DRISTIAN BALL
Nag lalakad kami ngayon patungong cafeteria. Nauna na daw ang mga lalaki doon para makapag order nang pagkain. Maraming mga risians ang nakakasalubong namin. Sabik sa gaganapin mamayang gabi.
They are chit-chating about the color of their gowns and heels. Who's there partner and stuffs.
"I'm excited for tonight!" Halata naman sa mga mukha nila. This is my first time attending to a ball that the schools organized or event. Naka punta na rin ako sa mga party dati. Birthday party to be exact. Birthday of our school mates when we're at the mortal realm.
"Hey guys! Hi Alexis!" I just nod at Blake's greeting. He's in the mood right now, I see.
Umupo na kami at nag umpisa ng kumain. And of course are day is not complete without hearing Hera and Blake bickering. Darlene and Skie trading candies for chocolates and Frost and Riel pissing each other. What a wonderful breakfast we have, really.
Na tigil sila sa mga pinag gagawa nila ng may tumawag sa pangalan ko. Ako 'yong tinawag pero sila 'yong natigilan. Nilingon ko naman ito at nakita ko ang namumulang tenga nito at ang baby pink nitong buhok at mga mata. What a cute sight to see.
"L-lex I just w-want to a-ask you, c-can you b-be my p-partner t-tonight?"
"Akala ko 'yong kaibigan mong spell caster ang aayain mo?" Napa kamot na lang ito sa ulo niya.
"May nauna na k-kaseng nag-yaya sa k-kaniya." That's why.
"So I'm an option?" I teas him and he avoided my gaze. "P-pwede ba kitang m-maging p-partner?"
"I was to ask you the same question. By the way thanks for asking me first, this princesses told me that the guy is supposed to ask not me." Mas lalong pumula ang mukha nito. I just chuckled in my head. Seeing him at that state is really adorable.
"Siya pala dapat ang aayain mo Lex?" I just looked at Hera saying obviously-duh.
"You just save her pride as a girl. He's cute in fairness to you huh." I just rolled my eyes to what Riel's said. Sinang ayunan naman ni Darlene ang papuri ni Riel.
"Mauna n-na ako L-lex, highnesses." Atsaka siya nag bow. He forgot something and I know he will stop on his track. And I'm right! Huminto siya at nilingon ako, by just looking at him, nahihiya nanaman siya.
"Mag kita nalang tayo sa labas ng Hall." Tinangoan naman ako nito at umalis na.
"What's his name?" Is Blake interested to him? Even them eyed Blake suspiciously. Agad naman dinepensahan nito ang sarili sa 'kong ano ang iniisip namin.
"He's Dren an inventor." They let out an 'Ohh' for a response.
"Paano mo siya na kilala? I mean wala naman kaming nakita na may naging kasama ka bukod sa 'min." Si Skie na ang nag pa liwanag sa kanila habang naka nguso.
"I saw him talking to Alex before the Centralaus day but before I butted in, in their conversation that Pink head already left." Nakanguso pa rin ito, naalala niya siguro noong iniwan ko siya sa hallway tss. Nabayaran ko na man na 'yon ng sandamakmak na sweets 'no.
"He gave me one of his inventions." Nag salita na ako bago pa sila maka pag tanong.
"Ikaw lead, my partner ka na?" Napa tingin naman kami kay Flin dahil sa tanong ni Frost. Inismiran lang kami nito at umalis. Natigilan muna sila bago tumawa ng sabay. What's with them?
"I assume that it's a no," Tss a prince like him don't have a partner? Impossible.
Nandito na ako ngayon sa dorm ko. Naka higa lang ako sa kama habang nakatunganga sa kisame. I was thinking about all the happenings this past few days. 'Yong na laman ko tungkol kay Red at ang pag kausap sa akin ng isang nilalang. Hindi ko alam pero bumabagabag sa akin ang mga sinabi nito.
BINABASA MO ANG
The Vengeance Of Cursed Child
FantasíaON GOING| A surprise that turns into a nightmare, a nightmare that turns into fantasy and fantasy that turns into tragedy. *** Alexis was happy and contented with her life. Knowing that there's no permanent in this world, she changed when her Aunti...