Chapter 5

39 0 0
                                    

Chapter 5
The royal sealed continuation

Allison P.O.V

Bumaba ako dahil sa sigaw ni mom. Nagmamadali akong bumaba patungo sa sala. Nang nasa sala na ako ay nandoon sina dad, Nero, Elijah-nii at Ethan-nii.

" What's going on? Why mom's crying? " Tanong ko sa kanila.
" Lucifer are missing. " Ethan-nii answered.
" WHAT? Imposible! Paano mawawala si Lucifer, di yun umaalis nang walang kasama. " Sabi ko sa kanila.
" May nakakita na may tatlong lalaki ang dumukot sa kakambal mo. " Dad said.

Nakarinig ako na may nabasag at tumingin ako sa kinaroroonan ng ingay at nakita ko si Zyron na duguan ang kanyang kamay.

" DAMN IT!!! FUCK !!! I DIDN'T PROTECT HER DAMN IT!! " Galit na pahayag ni Zyron.

Lumapit si mom kay Zyron at niyakap ito. Di ko akalain na may makakapasok pa ring kalaban dito sa mansion kahit gaano kasecure ang bantay dito.

Ang tanong, sino ang may gawa nito? Ano ang kailangan nila kay Lucifer?
Si Lucifer nga ba ang kailangan ng kalaban? Maraming tanong ang bumubuo sa aking isipan.

" Why so serious, Chairman Knight? " The stupid agent asked.
" It's none of your bussiness. " Sagot ko sa kanya sabay irap.
" Want me to help you ? " He asked again.
" At ano naman maitutulong mo? " Tanong ko sa kanya at tumunga ng alak.
" I'll help you to find your younger sister, Chairman Knight " He answered.

Zachary P.O.V

" I'll help you to find your younger sister Chairman Night " Sabi ko at tumingin sa gawi niya.

Di ko namalayan na nakatulog siya siguro dulot to ng alak. Binuhat ko siya patungo sa kwarto niya.

Nang makababa ako ay may narinig ako usapan.

" Yes? Boss nagawa ko na pinapagawa mo. " Sabi ng isang kasambahay.

Kumunot ang aking noo sa narinig ko.

" Yes boss, hawak ko na po si Phoenix Nyx Lucifer Wayne Knight. " Patuloy niya.

Tahimik lang akong nakikinig sa kanya.

Ethan P.O.V

I saw the new bodyguard of Allison na seryoso sa pakikinig sa kasambahay na may kausap sa cellphone niya. Nang matapos ang tawag ng kasambahay ay nagulat siya ng makita ang agent na seryoso na nakatingin sa kanya.

" S-sir, kanina pa po kayo diyan? " Utal niyang tanong sa agent.
" Nope, ngayon lang. Gabi na at may kausap ka pa sa telepono mo no. " Walang emosyon na sagot sa kanya ng agent.

Isang ngisi ang lumabas sa aking bibig. Alam kong may narinig siya sa kasambahay. Magaling din tong kupal na to Hahahaha.

Let me see kung kaya mong maligtas si Lucifer.

Umalis na ako bago pa nila ako mapansin. Nagtungo ako sa silid ni Zyron na ngayon ay mahimbing na natutulog. Pagkatapos ay nagtungo din ako sa kwarto ni Allison na ngayon ay tulog na tulog.

Pagkatapos ay pumunta ako sa kwarto ko at nakita ko si Elijah na naglalaro ng cp niya.

" Ginagawa mo dito sa kwarto ko Elijah? " Tanong ko sa kanya.

Tumingin muna siya sa akin bago siya sumagot.

" Dude alam mo ba kung sino ang may pakana nito? " Tanong niya sa akin.
" Nope " Sagot ko sa kanya.
" Kainis kung may mangyaring masama kay Lucifer papatayin ko talaga yang animal na yan! " Galit na galit na pahayag ni Elijah.

Alam kong nag-alala lang si Elijah kay Lucifer dahil alam ko kung gaano niya kamahal ang batang yun. Bata palang si Lucifer, sila nang dalawa ang naglalaro sa hardin. Naalala ko pa noong panahon na si Lucifer ay galit na galit at walang awang pinatay ang mga taong gustong pabagsakin ang Husdon Company na si Lucifer mismo ang nagtayo at nagsikap na mapalago ito.

" Dude tara hanapin natin si Lucifer, di ako mapakali hanggat di ko nahahanap si Lucifer " Yaya sa akin ni Elijah.
" Sige. " Sagot ko.

Agad kaming nagbihis at umalis ng bahay para hanapin si Zayne.

Zachary P.O.V

Sinundan ko ang kasambahay sa kwarto niya. Akmang papasok na siya sa kwarto niya ay agad kung kinuha baril ko at tinutok sa tagiliran niya.

" Saan si Ms. Lucifer ? " Tanong ko sa kanya.
" Wala akong alam sa sinasabi mo. " Sagot niya.
" Talaga? Nairecord ko lahat ng mga sinabi mo. " Pananakot ko sa kanya.
" N-nasa lumang bodega ng Milan. " Sagot niya sa akin na halatang kinakabahan.
" Ano ang kailangan nila kay Ms. Lucifer? " Tanong ko ulit.
" Ang royal sealed na hawak ni Ms. Lucifer ang kailangan namin."

Agad ko siyang pinalo sa leeg para makatulog ito, agad ko siyang pinusasan at pinasok siya sa kanyang silid.

Agad akong nagtungo sa sa lugar na sinasabi ng kasambahay.

To be continued....

Il Killer  Ricercato E L' Agente FamosoWhere stories live. Discover now