Wrong Move
Neko's POV
Kinabukasan.
Nagising ako sa sunud-sunod na tunog ng aking phone na symbolo na may nag text. Tuluyan na akong bumangon when I saw 20 messages galing sa aking modelling manager.
No, I'm not a model, but a make up artist. Pumapasok lamang ako kapag, katulad nito, tinetext ako ng aking manager dahil need nila ng make up artist for their model. The manager is also my mother's cousin.
He's a gay and that's fine with me dahil napaka bait nito sa akin at sweet.
By the way, nagreply agad ako sa aking manager saying I'm sorry and I'm on my way.
I even texted kuya Jin na hindi ako makakapasok ngayon sa trabaho because I have something to attend.
Yeh, kuya Jin and I also back to normal at kinalimutan yung aksidenteng nangyari.
So, anyways, I hurriedly get up and fix the things I need. Nagmadali din akong mag ayos ng sarili and ask Mom if she can drive me to Titatz (Mom's cousin) company. Pumayag naman ito and drive me there.
ฅ^•ﻌ•^ฅ
After makaalis ni Mom, pumasok na ako sa loob at nahihiyang lumapit sa pinsan ni Mom.
"Oh My God Neko dear! What happened? Why are you late? Buti na lang pogi (he whispered) at hindi mainisin ang model natin for today!" he said then chuckle.
Napakamot na lang ako sa aking pisngi at nakitawa. Dinahilan ko na lang na naka silent ang phone ko kaya hindi ko narinig na may nagtext sa akin. Humingi na lang ulit ako ng pasensya na agad naman niya akong pinatawad at niyaya na ako upang ipakilala sa akin ang aking me-make up-an.
Nakatalikod sa amin yung lalaki and he kinda look familiar...
"Excuse me iho, andito na make up artist mo. Pasensya ha medyo natagalan hehe" Titatz said na ikinaharap naman nung lalaki.
"That's ok. I don't mind--" naputol nito ang sasabihin nang makita niya ako. Nagulat din ako nung makita ko kung sino ang aking me-make up-an.
"Cutie Cat?" / "Jhope?" sabay naming sabi habang gulat na gulat na nakatingin sa isa't isa
"Ohhh you already know each other? Then that's good then" Titatz said with a bright smile "Oh siya maiwan ko na kayo ha babush" he eve added and walkout the scene.
Ilang segundo din kaming nagtitigan when he's the one who break the stare.
"I didn't know you're also a make up artist?" he said na ikinabalik ko sa realidad.
I shyly scratch my right cheek and replied.
"hehehe yeh and I didn't even know na you really are a model" I said at pinaupo na ito para simulan na itong make-up-an
Inilagay ko sa lamesa ang mga gamit ko.
"Wait, what about your work at Jin hyung? Diba may pasok ka ngayon? It's Saturday" he ask habang pinagmamasdan ang aking ginagawa.
"Don't worry I already texted him and informed him na hindi ako makakapasok today because of this" I replied at humarap na sa kanya na hawak hawak ang foundation.
YOU ARE READING
Ms. Cat And The 7 Kisses (On-Going)
FanfictionNeko Yeji Trinidad is a lonely girl who's finding some LOVE. Until, she met the 7 jerks that keep her always annoyed. But, the 7 jerk is isn't the jerk she know. She learned something through them and fell in love. But, who will she gonna choose if...