EPILOGUE

177 12 0
                                    

KYLE

The wind blew a bit different, ramdam mo ang lungkot pero ang saya, ang gulo diba? This was totally unusual. I see above the clouds the pale colors ambiance of it. what was the good thing about this, we find peace.

" its been a while mula nung nagpaalam sila ano? Naalala ko pa noong una sila nagkita sobrang nakit ako ang kislap sa mata ni Rhy, at maging sa huli mismong puso ni Rhy ang huminto, diba? Their hearts are destined to be in each other" crista said while she was sitting down near the tomb of Rhy and Pitch.

" I will never forget their chemistry, yung pinakilala ko si Pitch kay Rhy, I saw their sparks" dagdag ko sa sinabi ni Crista.

It been almost a year mula noong namaalam sila Rhyth at Pitch Lorrein. Their lovestory ended ng alam kong masaya silang dalawa kung nasaan man sila.

" we reminisce how the great lovestory of a boy na parang wala nang liwanag ang buhay find a meaning in his world sa isang babaeng kaibahan niya, matakaw, open minded at malakas ang loob, it was a bit different lovestory pero isang common nila, they love music that much" sabi ni Crista while touching their names.

The pale clouds start to fall its load at ramdam kong nandito silang dalawa. Dahil kasabay ng ulan ay ang liwanag ng araw.

" nakikisama ang panahon sa sinasabi natin. The sun and rain was too opposite thing pero nagkaksama parang silang dalawa, tho different world collide ng walang nakakaalam" I said while I look above

One great lovestory of a man and a woman, was like the night and day never destined to be with pero laging magkasama. Those two was amazing creating their world in one piece of music na hanggang ngayon ay naririnig mo pa rin kahit saan ka mapadaan. Alam kong ramdam ng bawat taong nakikinig ang laman ng kanta, saying goodbyes but telling how great a love can be, telling without words but with the whole music itself.

The two great people creating a great double piece that will conquer the world at kahit wala na silang dalawa alam kong buhay ang legacy nila sa amin at sa lahat ng taong nakakakilala sa kanilang dalawa, at ramdam ng mundo sa pamamagitan ng bawat kataga sa kanta nil ana mahal nila ang isat isa.

I was grateful to be part of the one great story of two people creating music with their hearts being together as one as rhythm and pitch. They prove that other than rainbows after the storm there was a great sound of the rain. Kaya nga their album was entitled sound of the rain, containing the 28 songs of Rhy including yung ninakaw sa kanya and ang pinaka hit sa lahat was her finale song written by the both of them, the patawad mahal.

They give life to anyone who listens telling them kahit gaano pa kaingay ang bagsak ng ulan sa buhay we find a great time to find the beautiful sound in it, at sila ang patunay na lahat ng bagay na inakala nating walang beauty within it, was a wrong.

All of it has its beauty kahit ang masakit sa tengang ugong ng ulan may magandang melody na tinatago, all we can do was to find it and loved how splendid it is.

" tara na babe" pagaaya ko kay Crista

Agad naman siyang ngumiti at tumayo kahit basng-basa na kami ay masaya kami dahil naramdaman namin silang dalawa.

" lets go babe" she said to me while smiling at nagpupunas ng basa niyang muka na di ko alam kung sa ulan lamang o may kasama ng luha.

We ride on my big bike papalayo sa puntod nila Rhy at Pitch .

They are happy now at alam ko yun.

" WE WILL LOVE YOU TWO KAHIT NASAAN MAN KAYONG DALAWA" sigaw ni Crista habang tinatangay ng hangin ang kanyang buhok kasabay ng pagtila ng ulan.

RIGHT NOW WERE LEAVING THEM BUT WILL NEVER FORGET THEM, THE WAY THEY MAKE THE US NEVER FORGET....SOUND OF THE RAIN

-END-

Sound Of The Rain (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon