Chapter 6

49 0 0
                                    

Chapter 6

ELIJAH P.O.V
Sinundan namin ni brother Ethan si Mr. Stanford. Hanggang nakarating kami sa isang lumang building ng milan dito sa italia .

Agad bumunot ng baril si Mr. ĹStanford at pumasok sa loob. Agad kaming sumunod ni Ethan sa kanya.

" Maghiwalay tayo, doon ka at dito ako " Utos ni Ethan sa akin

" Sige " Sagot ko sa kanya

I went inside to all rooms na makikita ko pero wala doon si Lucifer. Pinagpatuloy ko parin ang ginagawa ko .

Zachary Dice P.O.V

Nandito ako sa ikasampong palapag ng building. Alam kung sinusundan ako ng dalawang kapatid ni Chairman Knight. Kilala ko silang dalawa.

Si Ethan Clyde Knight 1st born child isang international militar. General of the britanian army sa buong mundo. May sariling negosyo ang kanyang negosyo ay mga wine. Siya ang CEO ng Clyde Corporation.

Elijah Rios Knight 2nd born child A international militar just like Ethan . General din siya sa britanaian army sa buong mundo. His good at martial arts and his a sword master.

Nakarinig ako ng sigaw ng babae.

" Err pwede bang bitawan niyo ko " Sigaw ng isang babae
" Kung binigay mo lang kay boss ang royal sealed miss Knight di ka masasaktan ng ganyan " Sagot sa kanya ng boses lalaki

Pumunta ako sa lugar kung saan nagmumula ang boses. Binuksan ko ang pinto ng konti at sumilip.

' Chairman Knight? '

Tanong ko sa aking sarili.

" Wala akong alam sa sinasabi niyo " Sigaw ulit ni Chairman Knight

Nilagyan ko ng silencer ang baril ko at hinay hinay na lumapit sa mga lalaki at binaril ang mga to sa ulo. Pagkatapos ko silang barilin at agad akong lumapit kay Chairman Knight.

" Who are you ? " Tanong niya sa akin
" Chairman Knight it's me Zachary Dice your new body guard " Inis na pakilala ko sa kanya.

Tinaasan niya muna ako ng kilay bago siya nagsalita.

" So you're the new body guard of twinny sister " Sabi niya sa akin sabay ngumisi.
" And you're miss Lucifer ? " tanong ko sa kanya
" Errr yeaah " Sagot niya

' Pft '

Kamukhang kamukha niya si Chairman Knight pero magkaiba ang ugali nila . Malilito ka talaga kung sino sa kanilang dalawa si Chairman Knight.

" Kaya mo bang tumayo? " Tanong ko sa kanya
" Yeah i can " Sagot niya at tumayo pero agad siyang natumba.

Napayakap siya sa akin at ang init ng buong katawan niya. Hinawakan ko siya sa noo niya at di nga ako nagkakamali may lagnat siya.

" Err why my feet is so heavy? " Tanong niya

Tiningnan ko ang mga binti niya at may nakalagay na.

" Bomb? Err can you get the bomb sa paa ko ang bigat kasi " Reklamo niya

Bakit parang baliwala lang sa kanya na may bomba sa paa niya. Agad kung dinifuse ang bomba at tinaggal sa paa niya. Binuhat ko siya ng bridal style at naglakad palabas sa kwarto.

" Err i can walk " Reklamo niya

" Miss Lucifer mas madali kapag ganito " Sagot ko sa kanya

Hindi na nagsalita si miss Zayne. Nang makalabas kami ay agad ko siyang pinasok sa sasakyan at bumalik sa mansion ng pamilyang Knight.

KINABUKASAN

Lumabas ako ng kwarto at naabutan ko ang pamilyang Knight maliban kay miss Lucifer na natutulog sa kwarto ko at nakita ko ang maid na wala nang posas.

Nang makita nila ako ay agad akong sinalubong ng sampal ni Mrs. Knight

" Bakit mo kinidnap ang anak kung si Lucifer ?" Umiiyak na tanong sa akin ni mrs.Knight

" Hindi ko po ...." Naputol ang aking sasabihin ng may nagsalita sa likuran ko.

" He saved me, and that bitch is the one who kidnap me. There motives is the royal sealed of the britania. " Depensa at paliwanag ni miss Lucifer sa kanila
" How can you say that Lucifer ? " Tanong ni Mrs.Knight
" Dahil nakita ko siya at narinig ko na nakikitulungan siya sa mga kumidnap sa akin " Mahabang sagot ni miss Lucifer

Tumingin siya sa akin at nagthank you ako without a voice. Ngumiti lang siya sa akin.

" Hulihin siya " Galit na sabi ni Sir Zyron sa mga officer.

Agad pinosasan ng mga police ang kasambahay. Humingi ng tawad si mrs.Knight sa akin at agad ko naman siyang pinatawad.

" I need to give you a reward Mr. Stanford to show my gratitude for saving my younger sister " Chairman Knight said

To be continued

Il Killer  Ricercato E L' Agente FamosoWhere stories live. Discover now