Trên dãy hành lang của ngôi trường Hogwarts, Hermione đang cố gắng chạy theo con rắn Nagini, cố gắng giết nó. Lẽ ra nhiệm vụ đó là của Pansy, nhưng không hiểu sao hiện tại vẫn chưa thấy cô ấy đâu cả. Hermione chạy băng qua những dãy hành lang, những căn phòng và hàng đống xác người nằm ngổn ngang trên sàn. Mùi máu tanh và hôi thối tràn thẳng vào mũi khiến cô khó chịu ra mặt. Vừa chạy, cô vừa phóng hàng đống bùa chú vào con rắn nhưng nó vẫn may mắn né được làm cho buộc miệng chửi thề.
- Đệt! Mày không thể đứng yên à, con rắn này?
Cuối cùng, nó lẻn vào một phòng học nào đó mà cô không hề biết tên. Mở mạnh cánh cửa, Hermione cố gắng lần tìm vị trí của Nagini. Bỗng nhiên, cô nghe thấy tiếng động phát ra từ một cái tủ đã khá cũ kĩ. Hermione cười tà, di chuyển lại gần cái tủ, miệng hô lớn:
- Bé rắn ơi! Bé rắn à! Mau đi ra đây, chúng ta cùng chơi một trò chơi nào! Và... bắt được mi rồi!
Câu cuối cùng, cô gần như là hét toáng lên, vừa hét vừa mở mạnh cửa tủ. Nhưng... thứ xuất hiện không phải là thứ mà cô mong muốn, mà là... xác của Pansy! Hermione sững người, cố gắng đứng thật vững mà không ngã quỵ xuống, đôi tay bám víu, giữ chặt lấy xác cô bạn. Rồi hai giọt nước mắt tuôn ra nơi khóe mắt cô, mới đầu chỉ là chực chờ nhưng rồi nức nở thành tiếng.
Trên sàn nhà, một ánh mắt cực kì chăm chú nhìn từng cử động của Hermione. Sau khi thấy cô đã hoàn toàn buông bỏ cảnh giác, con rắn ấy nhanh lẹ, nhắm ngay chỗ cô mà nhảy xuống. Đúng lúc đó, Hermione đã kịp quay lại và vô tình chạm vào ánh mắt của Nagini. Và chỉ một tích tắc sau, người cô đã ngay lập tức biến thành đá. Chưa hết, Nagini đi đến chỗ cô, phun nọc độc vào chân. Như vậy, nếu cô có hóa giải được lời nguyền thì cũng đã chết lâu rồi.
Thế là, trận chiến giữa Hermione và Nagini đã kết thúc, người thắng trận hoàn toàn thuộc về Nagini.
Sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ của chủ nhân, Nagini lắc lắc cái đầu, nhanh nhanh chạy tới chỗ của Voldemort.
***
Hermione chết rồi, chết thật rồi. Chết ngay lúc cô đang chìm trong dòng hồi tưởng của mình với Pansy.
Hermione vẫn còn nhớ rất rõ về mối quan hệ của hai người...
Năm học thứ hai chính là lần đầu tiên mà hai người gặp nhau. Dù lúc đó chỉ là lướt qua nhau tôi, nhưng đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc cho Hermione. Một người con gái lạnh lùng với mái tóc màu đen ngắn cắt ngang vai là những gì mà lần đầu tiên cô biết về Pansy. Nói là lần đầu tiên thật ra cũng không phải, bởi cô đã biết Pansy qua những tờ giấy báo trước khi vào Hogwarts mấy hôm. Gì mà tiểu thư lá ngọc cành vàng của gia tộc Pansy hay là top 10 người con được cưng chiều nhất Thế Giới Phép Thuật,...
Năm ba, hai người lần đầu tiên nói chuyện với nhau tại thư viện. Đó là lúc cô chợt nhận ra, Pansy thật ra cũng không hẳn là xấu tính, chỉ là có chút thẳng tính.
Năm tư, Pansy công khai mình là người yêu của Draco làm cho mọi người một phen tá hỏa. Riêng cô lại có chút gì đó không thoải mái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HPĐN/ Allhar] Khuất Phục
Fanfiction"Bọn anh khuất phục trước em." "Bọn anh khuất phục bởi nhan sắc của em... Khuất phục bởi sự cường đại của chính em... Khuất phục trước tính cách phi thường tốt đẹp của em... Khuất phục bởi độ liều lĩnh của chính em... Khuất phục bởi chính nét đáng y...