Chương 4.

424 52 14
                                    

     "Great Britain (hay còn gọi là Vương quốc Anh) là một đất nước nổi tiếng là yên bình. Tại đất nước này, các vị phù thủy và dân Muggle sống hòa thuận với nhau nên hầu như chưa từng có bất kì tranh chấp xảy ra. Được như vậy là bởi cả hai bên đều biết sự hiên diện của đối phương từ thời xa lắc xa lưa và họ coi nhau như là hàng xóm mà đối xử. Tuy nhiên nơi đây không hẳn là an toàn nhưng chắc chắc sẽ an toàn hơn các nước láng giềng. Dù sao thì chẳng có ở đâu mà không có người xấu cả. 

    Vì cả hai bên đều đối xử với đôi bên rất tốt nên không hề có khái niệm về Thế giới Phù thủy và Thế giới loài người..."

                                                                                                 (trích "Anh Quốc và lịch sử")               

    ***

    Ngày 31 tháng 7 năm 1980...

    - Xin chúc mừng, ngài Potter, là một bé trai cáu kỉnh !

    - Cảm ơn rất nhiều, ngài Jasmine ! - James vừa nói vừa lấy ống tay áo lau đi hai hàng nước mắt vẫn chưa có ý định dừng rơi, thật không ra dáng một vị quý tộc chút nào.

    Xúc động như vậy cũng phải, James Potter đã túc trực trước phòng ngủ của Lily Potter  hơn hai ngày qua. Nghe nhiều y tá nói, lúc đầu bác sĩ cho Lily đẻ thường nhưng sau một ngày vẫn không có tiến triển gì mới quyết định mổ. Bây giờ, phu nhân Potter đang được nghỉ ngơi với điều kiện tốt nhất.

     - Ngày mai, ngài có thể thăm vợ lẫn con.

    Vị bác sĩ già nua vừa viết một đống thứ thuốc cần phải uống vừa tỉ tê dặn dò. Trước khi rời đi, bác sĩ còn để lại một lời nhắn.

    - Tốt nhất những thứ thuốc này nên kêu Severus Prince làm, vị ấy là một Độc Dược sư giỏi sẽ biết cần những gì mới tốt cho phu nhân Potter. Còn bây giờ, tạm biệt ngài, công tước Potter.

    James vẫy tay vài cái rồi nhanh tay phi tới phòng của Lily, hoàn toàn quên những gì bác sĩ dặn. Thế nhưng cửa lại mở không được, James rơi vào tình trạng hoảng loạn vô cùng.

    - Con quên những gì bác sĩ dặn rồi ?

    Euphemia Potter, mẹ của James Potter, ngồi khoan thai trên chiếc ghế bành mà bà yêu thích, nhấp tách trà mà Fleamont Potter đã tặng bà vài giờ trước.

    - Mẹ à, con muốn gặp Lily và con của con. À, con còn chưa đặt tên cho con trai của mình nữa. Hay là... mẹ giúp con nhé !

    - Đặt tên là một việc vô cùng linh thiêng và trọng đại, không thể tùy tiện như thế được.

    Tiếng thở dài rõ não nuột của James vang lên. Không cần Euphemia nhắc, James đã tự động đi đến thư phòng, làm việc có lẽ là cách tốt nhất để quên đi phiền muộn.

    Một ngày của đại gia đình Potter lại yên yên ổn ổn mà trôi qua khi không có sự xuất hiện của Fleamont. À, đôi khi còn có những tiếng la hét thất thanh của quý ngài Potter nữa.

   ***

    Ngày hôm sau...

    - Lily ! Ta đến đây !!

    Mới sáng sớm, gia chủ đương thời nhà Potter đã xông vào phòng con gái nhà người ta, la hét inh ỏi. Trị được tính cách này phải để cho quý bà Potter ra tay mới được.

    - James Potter.

    Một câu nhẹ thênh từ bà Euphemia ấy vậy mà lại làm cho James thay đổi hành động ngay lập tức. Công tước lật đật kéo ghế ra, mời bà ngồi đã vậy còn ga lăng rót cho bà một tách trà. Lily thấy thế cũng chỉ biết bật cười. 

    - Bé con đâu rồi em ? - James nhẹ nhàng hỏi sau khi chắc rằng bà đã không còn giận nữa.  

    - Bé đang ngủ ở đằng kia. - Nói rồi, Lily chỉ tay vào chiếc nôi được đặt an toàn ở trong góc phòng.

    Euphemia và James nhẹ nhàng đứng dậy, đi tới chỗ của bé con. Bé nằm trong nôi ngủ thật là ngon, còn nhỏ nên vẫn chưa có sợi tóc nào, da dẻ lại trắng hồng, thật là một đứa bé đáng yêu. James ngắm nhìn bé con thật lâu rồi lấy ngón trỏ khẽ đụng vào lòng bàn tay đang mở của bé. Không có gì lạ khi bé đột ngột nắm lấy ngón trỏ của cha mình, thế mà lại làm người lớn trong nhà một phen rung động đến đỉnh điểm. Họ thầm thề sẽ bảo vệ bé con thật kĩ, không để ai đụng đến bé.

    - Con sẽ tên là Harry, Harry James Potter đấy, bé yêu à !

    - Harry à ? Một cái tên có vô vàn ý nghĩa. Đó là cái tên của rất nhiều vị vua ở nước ta. Ngoài ra, "Harry" còn mang nghĩa "thủ lĩnh chiến tranh" trong tiếng Na Uy. Ở nước ta, từ này lại có nghĩa là "người bảo vệ". Sau này, bé sẽ là một vị vua không thì cũng là một vị lãnh đạo đại tài cho xem. Đặt tên hay lắm, con trai !

    Euphemia đẩy nhẹ gọng kính, nói với vẻ tự hào. Còn James đã cười toe toét đến không thấy mặt trời rồi. Lily cũng rất ưng ý cái tên này cho con trai mình. Vậy là việc đặt tên cho bé con đã xong rồi !

***  

    Một tuần sau...

    Lily Potter là một người thích náo nhiệt cũng như các buổi tiệc nên không khó hiểu khi tuần nào cô cũng mời các quý cô thân quen ghé thăm dinh thự nhà mình. Vì vậy, Potter gia lúc nào cũng trong trạng thái vui vẻ. 

    Hôm nay cũng vậy, Lily mời tất cả người quen của mình đến tham dự một buổi tiệc trà chiều nhỏ. Nói xa hoa là vậy nhưng thật ra chỉ là một buổi gặp mặt để khoe các bé con của các phu nhân mà thôi.

    Từ tờ mờ sáng, phu nhân Potter đã chuẩn bị thật kĩ cho buổi tiệc cùng với các gia tinh. Chuẩn bị xong lại lật đật viết thư mời. Hoàn tất hết mọi việc vừa hay trước lúc bữa tiệc bắt đầu sớm hơn một tiếng. Vậy là cô vẫn còn thời gian sửa soạn cho chồng, con trai và bản thân mình.

    Ấy, sáng giờ, cô bận như thế vậy thời gian đâu mà chăm sóc con ? Tất nhiên là giao cho baba rồi. Vậy nếu bé đói sữa thì sao ? Thì sữa bột chớ sao, còn nếu hết cũng không sao. Mama vừa viết thư mời vừa cho con bú vẫn được nhé.  

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 24, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[HPĐN/ Allhar]  Khuất PhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ