Chapter 18~what song?

347 8 6
                                    

Nicole's POV

THE HECK!!! I NEVER sing infront of many people. hinding-hindi nila ko maco-convince. NEVER!! magkapatayan na!!!
****
"Wooaahh kakanta si nicole"
"Oo nga eh. Grabe"
"After so many years.. Kakanta sya"

-.- yeah you heard it right. Kakanta ako. Tsss.. Not big deal. Sadyang OA Lang talaga ang mga tao dito. Wala talaga kong balak pumayag kaso tong eli na to!! Aaisshh! Sabihan ba naman akong panget ang boses ko.. Grrr!! Sarap niyang itapon sa dead sea!!

At dahil ako si Nicole Miramontes.. Never akong nagpapatalo. You'll see Eleazor Pascual.. You'll see...

Sophie's POV
"ANO!? Kakanta siya?

Di nga?"

Kahit san ako pumunta, yan ang naririnig ko. Seriously? Ang OA nila -.- nandito ako sa National Book Store. At oo, yan parin ang naririnig. Sabi ko sainyo eh, ang OA ng mga tao dito na hanggang dito sa NBS yan ang topic nila ..

Asan na kaya yun... Wizard's tale 3 please.. Sana may stock ka pa.. Ayun!!! Yehet!!! Nakita ko na kaso... Iisa na lang. Kukunin ko na sana kaso may isa pang kamay ang nakahawak.

"Ah.. Sige na miss. Sayo na lang"
" Ah hindi sayo na. Nakakahiya naman"
"Hindi. Okay lang talaga"

Oppss.. Hindi yan ang nangyari. Dahil sa panahon ngayon, wala ng gentleman na lalaki. Eto yung totoong nangyari

"Ano ba!! Ako nauna dito"
"Excuse me ako kaya! At saka di mo ba alam ang salitang 'ladies first' pwes alam mo na. Kaya ibigay mo sakin to."
"Gusto mo atang masapak ki--"

"Prince ano ba! Magsisimula na ang concert ng EXO. Iwan na kita dyan!baekhyun here i come *0*"
"Anak naman ng siopao oh! Oy!! Hintayin mo ko!! Mas hamak naman na mas gwapo ako kesa sa bacon na yan tss.."

At umalis na yung lalaki. Ehh?? What just happened? ?o?

Mabili na nga tong libro. Baka bumalik pa yung lalaki eh. Pero ang gwapo nun. Sino kaya kasama niya? (Ung boy na name ay prince at ung girl po ay lead characters ko sa isa ko pang story. Pa plug hahaha)

Since wala na kong gagawin dito, babalik na kong school. At nakabalik na ko lahat lahat yung pagkanta parin ni nics ang topic -.- tataka kayo pano ko nakalabas ng school eh school hours pa?

Malamang may gate -.- de joke lang. Busy kasi ang mga tao dahil dun sa ball kaya ayan. Walang paki alam samin ang mga guards. Haayy.. San kaya ko pwedeng magbasa? Hmm ahh!! Dun na lang sa soccer field. Ang lambot ng grass dun at mahangin pa.

Papunta na sana ko kaso may nang hila sakin.. Ano bey!!!

"Sophie! Kanina pa kita hinahanap"

"Alam mo kasi summer, uso gumamit ng cp -.-"

"Ehh.. Nawala ko" *face palm*

"Yung totoo, pang ilang cp mo na yan?"

"Lost count.. anu ba! Change topic ka. "

"Ano ba kasing kailangan mo? " Aiiisshh!!! Pag di lang talaga importante tong sasabihin niya, ihahampas ko sakanya tong librong hawak ko.

"Ako ang inatasan ---"

"Woaahh!!! inatasan..big word! * receives death glares * Sabi ko nga tatahimik na ko"

" Ako ang pipili ng kanta na kakantahin nila nics at eli"

" -.- Ah okay" at yun umalis na ko. Yun lang naman pala.

"Sophie naman! Help me.. Marami kang alam na kanta diba. Please naman.. Grades ko to... Jebal"

Awww nag korean siya. One fact about summer. She hates kpop na kahit hanggul ayaw niya.. Hahaha ewan ko jan.

"Hmmm ano naman ang makukuha kong benefits?" Naman! Dapat may kapalit. Dahil sa panahon ngayon, Wala na ang salitang LIBRE sa mundong to.

"Anything you want"

"Hmmm.. Okay." May kinuha ako sa bag ko. Asan na ba yun. Ah eto "find this *points at the picture* kaya mo ba?"

"Seryoso? " Nag nod ako. "Okay. So....

What song?"

Hmmm actually may naisip na ko. And bagay na bagay to sakanilang dalawa. Binulong ko sakanya at nag approve siya.

"Galing mo talaga sophie" naman! Im the best in this field *grins* at yun! Umalis na ang bruha. Sa wakas.. Makakabasa na ko. Na miss ko kaya sila brylle, yana at sylfer. Hihiga na ko at bubuksan na tong libro kaso....

"Sophie!!! I really need your help!!!" AKJHGFDSA naman ehh!!! Wala ba silang balak na patahimikan ako?!!

"ANO!!!!"

"Eto naman... Wala pa nga.. High blood neto. Meron ka no?"

"Gusto mong masapak eli??"

" Joke lang ^.^V" hay naku!! Maaga kong mamamatay sa mga taong eto tsss..

"Favor naman..."

"Ano ba yun?"

"Pwede bang kumanta ka?"

"Ha? Bakit?" Hindi naman sa ayoko.. Pero..

"Basta pleasseee.." Uggghhh pero kasi.. Aiisshhh

"Oo na.. "

"Yehet!!! Kamsamhamnida sophie *smiles*"

"Teka lang.. Did i just heard you saying yehet?"

"Uhmmm *kamot ulo* yeah.. Why?" Bigla namang napa clap ako.. Yehet.. Sumikat ang word na yan dahil sa iisang tao. At yun ay si Oh Sehun ng Exo ^0^

"Exo fan ka??" ^0^

"Hindi masyado.. "

"Pano mo yun nalaman ha? Ha?"

"Uhmm sophie i gotta go.. See you around.. Thank you ulit ha! " at ayun .. Nawala na lang siya bigla. Hay naku..

Nahiya pa. Okay lang naman maging fanboy eh. Hindi naman yun makakabawas sa pagiging manly nila. Si luhan nga favorite si hello kitty eii. Ano naman kaya ang kakantahin ko?

Sa rami ng kantang alam ko, di ko alam kung ano dun yung kakantahin ko haayy buhay... Parang life.. Makapag basa na nga lang. Bubuklatin ko na sana yung wizard's tale kong book ng ..
*phone rings*

-.- wala talaga silang balak na pabasahin sakin tong librong to.. Sinagot ko na yung phone ko

"ANO?!!!!"

"*chuckles* relax.. Ang highblood naman neto" i froze..

That voice... Don't tell me

"Oh i forgot to tell you, we've just arrived. " *call ended*

Hindi ako nagmumura. Pero sa ngayon..

"WHAT THE HELL!!"

****
Author's note :
Sorry po kung ngayon lang po nakapag update. Actually pinag update ko na to kaso nagloko po yung cp ko at di siya na update. Ngayon ko lang po nalaman na di pala nakapag update kaya thank you kay KawaiiGirl_19 dahil nalaman ko. ^^

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 18, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Campus Clash [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon