PV's POV
(*O*)
Wieeh~
Ang ganda ganda ng day today! Dahil jan magbbike ako papuntang school.
Yipee~!
Kung ba't ako magbbike? Malapit lang ang university namiin sa bahay. Ay di pala...joke lang yun XD. Mga 3 barangay pa dapat akong daanan para makarating dun.
Siguro nagtataka kayo nuh? Kung ba't nasa subway train ako nung nakaraang araw, galing kami ni Yoto sa isang Anime Convention nun. Kaya ayun nagsubway train ako pauwi.
Pero kung school lang ang paguusapan, pwede ko nang lakarin galing sa bahay namin, feel ko lang talagang magbike ngayon kasi angganda ng day.
Paglabas ko sa maliit naming gate (pasensya naman poor lang kami =_=) sinakyan ko na yung bike ko at nagbike...wiie~ Ansaya lang sa feeling (*o*). Medyo pazigzag yung road kaya up&down ang peg ng cycle ko XD.
Kaso napatigil ako nung may nakita akong kuting na nasa gitna ng daan. Tinigil ko ang bike ko at ipinarada sa gilid yung bike ko para di nakaharang sa daan. Pinuntahan ko yung chuut na kuting.
*meow~*
(*w*)
Aww. Anchuut niya!!!~
*meow~*
(>w<)
Anchuut talaga!! Anu naman kayang ginagawa g isang chuut n kuting dito sa gitna ng kalsada?
Kinuha ko yung kuting para itabi siya at di nakaharang sa daan .....
*BEEEEEEEEEEEEEEEP!!*
Biglang....
*BOGSH!!!*
Jerome's POV
"Oh, good morning Jerome dear ^_^" greeted my mom as she smie to me as I come down from my room. "What do you want to have for breakfast?"
"Anything will do" I said tiredly nang umupo ako sa may dining table. Napagod ako from last night's performance.
"Okay..manang.." tinawag niya yung maid namin na dumating galing kusina.
"Ano po yun ma'am?"
"Luto ka ng masarap na breakfast ah? ^_^" wearing her usual smiling face.
"Opo ma'am" punta siya sa kitchen
Umupo si mom sa tapat ko then she suddenly asked..."Anak, s'an ka nga pala galing kagabi?"
"Party." I plainly said.
"Anak, ba't naman gabi-gabi?"
"....." di na ko sumagot.
The thing is...neither of my parents know who I am every night and what I do. All they know is kasama ako ng mga kabarkada ko having fun every night sa mga parties. Well, I do have fun, not just in that kind of way...coz I have fun in performing on stage. It's what I do best. At hindi ko pinapaalam sa kanila ang part na 'to ng buhay ko because I know that they wouldn't understand.
My father is a very business-minded person just like any father in a rich family. I guess common factor na yan sa ganitong klase ng pamilya. Oo. Mayaman kami pero 'di porket mayaman ka eh pwede mo nang makuha ang lahat ng bagay na gusto mo. There are certain things you can't do if you're a rich family's child.