Bản Án Chung Thân

12 0 0
                                    

“Tránh ra, tránh ra, nước sôi, nước sôi. Không tránh phỏng ráng chịu nha. Tránh ra, tránh ra”

“Yah, con cái nhà ai thế này?”

“Đi đứng kiểu gì vậy hả? Chạy đi chết hay sao mà chạy dữ vậy?”

“Giời ơi! Đổ thùng nước mắm của tôi rồi. Này cô kia, mau đền đây”

“….”

Đó là những câu đại loại tiêu biểu cho thái độ phản ứng đầy vẻ không hài lòng hay nói đúng nhất là đầy sự căm phẫn xuất phát từ đại đa số dân chúng đang bách bộ trên con đường mua sắm sầm uất, phồn hoa bậc nhất Seoul này. Ấy vậy mà có cái cô gái hình như mắc vấn đề thần kinh – theo lời của mấy Ahjuma và Ahjussi im lặng sau sự việc bị xô đẩy của mình, thay vào đó là câu nói kinh điển: “Tội nghiệp, dáng vóc cũng đàng hoàng đẹp mã mà…” (Mời bạn tự điền vào chỗ trống).

Mặc cho dân chúng đang nói gì thì nói, buông lời chỉ trích, sỉ vả không thương tiếc. Nàng vẫn không để tâm, vẫn hướng tới những điều tốt đẹp. Mà điều tốt đẹp đối với nàng hiện tại chỉ có thể là cô bạn gái xinh đẹp, dễ thương mà nàng đã đổ bao mồ hôi, rơi bao nước mắt, cố công chinh phục cho bằng được. Để rồi sau đúng 4 tháng 21ngày 22 giờ 07 phút nàng cũng đã khiến cô công chúa vốn sinh ra để được người khác tranh giành gật đầu đồng ý nhận lời trở thành bạn gái vào lúc nàng đưa bạn ấy về nhà sau cuộc hẹn hò mà nàng cứ nhớ tới là thấy mỗi 2 chữ: Thảm họa. 

Đôi khi nghĩ lại không biết có phải hôm ấy công chúa đồng ý đại cho rồi vì thương xót cho thân phận tội nghiệp của 1 người vốn là hot girl của trường và dù muốn dù không thì người ta đã vốn mặc định công chúa là của Kwon Yuri rồi, vì sao ư? “Ôi dào, họ tình trong như đã mặt ngoài còn e thôi. Come out tới bây giờ”. Người ta nói thế đấy, thử hỏi công chúa liệu có thể không đồng ý được không nào? 

Như đã nói không ai lại không biết nàng – Kwon Yuri vừa đẹp trai lại vừa xinh gái, tài lẻ thì ôi thôi. Nào là hoc giỏi nhất nhì khoa mà không phải khổ cực lao đao gì. Tài lẻ khỏi phải kể luôn: Piano chơi vèo vèo, Violin vù vù, ăn nói thì trơn tru, ngọt ngào lại thêm cái khoản ngoại hình bắt mắt khiến cho khối em phải điêu đứng, khối chàng phải lao đao. Thấy nàng có hoàn hảo chưa? Nàng xứng danh là “I’m the best” đấy nhé. Bởi vậy, xứng đôi vừa lứa thế thôi chứ. 

À, thiếu thêm khoản thể thao cực giỏi nữa. Bọn con trai trong khoa đôi khi còn phải sợ trước cú đánh bóng chày siêu mạnh và sự nhanh nhạy, nhạy bén khi đoán đúng đường đi của bóng. Sức bật trong môn bóng rổ đã bù lại cho thế mạnh chiều cao không được như các anh chàng và yoga thì nàng hiện đang làm huấn luyện viên rồi đấy. Nể chưa?!

Ấy vậy mà nàng đã làm cái “rầm” không thương tiếc vứt bỏ hình tượng số 1 để mà theo đuổi hay gọi là bám chặt như sam (từ dân gian là bám dai như đỉa, mà nàng lại là hạng đỉa cực phẩm, đói khổ 20 năm trời rồi nữa chứ) lấy Jessica Jung – cô nàng tóc vàng nhìn bề ngoại tưởng lạnh lùng ngay từ lần đầu trong thấy em ấy ngồi đọc sách say mê dưới tán cây vài sợi nắng còn vô tư trêu đùa trên máy tóc vàng óng ả đấy. Có ai ngờ đâu vẻ mặt đó là 1 cái mặt nạ hoàn hảo cho cái sự ET vô bờ bến của nàng. Người ta thường gọi là che giấu bộ mặt thật cho bớt nhục đó. 

SF2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ