16

1.6K 125 4
                                    

CHAPTER SIXTEEN

The next day, we finally got home as I finally convinced him. He still won't let me work, cook, and sometimes he won't let me go upstairs because he was afraid that I would slip accidentally. That's why we decided to stay in one of the rooms downstairs.

I'm also afraid that I'd slip on the stairs so I agreed. Napaka-clumsy ko pa naman tapos mahirap kasi lumalaki narin tiyan ko.

I put my chin on the back of my hand, watching the mascular back of my husband while he's cooking our viand. Remembering how yummy my husband is, I grinned. His veins are protruding.

I blushed and looked away, he might caught me staring at him, he will surely tease me!

"Here's your food, mommy and babies!" He faced me, then walk toward me while holding the food that he cooked.

My mouth watered seeing the food that I told him to cook, he cooked home made siomai, menudo, and fried lumpia. I love to eat those foods for today that is why I let him cook that for me.

"Hmm! Ang bango niya." Nakangiting sabi ko na tininghala siya.

Drake smiled, bit his lower lip while brushing my wet hair with his fingers. "Go on, eat."

We ate the foods he cooked and he was smiling from ear to ear when he saw me enjoyed it.

We spend our day watching movies from Netflix, eating snacks, we did our pregnant photoshoot. I was using maternity dresses and gowns that are not too revealing, iyong hindi kita ang cleavage ko at hanggang tuhod o paa iyong mga dresses.

Si Drake ang camera man at ang tumulong sa akin mag-curl o mag-ayos ng hair ko, ganoon din sa pagsusuot at pagtanggal ng mga damit which is hindi ako nahirapan o nahiya kasi sobrang comfortable ako tuwing siya ang kasama ko o kaharap ko siya.

Noon lang ako medyo uncomfortable sakanya kasi hindi ko kilala ang pagkatao niya, pero nang makilala ko siya, doon na nagbago lahat. Hindi ako nagsisisi na siya ang pinakasalan ko sa kabila nang lahat nang pinagdaanan ko.

Nagpahinga ako nang halos tatlong oras sa kama habang si Drake ay nag-iincode related sa trabaho sa kompanya. Ginising lang ako ni Drake ng alas sinko para raw may itutulog ako mamayang gabi.

Medyo sad pa naman ako kasi matakaw ako sa tulog, buntis eh. Hindi gaya nang dati na kaya kong hindi matulog sa araw, sa gabi nalang matutulog. Pero iba na ngayon.

Pansin ko nga rin pumapangit na ako atsaka tumataba kasi matakaw na ako. Pero lagi niyang nireremind sa akin kung gaano ako kaganda araw-araw, he always complement my face, of how beautiful I am, my hair, my body shape, and he would always took care of us.

Sabi niya pa na sasamahan niya akong mag-work out probably kung anong sasabihin ng doctor ko sa akin pagkatapos manganak.

Sa ginagawa niyang iyan, lalo akong nagiging proud wife sakanya, mas nadadagdagan iyong love and attraction ko sakanya. Sobrang attentive na niya pagdating sa amin. Kunting galaw ko lang, nakukuha na niya ang atensyon ko.

I rolled on the other side of the bed with my eyes closed. I-ha-hug ko sana siya pero wala siya sa tabi ko kaya napadilat ako at tumingin sa bedside table. Nangunot ang noo ko nang makitang alas tres palang ng umaga.

Saan siya?

At doon nasagot ang tanong sa isip ko nang makitang nakabukas nang bahagya ang glass sliding door ng room.

Dahan-dahan akong umupo at tumayo saka naglakad palabas sa kuwarto, tumunog nang mahina iyong pinto kaya napalingon siya sa akin mula sa paglalagok ng beer.

Forced Marriage (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon