Chapter # 12 "The feeling Miss Universe V.S. The Feeling Genius" (part two)

112 37 7
                                    

                                                                                  


                                                                               Chapter # 12

                                            "The feeling Miss Universe V.S. The Feeling Genius" 

                                                                                   (part two)

          "THIS is ridiculous," inis na sabi ko sa sarili ko at inilagay sa ibabaw ng table ang coke in can at Chippy na binili ko. At naka ilang besis na akong balik ng balik sa bilihan ng snack. It's now or never. Kung hindi ako tatatyo ditto para komprontahin ang lalakeng yun baka maubos ko na ang lahat ng tinda na pagkain sa canteen.

                Kahit kalian talga bweset sa buhay ko ang lalaking to! Huminga ako ng malialim. Pag katapos ay nilingon ko si shone. Nakatitig siya sa pagkain at nilalaro ng tinidor ang pasta niya. Bago ako tumayo huminga ulit ako kumuha ng lakas ng loob. At saka ako nag simulang mag lakad papunta sa table niya.

              Napalunok ako ng nasa harapan ko na siya. I waited to him to look up. Sure akong alam niya na nasa harapan na niya ako. Pero parang wala siyang balak na tinganan kung sino ang nasa harap niya o I acknowledege ang prensensiya ko. Abala pa rin siya sa pamimili ng mga hotgog bits sa macaroni na nasa harap niya.

               "So. Okay, wala kang balak i-acknowledge na nasa harapan mo na ako. " mahinang bulong ko. Marahan akong bumuga ng hangin dahil sa inis sa lalaking nasa harapan ko.. I knew for sure shone would look up without provocation.

               "Hoy!" I said finally.

        Shone flicked his brownish- almond eyes in my direction. Why was my heart suddenly pounding like as if I ran a marathon? Naramdaman ko ang maliliit na butyl ng pawis ang tumutulo sa nook ko.

           "Oh, hello, Feeling Miss Universe?" he taunted.

           Nag pantig yung tenga ko sa sinabi ng hinayupak na to. At bigla na lang uminit ang ulo ko. "pigilan nyo ko pigilan nyo ko mahahalikan ko toh! _ sandali mali masasapak. Iniling ko ang ulo ko para maalis sa isip ko ang nakakdiring bagay nay un. Akala mo papatalo ko sayo.

           "at ikaw< ano tingin mo sa sarili mo? Feeling Genius?" I countered.

           "Whoa!" he grinned insolently. " are you mad flat Chested girl?"

I could feel my blood pressure rising. And I was not going to let this guy get into me.

            " at ikaw naman, pervert,stupid and Jerk!" gigil na sigaw ko sa akanya. Wala akong paki ilam kung mag tinginan sila samin.

             He justsmirk. Unting unti nawawala yung ngisi, his voice low and gravelly when he spoke again. So we're suddenly a couple?" kampanteng isinandal niya ang likod sa sandalan ng upuan. At pinagkrus ang dalawang braso niya.

          "Excuse me!" talagang inaasar ako ng lalaking to! "at sino naman nag bigay sayo ng ideal couple tayo?"

           "You! Right? "diretsong sagoy niya. One corner of his lips twisted in a facsimile of a smile. " flat chested girl and pervert man. Good combination"

            "I had almost reached mi boiling point. " kapal naman ng face mo! Kahit kalian ka talaga—akala mo kung---" naputol yung sasabihin klo. Ng sumabat siya.

          "Listen, sweetheart," putol niya sa panggigigil ko. "You saw me, then you worked up your courage to come over and talk to me." He smiled--- a real smile this time. Ang nakaka inis lang di ko matanggi ng maganda siyang ngumiti kahit pangasar lang yun.

        Ang mga labi niya ay fuller sa ibaba. May bahagyang cleft. In fact, he looked sexy when he smiled. And that insolent Face, was in fact, so appealing. Lalo ako nanggalaiti sa tinatakbo ng isip ko. Dalawa na ang kinaiinisan niya ---- siya at ang sarili ko.

          "Admit it," patuloy niya. "You have a crush on me, right? " nahihibang na sabi niya.

Nanlaki ang mata ko. CRUSH? Hindi agad ako nakapag salita. Lalo lang ako nababanas sa inaakusa niya sakin "ako may crush sa kanya? Over my dead and sexy body yeah! Wag ka ng komontra ganyan talaga. Hahaha

          At dun lang ako nag react sa sinabi niya." Even if you were the last man on this planet, wait! In the whole universe actually--- hindi ako mag kaka-crush sayo kahita na mag ka gusto never as in N.E.V.E.R "

          But he just smile had bloomed into a full blown grin. "Oh! Common, don't you have a originality. All the girls always say "Even if you were the last man in this planet, I will never fall in love with you" panggagaya niya sa mga sinasabi daw namin " they always said that monolog even they have a crush on that guy"

          Napayukon ang kamao ko sa gakit. Pag ako di nakapag pigil mag kakaroon siya sakin ng free black eye and I'm willing and pleasure to give that on his eye. Two black eye if he want. Marami na ring mga studyante ang nakikinig sa pag aaway naming. Ano ba gusto palabasin ng lalaking to? At bakit ba akong nag tatyagang kausapin to? Sana pala sumamam na lang ako kay jessa pag labas niya.

       "Oh! Don't look at me like that," patuloy niya. At saka nagkibit balikat. "I was just Saying a simple fact."

Naningkit ang mata ko sa kanya. I hated him. Oh, how I hated this jerk.

         "What fact? That you over confident to yourself? At akala mo lahat ng babae sa campus na to ay may gusto sayo? Oh! common ibahin mo ako sa kanila. Chura mo. Feeling gwapo will you pls, Stop pushing your luck," inisna inis na sabi ko sa kanya.

          "it's ok if you don't admit that fact. By the way" tumayo siya at lumapit sakin. " nice chatting with you, JL-sweetheart!" mahinang bulong niya sa tenga ko. Dahilan para mag sitayuan ang maliliit ng buhok ko sa batok.

         And I could hear some students laughing in glee. Umuusok na ako sag alit at hindi ako makapaniwala na nagpatalo ako sa asaran sa kanya. Ni di man lang ako pinatapos sa sasabihin ko.

Ako? May CRUSH sa pervert na yun? IT WOULD BE A COLD DAY IN HELL!


                               ******************************

Second Time AroundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon