Chương 2: Hẻm Xéo

1.1K 133 4
                                    

Sáng hôm sau hai anh em thức dậy rất sớm để bắt đầu chuyến hành trình đi đến hẻm xéo theo lời của Hagrid.

Với những thứ đồ được liệt kê trong bức thư, Harry và Elysia vô cùng thắc mắc, họ sẽ tìm được hết đống này ở London sao? Trên thực tế hai đứa chưa từng tới London một lần nào cả, nên hiện tại vô cùng phấn khích.

Hagrid còn hơn cả thế. Suốt đường đi, lão gây chú ý cho tất cả mọi người bởi cái thân hình khổng lồ bất thường, đã vậy còn liên tục oang oang những câu nói thể hiện sự quê mùa khi mà lão lúng túng không biết cách đi qua trạm kiểm soát vé của tàu điện ngầm.

Harry mở thư nhập học mà Hagrid đưa ra đọc lần nữa, nhìn hàng dài danh sách những thứ cần mua, cậu thắc mắc:

"Chúng ta có thể mua được hết những thứ này ở London sao?"

"Nếu biết chỗ bán."

Qua một đoạn dài nữa, lão mới dừng chân.

"Đây rồi, quán Cái Vạc Lủng, một nơi nổi tiếng."

Cái quán rượu nhỏ xíu và nhếch nhác, nếu lão Hagrid không nói thì Harry và Elysia cũng chẳng nhận ra được nó tồn tại ở đó. Và có vẻ như cũng chẳng ai nhìn thấy cái quán này ngoại trừ ba kẻ phù thuỷ này.

Tiếng rì rầm tán dóc chợt ngưng lại khi hai đứa theo Hagrid bước vào, mọi người có vẻ như đều biết đến lão.

"Như mọi khi chứ Hagrid?"

"Không được đâu, Tom. Ta đang đi công cán cho trường Hogwarts." Lão lấy bàn tay dày bịch vỗ bồm bộp lên lưng Harry, làm cậu ho khù khụ không dừng được.

Người bán rượu nhìn hai đứa ngờ ngợ:

"Quỷ thần ơi, đây có thể nào là..."

Cả cái tiệm bỗng trở nên lặng ngắt như tờ. Người bán rượu thì thào:

"Ba hồn chín vía tôi ơi. Đây đúng là Harry Potter rồi, và...em gái của cậu ấy. Thật hân hạnh cho tôi biết bao."

Harry Potter và em gái cậu ấy?

Ông ta vòng ra khỏi quầy, nhào tới nắm tay Harry lắc lia lịa, nước mắt tuôn trào.

"Chúc mừng cậu trở về, cậu Potter, xin đón mừng cậu."

Cả một đám người cứ như thế vồ tới tay bắt mặt mừng, vui mừng khôn xiết mà nắm tay Harry hỏi thăm. Trong khi đó, Elysia bị họ chen lấn xô đẩy tới mức ngã lăn quay ra khỏi vòng vây. Lão Hagrid cứ mải nói chuyện nên cũng không để ý việc này, mà Harry vì quá độ hoang mang mà quên cả phản ứng, không còn khả năng chú ý tới việc em gái có đứng ở bên cạnh hay không nữa.

Máu nóng của Elysia dồn thẳng lên não, nó đang kêu gào thúc giục cô đứng dậy để bổ cho đám này mỗi người một nhát, hoặc không thể thì cũng phải chửi tục cho bõ tức, nhưng cô đành kiềm chế nó lại. Dẫu sao đây cũng là một môi trường mới mà bản thân chưa hề trải qua, không thể manh động.

Elysia Potter, cố gắng giả nai một thời gian nữa nào.

Nhưng cô cũng xác định được một điều quan trọng nhờ việc này. Suốt quãng đường đi, lão Hagrid vẫn luôn miệng nói rằng họ nổi tiếng đến như thế nào, nhưng thực chất chỉ có anh trai cô mà thôi.

[ĐN Harry Potter] Elysia PotterNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ