Chapter 5: Meeting the Fifth Hot Jerk

24 19 14
                                    

The Handsome Guy

Neko's POV

It was 6 in the morning nang dumating si Mom upang sunduin ako para umuwi na. Nag-paalam na ako kala Haru, Tiya Suzy, at Hana. I kissed Tiya Suzy's right cheek while nag fist bump naman kami ni Haru.

Maya-maya lang, lumapit sa akin si Hana and hugged me while crying. I kneel down para magkapantay na kami. I pat her head and wiped her falling tears.

"Babalik ka ulit dito sa bahay, Ate Neko ha!" She said while sobbing.

"Aww...oo naman Hana. Maglalaro pa tayo diba?" I said and hugged and kissed her right cheek.

Hana nod her head at kinarga na ito ni Haru. I waved my hands and get inside our car and left.

ฅ(=^•ﻌ•^=)ฅ

After 30 minutes, nakauwi na kami sa bahay. Dumiretso agad ako sa aking kuwarto upang magpalit ng damit. Ilang oras din ako sa kuwarto at nagdraw-drawing hanggang hindi ko namalayan na nagka tulog na pala ako.

Nagising lang ako nang biglang kumatok si Mom sa pinto ng kuwarto ko, kaya agad kong binuksan ang aking pinto.

"Bakit po, mom?" I asked Mom while rubbing my right eye.

"Magbihis ka ulit ng pang-alis dahil sa isang Restaurant, na pagmamay-ari ng kaibigan ko, tayo kakain. She invited me dahil opening ngayon ito. And sakto, they're hiring some chef. You want some job, right?" After what Mom said, biglang nabuhayan ako kaya tumango-tango ako at agad nagpalit ng pang alis.

ฅ(=^•ﻌ•^=)ฅ

Kakarating lang namin sa sinasabi ni Mom na bagong bukas na Restaurant nang kanyang kaibigan. The Restaurant is not so big but when you went inside, the design is so unique and cute. Ang mga presyo din nila ay affordable.

Pagkapasok namin sa loob, na amoy ko na agad ang masasarap na pagkain na niluluto ng kanilang mga chef. Marami-raming tao din ang pumunta at gustong i-try ang mga pagkain nila.

Maya-maya, may lumapit kay Mom na isang babae na sa tingin ko ay na sa edad na 30 pataas. Nakipag-beso ito sa aking ina na may ngiti sa kaniyang mukha.

"OMG! Buti nakapunta ka, Tep-Tep. I reserve some seat for you. Let's go?" She said na parang batang tuwang tuwa na binigyan ng isang regalo. I was about to held her hand for respect nang tumalikod na agad ito at nagsimula nang lumakad.

Inihatid niya kami sa isang sofa at lamesa na may nakalagay na 'reservation for my friend'. Pagka-upo namin, agad akong nag mano na ngayon niya lang napansin ang presensya ko.

"OMG! Eto na ba si Neko? Aba! Dalaga na ah at lalo pang gumanda. Manang-mana sayo, Tep-Tep." The lady in front of us, said while smiling from ear to ear.

'uhh..I don't remember where I saw her.' I thought and smile awkwardly.

"Naku, ikaw talaga, Jinna, bolera parin hanggang ngayon HAHAHA." My mom said at mahinang hinampas sa braso si Tita Jinna daw ang name.

Ms. Cat And The 7 Kisses (On-Going)Where stories live. Discover now