Chapter 15: MHSLWMB

194 7 0
                                    

please play the video above while reading this chap....

_____________

The day of the tournament; The Threat;


Stefan's POV


Matapos ang ilang linggo na araw-araw na pagpapraktis, this day is the day that everyone is waiting for. The day of the tournament. Actually, I felt just a little bit of nervous but I always smile every time na iniimagine ko ang mangyayareng dare na pinapagawa ko kay Zavie. I can't even deny that I was just excited lalo na yung plano ko hahaha.


"Okay. Guys, gather around."- sabi ni coach.


"We can do this once again, alright? We must win this time. We lose 2 times but this time, we must win."-desididong tugon muli ni coach. We nodded. Any minute, magsisimula na ang laro.


Isang beses pa lang natalo ang kalaban namin kaya dapat magawa naming manalo or we've to do our best. Nagsidatingan na ang mga estudyante maging ang mga cheer leaders. Sumilip ako at hinahanap ang mukha nya. Pero hindi ko sya makita.



Where is she? I thought.


"Voss, sino ang hinahanap mo dyan at kanina ka pa nakasilip?"-tanong sakin ni Calyx.


"Si Zavie."-maikling sagot ko habang di lumilingon at patuloy pa rin syang hinahanap.


"Relax, bro. Baka mamaya pa sila. Darating din yun."-sabi nya ulit tsaka tinapik-tapik ang balikat ko. I just nodded.




I'll be here...waiting for you, baby girl. I thought



Zavie's POV


"Hey. Are you alright, Ms. Madrigal?"-tanong sakin ng prof namin. I nodded just a bit.


"Kinakabahan ako. Di ko alam baka kase madisappoint ang lahat kapag natalo sila ng dahil sakin. Ayokong mapahiya ulit, prof."-natatakot na sagot ko.


"Hey. Even you win or lose, at least you did your best. You just have to trust yourself that you can do it, okay?"-ngiting sabi nito sakin.


"D-Do you think...I can do this, prof?"-tanong ko.


"Of course. Ang galing mo nga nung praktis eh. Eh di magagawa mo rin ngayon. Di ba? So, come on? We have to go to the basketball court."-sabi nya ng nakangiti kaya ngumiti ako ng konti.


_______


Before the game, we prepared ourselves. Kami na ang next. Uminom muna ako ng tubig bago kami lumabas ng tinawag na ang team namin. We performed.


Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
MY HIGH SCHOOL LIFE WITH A MAFIA BOSS (MAFIA SERIES #1 COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon