CHAPTER 13
" FEELINGS "
Allison P.O.V
Tahimik kaming nagtungo sa kompanya. Nagulat din ako sa aking ginawa in the first place its none of my business. Nang makita kung hahalikan siya ng ex-girlfriend niya bigla nalang ako nagalit sa walang dahilan.
Nang makarating na kami sa kompanya at dali-dali akong bumaba at mabilis na pumasok sa loob. Pagkapasok ko sa opisina ko ay may isang hinding kilalang lalaki na nadatnan ko sa opisina.
" Who are you ?" Walang emosyon kung tanong sa kanya.
Tiningnan niya lang at agad niya akong inatake at agad naman akong nakailag sa mga atake na pinapakawalan niya. Nang di niya ako mataam ng suntok at agad siyang bumunot ng baril sa likod niya ay nang bigla nalang siyang natumba at tumambad sa akin si Zachary dice.
Agad naman siyang lumapit sa akin at agad akong napaupo sa takot . Hindi ko ito inaasahan ang pangyayaring ito ngayon lang into nangyari sa tanang buhay ko.
" Ok ka lang?" Tanong niya sa akin
Agad pumatak ang aking mga luha agad naman niya akong niyakap. Humihikbi ako sa kanyang bisig napayakap ako sa kanyang bewang.
" I'm scared .... I'm scared " paulit ulit kung sabi sa kanya
Zachary P.O.V
Its my first time seeing her crying siguro takot na takot siya dahil napaiyak siya ng ganito ka tindi.
" Tahan na huwag ka nang umiyak " Pag-aalo ko sa kanya.
Umiyak parin siya ngayon binuhat ko siya at hiniga siya sa malaking sofa aalis na sana ako kaso bigla niyang hinila kamay ko . Tiningnan ko siya
" Don't go " mahinang sabi niya
Agad akong umupo sa dulo ng upuan at ginawa niya unan ang aking mga hita. Hinihimas ang kanyang buhok. Maya Maya ay nakatulog na siya kinuha ko ang cellphone ko at agad tinext si miss Lucifer.
KINABUKASAN
Biglang bumukas ang pinto ng opisina in Chairman Knight at iniluwa doon ang mga kakambal in Chairman Knight.
" Twinny/Twin sis are you okey ? May masakit ba sayo? " Sabay nilang tanong Kay Chairman Knight
Tiningnan sila ng masama ni Chairman Knight.
" Can you both lower down your voice it's so annoying ?" Galit na sabi sa kanila ni chairman Knight.
Napanguso nalang si Miss Lucifer at napangiwi naman si Sir Aaron .
" I'm fine, di naman ako pababayaan in Dice he save me , wala akong sugat at walang masakit sa katawan ko! " mahabang sabi sa kanila ni Chairman Knight
" Err you can't erase it from us were worried about you , kung di kami tinext ni Stanford di namin malalaman ang nangyari sayo " Nakangusong sabi in miss Lucifer
" Lucifer was right you can't erase it from us, halos di makatulog si mama sa pag-alala sayo kung dipa inenjikan ni Lucifer si mama, di yun matutulog " Sabi na man sir Aaron
" What are you doing here anyway?" Tanong sa Manila in Chairman Knight
" Oww were here to fetch you,.. So grab your things and let's go home " Sagot sa kanya ni Sir Aaron
Agad tumayo si Chairman Knight at kinuha ang bag niya at nauna silang dalawa ni Sir Aaron lumabas ng opisina.
" Thank you for saving my Twin sister life your our hero, first you saved me now you saved my twin sister thank you so much Stanford thank you diko Alam paano ka pasasalamatan pero paulit ulit akong magpapasalamatan ." Emotional niyang sabi sa akin
" Walang anuman miss Lucifer.., ginagawa ko lang ang aking tungkulin " Nakangiting sabi ko sa kanya.
Nang makalabas kami sa kingdom of Knight agad sumakay si Miss Lucifer sa motor niya at agad niyang pinaharorot ang motor niya paalis . Tumingin ako sa sasakyan ko at nakita ko si Miss Allison na nakatingin sa akin ng deretso dali dali ko siyang pinagbuksan ng pinto ng sasakyan at agad naman siyang sumakay at agad akong nagtungo sa driver sits at nagmaneho papuntang Knight mansion.
" Thank you " pasasalamat sa akin ni Chairman Knight sa akin
" I'm just doing my job Chairman" i bow and open the door for her at sumakay nako sa sasakyan and drive.
Habang na sa loob kami ng sasakyan i ask her" ok na ba talaga pakiramdam mo? "
" uhmm actually yes. Thank you" I feel relieve kasi nakikita ko na ok na siya. Habang na sa byahe di maalis sa isip ko nangyari sa kanya. Yung umiyak siya,those tears .
Nang makarating na kami sa Knight Mansion agad sinalubong ng yakap ng ina si Miss Allison . Kumalas sa pagkayakap Kay Miss Allison so Mrs.Knight at lumapit sa akin nagulat ako sa kanyang ginawa.
" Thank you so much , you saved Allison thank you very much Mr. Stanford " Umiiyak na pasasalamat no Mrs. Knight habang nakayakap sa akin
" Wala pong anuman, ginagawa ko lang po ang trabaho ko" Nakangiting sabi ko sa kanya
Pagkatapos ng usapan ay nagpahanda ng malaking salo salo ai Mrs. Knight.
Allison P.O.V
After ng dinner ay pumunta ako sa veranda at nakita ko si Lucifer at si Dice na naguusap. Pinagmasdan ko lang silang nakangiti sa isa't isa . Sa diko malaman-laman na dahilan bigla nalang akong nawalan ng mood. Nang may nagsalita sa likuran ko.
" Jealous? " Tanong ni Zyron sa akin
" No! Why should I?" Tanong ko pabalik sa kanila
"O-okey" pangaasar sa akin ni Zyron
Tiningnan ko siya ng masama at nilayasan ko siya kapag papatulan ko pa siya di niya ako titigilan sa pang aasar. Umakyat ako sa kwarto at humiga sa kama iniisip ang nangyari kagabi I didn't expect na mangyayari yun sanay ako na nanganganib buhay ko pero kagabi takot na takot ako sa lalaking iyon.
KINABUKASAN
Nagising ako sa ingay ng cellphone ko at tiningnan ko kung sino ang tumawag. Sumama ang aking mukha ng mabasa ko ang pangalan ng caller.
Kurt Laurent Black calling.........
" It must be important Laurent !" Galit na sabi ko sa kanya
"Relax I found the person who ordered to kill you and I know the reason why he do that " Sagot niya sa akin
" What is it ?" Tanong ko sa kanya
" Napagkamalang kang si Lucifer , si Lucifer kailangan nila hindi ikaw at ang royal sealed " sagot niya ulit sa akin
" At sino naman yang animal nayang gustong makuha at patayin ang kakambal ko?" Inis kung tanong sa kanya.
" You're uncle Bryner Knight " Sagot niya
Nang malaman ko kung sino agad kung binabaan ng telepeno si Kurt . I greeted me teeth
' I won't let you killed my younger sister uncle you'll pay for what you done' Sabi ko sa isipan ko
Agad akong bumaba para kumain ng makita ko na so Standford lang naabutan ko sa kusina.
" Nasaan sila?" Tanong ko sa kanya
" They went to the Spain isang buwan daw silang mawawala" Sagot niya sa akin
TO BE CONTINUED........
YOU ARE READING
Il Killer Ricercato E L' Agente Famoso
Action||•SYPNOSIS•|| She's not just a normal girl, she's a royal princess but she's working like a normal people . But her work is not just ordinary she killed a person she's known the second most wanted killer in the world . But she didn't killed innoce...