Chương 2

16 3 0
                                    

"Nhưng đôi khi phải có điều xấu xảy ra thì điều tốt đẹp mới có dịp xuất hiện." Nơi khu rừng chạm tới những vì sao | Glendy Vanderah

----

Cuốn sách rơi xuống là Moominland Midwinter, Erika lật tìm năm xuất bản của cuốn truyện. Thời điểm xuất bản đã hơn 25 năm trước.
Đây là một tác phẩm thiếu nhi, với ngập tràn các tranh minh hoạ. Moomin là một biểu tượng của Phần Lan. Erika từng nghe về Moomin nhưng chưa thật sự đọc một tác phẩm nào, giờ thì cô đã quá lớn để đọc truyện thiếu nhi...

Erika vô thức bật cười, cô nhớ đến đứa em của mình, người luôn nói về hàng loạt nhân vật của disney với sự vui vẻ tột cùng... Nước mắt rơi theo nụ cười đó. Erika khẽ lau đi, cô bước vào phòng ngủ với cuốn sách trên tay.
Cô muốn đọc nó.

Cô lật dở những trang đầu tiên, mọi sinh vật còn đang ngủ đông giữa mùa tuyết trắng, không khí tĩnh lặng, đẹp nhưng cô độc và chú Moomin bỗng tỉnh dậy trong khi tất cả mọi sinh vật khác bao gồm cả gia đình Moomin còn đang ngủ đông...

Câu chuyện mở đầu như thế. Moomin ngủ đông như gấu để trôi qua khí hậu lạnh lẽo khắc nghiệt. Mọi người đều nghĩ, mùa đông đáng sợ và không ai nên khám phá mùa đông.


Sự lạnh lẽo, sự trơ trọi, cô đơn tột cùng giữa mùa đông thật đáng sợ.
Cũng giống như thế giới nội tâm của chính Erika lúc này.
...

Erika chìm vào giấc ngủ...

Cô mở mắt, dậy từ giấc ngủ ngắn, cảm thấy trong lòng nhẹ nhõm hơn một chút. Cô nhìn vào cuốn sách Moominland Midwinter vẫn còn nằm trên ngực. Erika vương tay cầm lấy mảnh thư nhỏ cô đã đặt ở đầu giường. Lần nữa cô đọc lại. Erika tự hỏi thông điệp này đã đến tay người nhận hay chưa? Hay mãi mãi kẹt lại và cô là người đọc nó.

Nhưng là sau bao lâu? 20 - 25 năm ư?

Bụng Erika reo lên, cô đang đói... cuối cùng cô cũng biết cảm giác đói là thế nào.

Erika bỏ lại bức thư vào cuốn sách, cô cầm theo mang ra ngoài, nếu nhớ không nhầm trong tủ của cô vẫn còn yến mạch, cô có thể ăn cho qua bữa.

Căn hộ mà Erika đang thuê thuộc về một đôi vợ chồng luống tuổi, nơi này được trang trí sẵn bởi một số món đồ và kệ sách này là một trong số đó.

Vừa ăn một thìa yến mạch Erika vừa nghĩ về bức thư kia. Đứa bé ở bệnh viện bây giờ ra sao? Cô hay cậu bé đó vẫn ổn chứ?

Những thứ không rõ ràng thật khiến người ta khó chịu.

Lúc này điện thoại của Erika đổ chuông. Người gọi đến là Đại uý Jack Thompson. Erika biết đây là cuộc gọi thông báo kết quả sau cùng.

Dù sao cũng phải đối mặt với hậu quả của mình. Erika bắt máy.

"Tôi nghe thưa sếp." Erika giữ bình tĩnh nói.

"Cô ổn chứ?" Đại úy Jack hỏi. Ông thật sự quan tâm đến cô.

Erika thoáng chốc không biết trả lời thế nào. Cô thật sự không ổn, mới cách đây vài giờ cô còn muốn tự sát, chết quách đi cho xong.

"Tôi ổn." Erika nói dối.

Đại úy Jack im lặng giây lát. Ông không muốn vạch trần lời nói dối này. Quan tâm thái quá sẽ thành gánh nặng cho đối phương.

[Girl x Girl] Đẹp đẽ hơn khi tan vỡNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ