Chương 3
"Tình yêu của cuộc đời là tình yêu mà ta đã trải qua, không phải thứ tình yêu mà ta đã mơ mộng." Marc Levy
----
Vẽ 900 bức tranh nhưng khi còn sống Van Gogh chỉ bán được 1 bức.
Van Gogh rơi vào suy nhược thần kinh, tự hủy hoại bản thân, cắt tai và sau cùng là kết liễu đời mình.
Erika phải vượt qua giai đoạn trầm cảm của mình thôi. Nhưng làm sao để thoát khỏi trầm cảm? Erika từng có thói quen xấu là hút thuốc lá. Tâm lý của Erika như một vùng cát lún mà thứ kéo cô lên sẽ là những thói quen tệ hại.
Erika nhận được số điện thoại của con bà Margaret, tên cô là Samantha. Giảng viên một trường đại học cũng khá danh tiếng. Khi thử tra google, tên của cô được hiển thị khá rõ ràng kèm theo chức danh tiến sĩ. Nhiều bài báo của cô được đăng trên các tạp chí lớn. Những bức ảnh chụp luôn là bộ suit chỉnh chu, mái tóc vàng bồng bềnh xinh đẹp. Tầng lớp tri thức điển hình.
Lý do bà Margaret tự hào đến vậy, cô gái này quả thực rất giỏi.Erika cũng cần phải ra ngoài, cô cần đến sở cảnh sát giao lại súng và nhận quyết định tạm nghỉ của Đại uý Jack Thompson. Erika thay chiếc áo sơ mi mới, kèm blazer màu xám đơn giản. Phong cách ăn mặc của Erika đơn giản và lặp lại như thế. Cô thích những chiếc áo sơ mi, những chiếc áo phông trơn không in gì cả. Cô thích đóng mình trong bộ đồng phục cảnh sát. Thật lạ lùng khi có những loại quần áo lại khiến Erika thấy như được bảo vệ, được an toàn. Những loại quần áo nhàm chán trên chính là trong những thứ đó.
Nhớ lúc mới vào lực lượng cảnh sát, Erika lần đầu được đi tuần tra, ghi vé phạt ô tô, từ những thứ nhỏ nhất cô học dần lên, chui rèn bản thân vào những nhiệm vụ khó khăn hơn. Đến cả truy bắt những tên sát nhân, những gã cướp. Tất cả những gì Eriko có là công việc này, công việc này là tất cả, là cuộc đời của cô.
Nếu bị cướp mất nó, e rằng cô sẽ không có can đảm sống tiếp nữa.
Cơn tiêu cục của Erika giống như sự âm ỉ cho một đợt sóng thần vậy. Cho đến hiện tại Erika vẫn chưa thể thoát khỏi.Bởi đơn giản, cô chưa bao giờ tha thứ cho bản thân mình. Cảm giác tiêu cực là một hình phạt của Erika.
Đôi khi, sự cứu rỗi duy nhất đến từ việc chấp nhận bản thân mình là một nạn nhân.
Bác sĩ Lidia đã thấy điều này. Trong các buổi trị liệu, Erika mạnh mẽ, cô thậm chí chấp nhận việc bản thân sai lầm nhưng vấn đề là cô vừa trừng phạt bản thân vừa khướt từ việc mình là người yếu đuối.
Điều Erika cần là sự hồi phục của tâm trí thay vì thúc đẩy bản thân.Hãy làm hòa với tổn thương của mình. Thấu hiểu nỗi đau của bản thân.
Erika thay đồ xong bắt đầu đi bộ đến sở cảnh, cô cần phải ra ngoài để giúp bản thân thấy tốt hơn.
Bác sĩ Lidia Alonso có nhấn mạnh về việc gặp gỡ thêm nhiều người. Erika từng thử, ví dụ như mùa đông của hai năm trước, Erika từng làm quen với một người trên Tinder, ứng dụng hẹn hò rất thịnh hành. Erika lấy biệt danh là Sunshine, dù nghe có vẻ hơi sến sẩm nhưng không hiểu sao cô đã chọn cái tên đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Girl x Girl] Đẹp đẽ hơn khi tan vỡ
RomanceTrung sĩ Erika Martinez đang trong cơn trầm cảm của đời mình. Emily Carter, một bác sĩ pháp y với tính cách khó chung đụng. ---- Nói thật không giỏi viết giới thiệu lắm. :(