Chapter 11 ~ HER past

928 26 0
                                    

Nicole's POV

pagka tapos ko kiligin eh pumunta ako sa garden. naka sandal ako ngayon sa puno. minsan ayaw kong mapag isa dahil kapag mag isa lang ako eh maaalala ko lang SIYA. kaya nga nag paka busy ako sa school at minsan sa iba naming company.

ayoko nga maging cold,emotionless and silent ulit. i want to bring back the old me. the bubly and childish one pero paano ko babalik sa dating ako kung palagi kong naalala ay siya.

when i bring back the old me, memories haunt me. it's like when i go back to become hyper it's automatic that there are memories are flashing on my mind. pag bumalik ako sa dating ako eh karugtong na nun ang mga alaala na kasama ko siya.

" anong ginagawa mo dito? diba dapat nasa loob ka?" nabigla naman ako dun. si eli lang pala. di ko siya napansin kanina

"nuh.. "

"okay ka lang?"

"oo okay lang ako"

okay lang ako pero deep inside hindi. naiinis ako sa tanong na yan. tatanungin ka kung okay. do i look like okay? pshh

"yah sure?" kulit naman nito "i can be your shoulder to cry on" napa tingin lang ako sakanya naka smile lang siya " alam mo, masamang ipunin yan. at kahit anong gawin mo eh sasabog at sasabog yan kaya mas madali kung palabasin mo yang galit mo. umiyak ka. i promise, i won't leave you"

at dahil sa sinabi niya eh napa iyak na ko. niyakap niya lang ako. "shh..shh... it's okay. ibuhos mo lang yan." iyak lang ako ng iyak "everythings gonna be alright, i promise"

kumalma naman ako. sumandal ako sa puno. tumabi naman siya sakin. tiningnan niya ako na magkwento-ka-look. napa buntong hininga lang ako at nag simula mag kwento

"nung una eh okay pa yung relationship namin. palagi kaming mag kasama at sweet siya sakin palagi. tumagal kami ng 2 years. palagi siyang may surprise sakin. dumating ang summer at nag kahiwalay kami. every summer eh sa states ako pumupunta. dati sumasama siya sakin pero yun nga. sabi niya eh susunod siya pero hindi."

*flashback*

~states~

nandito kami sa garden ng bahay ni nathan

[ pansin ko lang, ang hilig niyo sa garden ah- M/A]

naglalari sila ng volleyball. ako naman eh naka upo at hinihintay si loiue. hindi parin kasi siya nag tetext

"uy hindi pa rin ba nag text? malapit na ang pasukan ah"- nathan

"kaya nga. di ko rin siya ma contact"- ako

sabi niya pupunta siya dito sa May 18 pero wala. malapit na nga kami umuwi sa pilipinas kasi pasukan na pero wala. hindi na rin siya nag tetext at hindi ko siya macontact.

lumipas ang ilang araw at pasukan na namin. wala siya sa school. di ko parin siya ma contact. palagi lang akong tulala. pumasok siya nung intrams. gumawa nga siya ng surprise. nag sorry rin siya. sabi niya pumunta siya sa france at may problema daw sa company nila. naintindihan ko naman.

minsan na lang kami mag kasama at saka marami na siyang absents. ako yung gumagawa ng notes niya. kapag magkasama naman kami eh ang tahimik niya.

"loiue.." tumingin siya sakin "okay ka lang ba talaga?" nag nod lang siya.

"so i was saying eh yun nga napili kong club eh musical club. kakanta ako sa intrams" salita lang ako ng salita habang siya eh naka tingin sa kawalan. di ko nalang pinansin at nag patuloy ako sa kwento ko.

Campus Clash [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon