81. Tôi có cô bạn trước kia làm cùng công ty cũ, hôm qua cô ấy gọi điện hỏi tôi, nếu biết chồng mình ngoại tình thì có nên ly dị hay không? Lỡ như anh chồng vẫn còn vấn vương cô ấy thì sao? Lỡ đây chỉ là cuộc vui của anh chồng thì thế nào?Vậy theo bạn là có nên ly dị hay không? Lúc cô ấy hỏi tôi câu này, tôi nghĩ cô ấy đã có đáp án cho câu hỏi của chính mình rồi.
Nếu anh chồng đã đủ yêu cô ấy thì sẽ không nghĩ đến chuyện ngoại tình. Nếu đã hết yêu cô ấy, thì chuyện ngoại tình và ly dị chỉ là đến sớm hay muộn mà thôi.
Tôi chẳng biết khuyên cô ấy thế nào cho phải. Vì tôi không phải người trong cuộc, dù có tỏ tường thế nào cũng không thể giải quyết vấn đề thay người ta được.
Tôi nhìn tên khó ưa, tôi thật muốn hỏi xem trong đầu hắn liệu có bao giờ xuất hiện ý nghĩ ngoại tình hay không?
Có lẽ ánh mắt tò mò, đôi mắt dán chặt vào người hắn không rời của tôi đã khiến hắn đầu hàng và quay đầu nhìn tôi.
Tôi bật cười, quả nhiên vẫn là tên khó ưa hiểu tôi nhất.
"Anh có bao giờ nghĩ đến chuyện ngoại tình chưa?"
Tôi nhìn hắn, hắn nhìn tôi, bốn mắt nhìn nhau trong sự mong đợi của tôi.
"Anh sẽ không vì chút tình nghĩa còn sót lại mà dày vò chính mình. Yêu chính là yêu, không yêu chính là không yêu, em có hiểu không?"
Tên khó ưa vẫn luôn như vậy, sự dứt khoát và kiên định của hắn khiến tôi an tâm đến lạ. Đem laptop đặt sang một bên, hắn đứng dậy và đi đến xoa đầu tôi. Cảm giác được hắn cưng chiều như vậy khiến tôi chìm đắm trong sự ấm áp.
"Nếu không yêu em, anh sẽ không để tâm mọi cảm xúc và suy nghĩ của em, vậy việc ngoại tình chẳng phải là hiển nhiên hay sao?"
Thật ra khi yêu nhau thì sẽ chẳng ai muốn làm đối phương đau lòng, cũng chẳng ai muốn người đầu ắp tay gối không phải đối phương cả.
Chỉ khi tình nghĩa còn sót lại dày vò nhau, thì họ mới muốn tìm một người cưu mang cảm xúc đáng sợ của họ. Ngoại tình phải chăng giúp họ thỏa mãn hư vinh của một người đàn ông, vừa có vợ hiền đảm đang, vừa có con cái ngoan ngoãn, tình nhân thì xinh đẹp ngút trời.
Vậy theo bạn, cô tình nhân nhỏ của anh chồng kia liệu có chấp nhận làm tình nhân cả đời không? Câu trả lời chắc chắn là không. Cô ta thật ra vừa đáng thương vừa đáng giận. Đáng thương vì đánh mất sự tự tôn cao quý của một cô gái. Đáng giận là vì cô ấy khi chấp nhận làm người thứ ba đã không còn chút tôn nghiêm và đạo đức nào nữa rồi.
Hãy làm một người phụ nữ thông minh và độc lập. Bạn đáng có được hạnh phúc, cớ sao lại dồn bản thân vào ngõ cụt như vậy.
*****
82. Cha mẹ chồng tôi đối với việc tôi ở nhà cùng họ vui chơi giải trí rất vừa lòng. Chỉ có duy nhất những người mang danh nghĩa họ hàng không vừa lòng với tôi mà thôi.
Việc tôi giữ hết thẻ của tên khó ưa là một cái không hài lòng. Cái thứ hai chính là không đi làm nhưng vẫn không làm nội trợ. Những người họ hàng này còn thay cha mẹ chồng tôi bức xúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐƯỢC CƯNG CHIỀU ĐẾN HƯ HỎNG]
Ficción General[ĐƯỢC CƯNG CHIỀU ĐẾN HƯ HỎNG] Author: Snow "Ngoan. Không phải do em lùn mà là do anh quá cao" "Em muốn đi đến đâu, anh cùng em đi đến đó. Em muốn làm gì anh cũng sẽ chiều theo ý em. Em muốn ngang ngược thì có anh dung túng cho em. Chỉ cần em muốn an...