CHAPTER 1
DARK PRINCEDark Prince P.O.V
I'm at the top of the building. Trying to escape from the police who's chasing me.
Nang maabutan nila ako, agad akong tumingin sa kanila at nakita ko siya. Iyong sikat na agent ng BEA, si Zachary Dice.
"Sumuko ka na Dark Prince, napapalibutan ka namin!," sigaw niya.
"In your dreams Mr.Agent!," sigaw ko sa pabalik.
Nagtungo ako sa gilid ng gusali't nagpakawala ng isang ngisi.
"As much as I wanted to play with you Mr.Agent, I can't. I'm sorry, but I'm im hurry. Ciao!" Naiusal ko bago tumalon sa gusali.
Bago pa man ako tuluyang mahulog, isang tali sa helicopter ang aking namataan. Inabot ko ito't inakyat. Nang makasakay nako sa helicopter ay agad na itong umandar paalis.
Muli,tiningnan ko sila at nakita ko ang galit sa mukha Mr.Agent habang nakatingin sa aking gawi.
"You did a great job dark prince." Puri sa akin ng kuya kong abnormal.
"Ako pa, kailan ba ako pumalpak sa trabaho ko." Nakangisi kong sagot sa kaniya.
"You really love teasing that Agent, aren't you?" Nii-sama asked.
"Yeah, I love his expressions. Lalo na kapag 'di niya ko nahuhuli" I answered and chuckled.
"Baka mafall ka niyan kaniya." Nii-sama said in a teasing way.
" Yada,yada! That won't happen" I exclaimed.
He continued teasing me and I can't help but to get irritated.
" ONII-SAMA HURUSAY! " I shouted at him.
"Ok, I'll stop" Natatawa niyang usal.
Inirapan ko siya't tinalikuran.
Kung hindi ko lang talaga kapatid itong abnormal na ito ay matagal ko na siyang binaril.
Zachary Dice P.O.V
"Damn it!" I shouted as I sat at my chair.
"Oh badtrip na badtrip ah. Don't tell me tinakasan ka nanaman ng Dark prince nayan. You failed again, did you?" Natatawang sambit ni Nathan.
"Ano pa nga ba? Dark prince is not an easy opponent. She's good at killing and escaping at the same time." Inis kong sambit.
"Kung sa akin lang binigay ni boss ang kasong iyan edi nahuli ko na agad si Dark Prince," Pagyayabang niya.
" Hindi basta-bastang kalaban si Dark Prince. Gaya nga ng sabi ni Mr. Stanford, she's capable of doing everything and she can kill you with a blink of an eye." Our boss said and walked towards our direction.
"Dark Prince is known for being the most wanted killer. Everyone know her as the most brutual and merciless killer. Hindi siya babansagan niyan kung hindi siya magaling pumatay. Ang paraan niya rin ng pagpatay ay malinis, walang kalat na kababakasan." Mahabang lintaya ni Boss
"Yeah, boss was right kahit ikaw nandito sa sitwasyon ko ay mapipikon ka dahil hindi mo siya agad mahuhuli." Pagsang-ayon ko kay Boss.
"Pero ang ipinagtataka ko lang ay ang mga pinapatay niya'y sangkot sa droga. She's not killing innocent people. At kapag pumapatay siya,kinabukasa'y may impormasyong dumarating sa atin tungkol sa pinapatay niya." Boss stated.
"Yeah, you're right boss." Pagsang-ayon ni Nathan sa sinabi ni Boss.
"So you mean Dark Prince might be our Ally?" I asked.
"Pwedeng oo at pwede ring hindi." Boss answered.
Few minutes after. Nakauwi na ako sa bahay. Iniisip ko parin ang sinabi ni Boss tungkol kay Dark prince.
"Dark prince, the most wanted killer. Are you really our ally?" I asked before falling a sleep.
To be continued
YOU ARE READING
Il Killer Ricercato E L' Agente Famoso
Acción||•SYPNOSIS•|| She's not just a normal girl, she's a royal princess but she's working like a normal people . But her work is not just ordinary she killed a person she's known the second most wanted killer in the world . But she didn't killed innoce...