. Palagi ka na lang stress. I want you to take a rest, baby." He said as he kissed her forehead.

"You're not hiding something from me, right?.. Are you?" Paninigurado niya

Halex just nodded his head 
"Why would i?. You know what? Just go upstairs. The master's bedroom is on the left side, just take a rest. Tatawagin na lang kita mamaya kapag kakain na"

Lowa just looked at him at parang sinisigurado niya kung nagsasabi ba ito ng totoo. "alright" saad niya at umakyat na ng hagdan.




















Naglalakad siya sa gilid ng dagat habang dinadama ang lamig ng simoy nito. Napayakap siya dahil sa sobrang lamig.

Halex is right..

She needs this kind of vacation. Away from stress, from anyone. 

Just her and beach and ofcourse

Just her and  halex.

Habang naglalakad siya ay napansin niya ang isang bulto ng lalaki sa 'di kalayuan. Nakatayo ito kasama ang isang babae.

Nagkunot noo siya at talagang pinaliit niya ang kanyang mata para malinaw na matignan kung sino sila.

Naglakad pa siya papalapit, naka limang hakbang pa siya bago napatigil ng makitang si Halex nga ang lalaking nakatayo roon at ang babaeng... Ang babaeng unang minahal ni Halex.

Nakaramdam siya ng kirot sa dibdib at bahagya pa siyang napahawak dito.

Nanigas siya sa kinatatayuan niya ng biglang maghalikan ang dalawa sa harap niya....

Hindi niya alam pero hindi siya makahinga. Sinubukan niyang sumigaw at tawagin ang pangalan ng kanyang asawa pero hindi niya magawa.

Nanginginig ang leeg niya at pati ang kanyang mga kamay.

Nagsituluan ang mga luha niya habang pinapanood ang dalawang naghahalikan sa harap niya.

Napatingin ang babae sa kanya at nginisian siya nito.

Nanlaki ang mga mata ni Lowa ng mag angat ng kamay ang babae hawak hawak ang isang baril..

Kinalabit nito ang gatilyo at pinaputok.

Napaupo si Lowa ng tumama sa kanya ang putok ng baril pero imbes na hawakan niya ang sugat sa kanyang tyan ay hinawakan niya ang dugong dumaloy sa kanyang hita.

Marrying My Boss Where stories live. Discover now