Chapter 12: The Third Kiss

11 19 61
                                    

Suddenly become the Alien's Girlfriend
(It's Payback Time)

Neko's POV

Kinabukasan.

Kasalukuyang, nasa sasakyan ako ni Mom at ihahatid niya ako today sa school. Kinukusot-kusot ko pa ang mata ko dahil hindi nanaman ako magkatulog ng maayos kagabi.

Hindi ko kasabay si Haru ngayon dahil may lagnat ito.

'haist! Anong nangyayari sa mga tao ngayon at napapadalas ang pag absent or hindi pagpasok simula pa kahapon' I thought habang pinagmamasdan ang mga sasakyan at taong tumatawid.

Ang nangyari pala kahapon ay, nung uwian na kami, kaming apat lang nila Haru, Mr. Alien, Mr. Jeon at Ako ang sabay sabay na pumunta sa parking lot dahil nagtext daw si kuya RM kay Mr. Alien na mauuna na itong umuwi dahil may tatapusin pa daw itong gawain. Si Jimin Oppa namn ay hindi pumasok magdamag dahil ang sabi ni Mr. Alien, nakita niya daw si Jimin oppa na pumasok sa library.

Kung ganoon, edi sana nakita or nakasalubong namin siya, diba?

Anyways, andito na kami sa may tapat ng gate ng aming school. I kissed Mom's right cheek first bago bumaba na ako sa kotse. Hinintay ko munang makaalis ang kotse ni Mom bago pumasok na ng aming eskwelahan.

Pagkapasok na pagkapasok ko ng gate, biglang may Alien na biglang humarang sa aking harapan. Tinaasan ko ito ng kilay at inaantok na tiningnan ito.

"O? Anong kailangan mo Mr. Alien? Si Haru? Wala. May sakit." panimula kong sabi at inaantok na tiningnan ito.

He was about to replied when I stop him.

"On the second thought, mamaya mo na lang sabihin sa akin. Sa classroom na lang dahil baka ma late lang tayo." I said at nilagpasan na ito.

Narinig ko namang napa mura ito at hinila't dinala ako sa may likod ng aming building. He was looking and checking everywhere like something or SOMEONE may follow us.

Inagaw ko sa kanya ang braso ko at nakakunot noong tiningnan ito.

"What was your problem, Mr. Alien!? Pag tayo na late! May quiz tayo today, remember?" I said while naka pameywang siyang tiningnan ng masama.

"shhh! Baka marinig niya tayo?" he said at inilapit sa labi ko ang kanyang hintuturo na agad ko namang inalis.

'Niya?! Sino ba!?' naku-curious kong tiningnan ito na patuloy na palinga linga sa paligid.

Aalis na sana ako dahil wala akong makukuhang magandang mangyayari ngayong araw but, pinigilan niya ako na ikinagalit ko.

"ANO BA!? At sino bang pinagtataguan mo?" I angrily ask him.

Napabuntong hininga naman ito and seriously look at me.

Tinaasan ko lang ito ng kilay habang naka crossed arms.

"Be my girlfriend." he seriously said na ikinatawa ko.

"HA. HA. HA. Wow! Nice acting Mr. Alien but....no and GET LOST! Wala ako sa mood para i-entertain ang mga prank mo ngayon. May klase pa tayo kaya tumabi ka na dyan kung wala kang balak pumasok dahil ako meron." I said at akmang aalis nanaman when he grab my arms and pinned me to wall.

He look at me seriously na bigla ko namang ikinatakot.

"S-Stop i-it Mr. A-Ali--" he cut my words and look straight in my eyes.

I look away to avoid his unknown kind of look but he just hold my chin at iniharap sa kanya.

"Be my girlfriend. It's payback time, puppy. Hindi mo magugustuhan ang mangyayari if you disobey me." he said in a husky voice at unti-unting inilapit ang mukha nito sa akin.

Ms. Cat And The 7 Kisses (On-Going)Where stories live. Discover now