Dedicated to: PhiliPhile88
Hello guys, advance happy valentine's sa mga walang jowa dyan katulad ko, ok lang yan, bata pa ako marami pa akong makikilalang lalaki, ang love hindi yan minamadali kusang darating yan sa tamang panahon. Malay natin yung nagbabasa sya nayung para sayo diba? Oh, natawa ka kasi totoo.
Warning gramatical errors!
_______
Kabanata 9
Nagising ako sa isang hindi pamilyadong lugar tumambad sa akin ang puting kisame, inikot ikot ko ang aking mga mata at inalala ang mga ngyari. Nawalan pala ako ng malay kanina huli kung naalala ay yung pinalalayas ako ni dady sa mansyon at ayon lang ang aking natatandaan.
Napabangon ako sa aking naalala, ngunit agad naman akong napahawak sa aking noo, bigla kasing sumakit hindi naman ako nauntog diba?
"Thanks MJ you're awake." napatingin ako sa kaliwa, muntik na akong mahulog dahil sa boses nya, ito talagang karen nato.
"Nasan ako?" Tanong ko sa kanya. Habang hinihilot ang aking ulo.
"Nandito ka sa clinic, tinawagan ako ng kuya mo, kaya tinawagan kuna rin sila Jasmine, Felix and Andrew parating na sila don't worry." Kumpleto talaga? Wala manlang absent? Sabagay maa-asahan silang kaibigan lalo nat kailangan ko sila ngayon, pero itong karen nato napaka dal-dal wala manlang preno ang bibig.
Napatingin naman ako sa pintuan ng clinic bumongad sa amin ang mga kaibigan naming magkakasunod na pumasok. The doctor and their older brother are behind them.
"Mabuti at gising kana, Ms. Sandoval, I have goodnews from you." Doc. Wag muna ituloy alam kuna, buntis ako magiging momy na ako.
"She's pregnant?" Utas ni Andrew. Napatingin ang doctor sa kanya.
"She's know, But yes, She's pregnant." muling tumingin sa akin ang doctor.
"Woah, Congrats, MJ, Magiging ninang na ako." sigaw ni Andrew.
"Andrew calm down. But doc, what are the goodnews?" Jasmine say. Ano kayang goodnews yun?
"Oo nga doc, Anong goodnews?" Karen said. OMG, kinakabahan ako, ano bang goodnews yan.
Napatingin kaming lahat sa doctor, puwera lang kay kuya, paniguradong alam na nito ang gustong sabihin ng doctor. She smiled before speaking again.
"You need to be double careful especially since you are pregnant with twins."
"Twins! OMG, I'm happy for you MJ." napayakap sa akin si Jasmine. Naiyak sya sa sobrang tuwa. Inunahan pa naman ako.
"Spell OA, Jasmine, Makaiyak ka dyan bakit ikaw ba ang buntis?!" Sungit na angil ni Andrew. Ito nanaman po kami mangungulit nanaman ang mga kaibigan ko.
"Why? Masama ba." hindi iyon pagsusungit ni Jasmine kundi paglalambing.
"Ms. Sandoval, Later I will give you the vitamins you will take, Excuse me maiwan ko muna kayo." agad kaming iniwan ng doctor, pinanoud pa namin itong lumabas bago kami ulit nagsalita.
"Congrats MJ." si Felix.
"Oh, Nandyan ka pala Felix akala ko hangin ka." loku talagang Andrew to. Mahilig mang asar.
"Ikaw, loku ka talaga, mas maganda ako sayo no!" Angil ni felix. Nag kwentuhan silang apat, habang kami ni kuya nag uusap.
"So, How are you?" He asking me. Hinila nito ang upuan sa gilid at itinabi sa kama.
" I'm fine, But, kuy-." hindi ko natapos ang sasabihin ko ng sumingit ang kuya ko.
"Habang tulog ka kanina, pinadala na kita sa Oby." alam na alam na talaga ang isasagot sa tanong ko ah. Kahit hindi kupa tapos.
BINABASA MO ANG
ONE NIGHT STAND WITH MY PROFESSOR (Completed)
Romance"Kung pananagutan molang ako dahil nabuntis moku wag munang ituloy, Dahil pareho lang tayong masasaktan, Ikukulong mo ang sarili mo sakin dahil nabuntis mulang ako! Kahit hindi moku mahal? At ayukong mangyari yun!" -MJ. Dahil sa isang pagkakamali ni...