Chapter # 4 "New JOB"

146 42 3
                                    

                                    Chapter # 4

                     “ New Job”

         Napanganga nalang ako habang na katingala sa mataas na building ng pinaka sikat ng hotel sa bansa' I can,t believe na dito ko gagawin ang first job ko. pumasok na ako sa loob. Grabe ang ganda ng loob ang kulay puro gold linibot ko ang tinging ko sa paligid san ko ba makikita dito si Manager. IAN pupunta na sana ako sa sa may lavi ng hotel ng may bigla nalang tumawag sa pangalan ko .kaya liningon ko nalang pero pag lingon ko may nakita akong isang lalaking maputi pero majunda na.pero gwapo siguro nasa 4ths palang siya.

“you most ms.jade louise rivera Right?” tanong niya

“yes! Why sir?”pano kaya niya nalaman ang pangalan ko.baka sumisikat na ako ng di ko nalalaman. Charot lang!!!!!!

“you already meetManager.IAN right?”tanong niya ulit

“ahm…yes sir! Siya po yung kausap ko kahapon ng nag apply ako”sagot ko

“manger.IAN ask me to assist you in these day because he transfer in our branch in DAVAO”sagot niya

“ah! Ok po”maikling sagot ko .nakaka dugo naman ng ilong ang manager.nato >!!< sakit sa nose

“buy the way” Inayus niya muna yung kurbata niya at saka nag salita.”I’M manager. Ryan delmando assistant manager of manger.Ian.”ah kaya pla

“nice meeting you po manager. ryan”nakipag kamay nalang ako for sign of respect .tinggap niya naman ang lambot ng kamay niya.(ano ba jesse!wag mag landi )

“ms.rivera Nabigay na ba sayo yung uniform mo?” ay! Oo nga pal nakalimutan kung humingi sa stock room. LENTEK kasing LBM yan eh! Umaatake.

“ahm. Hindi pa po eh! Nakalimutan ko po.nagmamadali po kasi ako”sagot ko siyempre di ko na sinabi kung ano talga yung dahilan nakakahiya kaya.

“oh! I see wait lang pakukuha ko lang” tumingin siya sa deriksyon ng loby at inilibot niya yung tingin niya nung nakita niya may tinawag sing babae na kakalabas lang sa isang pinto.

“karen! Come here!” tawag nya dun sa Karen.nung makalapit siya samin may sinabi sa kanya si manager ryan.

“yes sir!” tapos umalis na siya.sandaling minute lang ay nakarating agad siya ng may dalang blue box.

“ ito na po sir!” sabay abot kay manager jade.

“think you! You can go back to your place” utos niya kay Karen

“ahm… ms.rivera this is your uniform you can change your cloth now.”sabay bigay sakin nung box na hawak niya

“ok sir! Sabay nag bow ako aalis na sana ako ng may nakalimutan akong itanong sa kanya.

Second Time AroundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon