Nam: Mọi người ơi. Còn 1 ngày nữa là đến Tết rồi. Mọi người cùng nhau nấu thật nhanh bánh chưng đi. Còn nhiều người chưa nhận được đó.
Người mở đầu câu chuyện đó là Nam. Cậu và mọi người dân trong Tổ dân phố đang cần cù làm những nồi bánh chưng, bánh tét. Cậu để làm gì ư ?
Nam: Hì hì, để tặng cho những đồng bào ở Hoàng Sa, Trường Sa; các tỉnh Vùng sâu, vùng xa. Và cả miền Trung ruột thịt nữa. --- Cậu vừa gói bánh vừa nói lý do. Cậu không ngại gian ngại khổ đâu. Là người trong 1 nước mà. Cậu cười, không phải những nụ cười của chiếc mặt nạ kia. Mà là nụ cười hạnh phúc. Đột nhiên, bác bảo vệ nói với cậu là có rất nhiều người ở ngoài cửa đòi gặp cậu.
Nam: "Người đòi gặp mình ư ?"
Cậu đi lấy khăn lau tay. Rồi đi ra mở cổng, đập vào mắt cậu là bà Melo và Mela.
Melo: Lâu lắm không gặp em, Nam
Mela: Còn nhớ bọn chị không, Nam ?
Cậu chưa kịp trả lời thì thấy Lào và Cuba đang ở đằng sau. Mặt cậu tái mét lại. Lào đang cầm trên tay bó hoa thì thấy cảnh này, chạy lại đẩy hai đứa con gái ra.
Lào: Mày có bạn gái hả, Nam?
Nam: Hả???? Họ là người thân tao. Bạn gái cái đầu mày
Nghe thấy câu này 2 thanh niên đã thở phào nhẹ nhõm vì chưa mất vợ.
Nam: Thôi mọi người vào giúp tớ làm nốt đi.
Có ai nỡ từ chối câu nói kèm theo nụ cười của đại thiên sứ không chứ ? Các cậu vào làm có khoảng 10 phút mà mọi việc đã xong hết rồi. Đây là mẻ cuối, nhưng không thấy anh hai và anh ba đâu. Đang chuẩn bị cho bánh chưng vào nồi thì thấy anh hai đi xuống giúp.
Nam: Anh hai đâu rồi. Còn anh ba đâu. Hôm qua em thấy anh kéo anh ấy vào phòng mà ??
Cậu vừa dứt lời thì có 1 tiếng hét thất thanh từ trong nhà phát ra. Và đó là tiếng của anh ba. Thấy vậy hai anh em cậu chạy lên xem chuyện gì. Lên tới nơi thì thấy anh ba đang ngồi dưới đất. Người anh chỉ mặc mỗi chiếc áo xơ mi trắng, mặt ảnh thì đỏ như trái cà chua. Ôi nhìn như 1 con búp bê vậy.
Melo: Có chuyện gì vậy Na..........
Bọn cậu quay lại thì thấy Melo, cổ đứng trước cửa phòng rồi. Không chần chừ, rút ngang cái điện thoại của cổ ra. Chụp hình lia lịa
Que việc thấy quá nhiều người nhìn anh ( Có 3 người mà ), xấu hổ quá nên che hết mặt lại
Melo: Này Trận
Trận: sao
Melo: Vào giúp Hoà thay quần áo đi. Hành ẻm ra nông nỗi này mà không giúp
Nam: Anh hai thật vô tâm
Vừa thấy Nam nói xong, Trận liền đẩy Melo ra ngoài và *Xầm* Đóng cửa lại.
Melo: Gia đình em thú vị quá ha.
Nam: Ai nhà em chẳng thê.
Vừa đi xuống là cảnh Laos, Thailand và Malaysia đang thi với Mela xem ai thổi được nhiều nồi nhất. Vì độ máu chó của hai người nổi lên nên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhuman] MỘT LẦN CUỐI CÙNG
Spiritual" Tôi đã mong chờ rồi lại bị các người phản bội" Họ phản bội cậu, những người đã từng cắt máu xin thề với cậu. Giờ cậu được giải thoát rồi. ???: "Ai bảo chuyện đó sẽ sảy ra" Người đó đã kéo cậu sống lại, khiến cậu lại nhìn thấy cảnh người mình thư...