"HERA!"Malayo palang ay dinig ko na ang boses ng kabigan kong si Madi Lyn Chen ay mali best friend ko pala sya slash rival.
Rival in handsome character, and rival in hot authors. Madalas kase namin pag awayan ang mga hot authors at mga asawa namin sa wattpad.
Pero kahit na lagi kaming nag aaway tungkol sa mga bagay nayun mag kaibigan parin kami at madalas na nag kakasundo sa mga kalokohan.
"Miss Chen!" Saway ng teacher namin sino ba naman kase ang teacher na hindi magagalit pag mas malakas pa ang boses ng estudyante nya sa kanya.
"Late ka nanaman." She whisper.
"Duh i'm not late i just want the grand entrance." Maarte kong sabi while matching hawi ng buhok.
"Miss Ferrer why are you late again in my class? Pangatlong beses nato ah? Gusto mo bang ipatawag ko na ang parents mo?" I roll my eyes and sigh.
"Sorry po Mrs. Labrusca traffic po kase kaya na late ako." Pag dadahilan ko kahit na ang totoo naman talaga ay napuyat ako kakawattpad kagabi.
"Traffic? Wag mo akong pinag loloko Miss. Ferrer wala tayo sa Manila kaya wala dito ang edsa!" Galit nyang sabi at napa hagikgik na lang si Madi dito sa tabi ko.
"Duh what is she think? Porket province walang karapatang ma traffic?" Bulong ko pa habang pairap irap.
"Eh gaga ang lame naman kase ng excuse mo pfft!"
"Hahaha i don't care!" Sabi ko at binuklat ang notebook ko at sinimulan ng mag jot down.
Nakakaasar puro lectures na lang ang nangyayari samin sa klase nya anong tingin nya samin hindi sumasakit ang kamay?
"Madi pakopya na lang ako ng lectures mo? Sumasakit na kase ang kamay ko eh."
"Whatever Hera if i know natatamad ka lang." Sabi nya habang patuloy na nag lelecture.
Buti na lang may masipag, matalino at mabait akong kaibigan actually sobrang opposite nga ng mga personality namin eh kaya hindi ko din alam kung paano kami nag kasundo.
"Okay that's for today class, goodbye."
Hay sa wakas after almost one hour natapos din ang klase namin sa Life Science.
"Psst Madi!" Pag tawag ko sa kaibigan kong busy nanaman sa pag rereview, next kaseng subject calculus.
"Bakit?" Tinaas nya lang ang isa nyang kilay pero hindi sya lumingon sakin.
"May book signing si Sic Santos, Marco Jose at Kib punta tayo?" Pataas taas pa ang kilay kong tanong.
"True? Bakit diko ata alam yan? Kelan ba?" At ayun na nga nawala na ang focus ng kaibigan ko sa pag aaral o diba? Ang bad influence lang.
"Sa isang araw dito sa lugar natin kaya hindi tayo mapapalayo." Sabi ko at inilabas ang possessive book ko malapit na ako matapos dito eh nakay Khairo Sanford na ako.
"Ay sige! Sige! Kyah! Excited na ako." Malakas nyang sigaw.
"Biruin mo tatlong hot author yun ahihihi!" Kilig na kilig nyang sabi.
"By the way nabasa mo na ba yung I Love You Until 365 days ni unpredictable_writes?" Tanong nya kaya naman napa lingon ako sa kanya.
"Oo, tragic nga eh namatay yung leading lady ng hindi man lang nasasabi nung girl yung nararamdaman nya." Sabi ko habang pailing iling.
"A-ano? Wahh! Bakit mo kinuwento sakin?!" And then she hit my arm.
"Aray naman Madi napaka sadista mo talaga!" Sabi ko at hinimas himas ang braso kong pinalo nya.
YOU ARE READING
I Love You Until 365 Days (On- Going)
FantasySi Hera ay isang reader ng mga mature novel at mga teenage fiction, tamad sya ayaw nya sa math lalo naman sa science hindi nya alam kung saan sya nag eexcel kase hindi naman daw sya magaling sa kahit anong bagay, tinakasan na sya ng sarili nyang pan...