"ah, thật tình. alo kim jibeom nghe rõ trả lời" - donghyun ở đầu dây bên này đang thiết tha gọi chingu của mình.
"donghyun à? gọi tớ có chuyện gì không?"
"hong joochan hôm nay đi làm từ sớm đến giờ hơn 7h tối rồi mà vẫn chưa về. tớ phải làm sao đây jibeom"
mặc dù chỉ nói qua điện thoại nhưng jibeom vẫn cảm nhận được người bạn thân của mình đang rất sốt sắng mong đợi joochan về nhà thế nào và mong sẽ không có bất cứ chuyện xấu nào có thể xảy ra.
"cậu đừng suy nghĩ quá donghyun, cậu chờ khoảng 30 phút nữa đi nếu joochan không về thì cậu alo tớ, tớ sẽ trông hộ cậu" - jibeom đầu dây bên kia vẫn đang trấn an donghyun để cậu ấy không nghĩ quẩn.
"tớ biết rồi"
dứt câu donghyun lại tắt máy rất nhanh như thể không quan tâm đến mọi thứ xung quanh bây giờ chỉ muốn joochan về nhanh với cậu.
....
"chào cô ạ, chiếc bánh hình trái tim có trang trí kẹo xung quanh hôm nọ cháu có đặt bên cô ấy ạ, không biết là bánh có chưa?"
"cậu tên gì?"
"cháu tên hong joochan ạ"
"à có đây rồi, cậu lấy nến số mấy"
"cháu lấy số 5 và hai số 0 ạ"
bà chủ nhẹ nhàng đưa bánh vào trong hộp, chiếc bánh có khuôn hình trái tim và nó có màu hồng, trên mặt bánh có trang trí rất nhiều kẹo và đề với dòng chữ: HAPPY ANNIVERSARY EM YÊU!
à thì ra joochan đi lấy bánh kem đã đặt từ mấy ngày trước để kỉ niệm 500 ngày yêu cún kim donghyun, joochan chắc chắn rằng donghyun vẫn sẽ không nhớ ra ngày này nên cậu đã bí mật tổ chức ngày kỉ niệm cho donghyun và sẽ mời cặp đôi jibeom - jaehyun đến cùng chia sẻ niềm vui với nhau.
đáng lẽ kỉ niệm của riêng hai người thì không nên mời người khác chứ nhỉ?
đó là suy nghĩ của một vài người khác...
nhưng đối với joochan đó là sự biết ơn, vì joochan đã nhờ jibeom và jaehyun giúp đỡ một tay. d-day thì joochan sẽ cầm bánh vì bánh phải cầm một cách cẩn thận còn jibeom - jaehyun, người sẽ cầm gà rán và gà sốt, người sẽ cầm hai hộp pizza. ba người đã có sự chuẩn bị trước từ rất lâu.
biết donghyun hay lo lắng và sẽ gọi cho jibeom hoặc jaehyun nên joochan đã dặn thật kĩ beombong rằng nếu donghyun có gọi thì sẽ nói 'cậu đợi một lát xem joochan có về không, nếu chưa thì alo tớ, tớ trông hộ cậu' và quả thật kim jibeom đã nói như thế để đánh lạc hướng kim donghyun.
"alo, jibeom ah, cậu đến trước cổng nhà tớ chưa" - joochan đang trên đường về nhà và vẫn hành động một cách bí mật.
"tớ đang trên đường sắp tới, cậu về chưa" - jibeom ở đầu dây bên kia nói.
"tớ cũng sắp tới, đứng trước cổng đợi tớ và đừng cho donghyun thấy nhé, donghyun thấy thì toi đấy, biết chưa"
"biết rồi mà đại ca hong joochan"
joochan - jibeom - jaehyun sẽ mai phục trước cổng nhà, lúc cả ba cùng tụ họp lại thì sẽ lấy bánh ra và đốt nến lên đi từ từ, từ ngoài cổng đến trước cửa nhà và sẽ gọi donghyun ra. đó là kế hoạch mà cả ba sẽ làm trong 5 phút sắp tới.
đương nhiên cặp đôi beombong sẽ đến trước chờ joochan.
joochan vừa đến, beombong bỏ những chiếc hộp thức ăn xuống rồi mở hộp bánh hộ joochan và sẽ đốt nến lên.
"yah, jaehyun cậu có mang theo bật lửa không?" - joochan hỏi.
"có có, tớ có mang" - jaehyun móc trong túi mình ra một cái bật lửa có tên cậu trên đó, hẳn là bật lửa rất là xịn xò.
joochan lấy nến ra khỏi bọc rồi ghim lên bánh một cách cẩn thẩn và tỉ mỉ, số 500 được cách điệu rất đẹp, joochan lấy bật lửa bật vào chỗ tim nến.
"hai cậu đi sau tớ nhé" - joochan nói.
jibeom và jaehyun ngoan ngoãn nghe theo lời của joochan, joochan đi trước hai người bạn thì đi sau như đang hoá thân thành hậu vệ của joochan vậy.
joochan bước đến gần cửa nhà và nói: "donghyun ah, có cái gì ở ngoài này nè"
donghyun nghe thấy được tiếng nói quen thuộc liền tức tốc chạy ra xem có gì.
à....
thì ra joochan bí mật tổ chức lễ kỉ niệm hai đứa yêu nhau.
"mấy người làm gì thế này?" - donghyun ngạc nhiên và nói.
"đọc đi rồi biết" - jibeom đáp lại.
cả thảy bốn người bọn họ cùng vào nhà và sẵn sàng cho chiếc bụng no nê.
"ôi bất ngờ thật ấy, hai mắt em long lanh rồi này nhìn đi" - donghyun vừa nói vừa chỉ tay vô mắt mình cho joochan xem.
"bất ngờ chưa. thật ra là bọn anh lên kế hoạch hết rồi. may sao là nó thành công mĩ mãn" - thấy donghyun như muốn rơi nước mắt joochan liền vuốt ve bộ tóc mềm mại của donghyun vừa nói.
lúc này vì kim jibeom quá đói bụng nên đã mở hộp pizza ra và ăn trước một miếng mặc cho hai tên kia có tình thú như thế nào, ăn vẫn là quan trọng đối với jibeom.
"yah, sao anh không đợi hai người bọn họ ăn chung?" - chính là lời jaehyun hỏi nhỏ người yêu của mình.
"anh đói mà" - miệng jibeom nhồm nhoàm miếng pizza và nói.
joochan cũng đã thấy jibeom ăn vụng trước một miếng rồi nhưng cũng chẳng nói, vì đến tận giờ này ai nấy đều đói hết rồi nên joochan cứ thế mà xuống bếp đem coca lên cho mọi người cùng uống.
"nay kỉ niệm của hai người đó. nói gì với nhau đi chứ" - đó là lời của bong jaehyun đề nghị.
joochan và donghyun ngày nào cũng nói điều ngọt ngào với nhau hết rồi mà. nhân dịp này thì chỉ có muốn ôm đối phương một cái thật chặt thôi, yêu là yêu ở tấm lòng chứ không phải là yêu bằng lời nói.
—————
#1902
#12:59
BẠN ĐANG ĐỌC
chandong // sea
Fanfictiongiữa thời tiết lạnh lẽo có hai bé cún đang yêu nhau! 03.02.21 - 12.03.21