"Mọi thứ đều có vết nứt, đó là cách mà ánh sáng len lỏi vào." Leonard Cohen
—
Mười giờ sáng, tại Washington DC.
Trung sĩ Erika Martinez luôn cảm thấy bất an khi phải đến gặp bác sĩ Lidia Alonso, không phải vì vị bác sĩ này xấu tính hay do phòng khám bệnh ngộp ngạt. Trái lại, Lidia là một người rất ấm áp, cô còn có cách trang trí phòng khám với nhiều cây xanh, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, thư giãn cho người đến.
Nhưng vấn đề lớn nhất, Erika chỉ đến gặp bác sĩ tâm lý Lidia khi cô bị ra lệnh phải như thế.
Cấp trên của cô đã ra lệnh bằng cả văn bản, muốn cô phải đến khám tâm lý. Thông thường ở cơ quan, lời nói là bước đầu có thể thương lượng. Nhưng khi sếp đã nói chuyện bằng giấy tờ thì có nghĩ mọi chuyện không ổn rồi đây.
Cô phải tuân theo hoặc có khi bị nhận đơn sa thải.Cấp trên của Erika đang cố gắng hết sức giúp cô. Cả bác sĩ Lidia cũng thế. Bây giờ là lúc Erika tự giúp chính mình.
Thực ra với cảnh sát mỗi khi có vấn đề về nổ súng, giết người,... trong quá trình đó họ vẫn thường bị chỉ định đến gặp bác sĩ tâm lý. Nếu mức độ không quá nghiêm trọng thì bác sĩ vẫn cho phép họ tiếp tục làm việc.
Nhưng Erika biết lần này mình đã gây chuyện rồi, cô sẽ bị đình chỉ một thời gian cho mà xem.
Erika hít một hơi, cô gõ cửa.
Vài giây sau giọng của bác sĩ Lidia vọng ra: "Erika, mời vào."
Erika trong lòng quặn lên, cô vặn nắm cửa đẩy vào trong.—-
Lidia Alonso - bác sĩ tâm lý gần 40 tuổi, cô đã hỗ trợ qua rất nhiều bệnh nhân là cảnh sát, những chấn thương PTSD trong quá trình làm việc của họ. Erika từng đến gặp cô trước đây, lần đầu cô nổ súng giết một tên cướp nguy hiểm.
Erika tuy rằng có hoảng sợ, lần đầu tiên cô phải giết người cơ mà, cho dù kẻ đó là tội phạm đi chăng nữa thì vẫn để lại một thứ gì đó tận sâu trong lòng người ta.
Tuy vậy Erika vượt qua rất nhanh chóng, cô mạnh mẽ hơn và cũng thăng tiến nhanh hơn, đôi lần bà đã bắt gặp những bài báo tuyên dương cô. Erika như một hình mẫu cảnh sát điều tra vượt trội về trí thông minh lẫn sự dũng cảm. Nhưng lần này tệ hơn rất nhiều, cứ nhìn gương mặt của Trung sĩNhững chuyện xảy ra gần đây đã vượt quá sức chịu đựng của Erika rồi. Cứ nhìn gã tội phạm bị Erika đánh đến gãy hai xương sườn, gã như bao cát bị Erika đánh đến mềm nhũn. Và không có gì ngạc nhiên nếu gã sẽ bị Erika đánh chết nếu như không có người can thiệp.
"Erika, tôi biết cô không thích gặp tôi, ít ra là gặp tôi vì liên quan tới công việc." Lidia bắt đầu, giọng cô nhẹ nhàng để gợi mở câu chuyện.
"Chào bác sĩ Alonso." Erika lên tiếng. Cô không muốn trả lời câu hỏi của bác sĩ Lidia.Họ ngồi vào ghế bành. Vẫn là màu xanh rêu nhẹ nhàng, vẫn là những gốc cây xanh trong phòng. Nơi này thật sự thích hợp để đọc sách, thư giãn và cũng thích hợp để điều trị tâm lý nữa...
Erika chợt nhớ đến bác sĩ Sigmund Freud, cái ghế bành và việc cố giữa cho bệnh nhân thoải mái nhất dường như luôn là biểu tượng của ngành tâm lý."Chúng ta bắt đầu nhé?" bác sĩ Lidia hỏi.
Erika trong lòng có chút bồn chồn nhưng vẫn dứt khoát trả lời: "Vâng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Girl x Girl] Đẹp đẽ hơn khi tan vỡ
Roman d'amourTrung sĩ Erika Martinez đang trong cơn trầm cảm của đời mình. Emily Carter, một bác sĩ pháp y với tính cách khó chung đụng. ---- Nói thật không giỏi viết giới thiệu lắm. :(