Meet Shaun

141 1 0
                                    

(Shaun's POV)

"Ooh,Shaun. you're such a good kisser." Sabi ng girl na to na di ko naman kilala.

Hinatak ko lang naman to kanina sa sobrang kalasingan nung iniwan ako nila Jace doon sa table eh. 

"Yeah,I know." Di bale na nga sakyan ko na lang. Psh.. Inaantok na ko, Amboring naman ng babaeng to. Anlaswa pa ng suot. Hay, Wala na ba akong makikilalang mas exciting at di katulad neto..palagi na lang ganito. Nakakasawa.

"Ugh..What's your name again? Jenny?" Tanong ko.

"Hahahaha.. You're funny . It's Jade. *wink*" Ew. Kadiri naman tong babaeng to. 

"Hehe. Uhm, Jade. It's late now. I need to go." Excuse ko. 

"Really? Aga pa ah." She pouted.

Hindi ako sumagot. I just smiled at her.

"Hmmm. Sige Baby. Next time na lang." Malandi niyang sagot.

*Baby? Ayokong tinatawag ako ng ganon.Nakakainis na to ah. Hiwalayan ko nga.*

"Aalis na ako. Bye! Ah..wait. I'll give you my number---"

"No. Jade, Wag ka nang makipagkita sakin." Sambit ko.

"What?" She looked confused.

I smirked. "I'm breaking up with you. So go out of my car now because I don't want to see your ugly,plastic face in front of me."

She started to cry. " So all this time, pinaglalaruan mo lang ako?"

 I sighed. "Yes." I mouthed with an evil smile.

"Get out of my f*cking car! Gold digger!"

She slammed the door of my car.

Iba na talaga charisma ko. Andaming babaeng nagkakandarapa sakin. Kaya nga di ko na mabilang ang mga naging girlfriend ko eh. May mga model, artista,fashion designers, heiress ng mga company...Puro man sila mga high-profile, Pare-pareho lang sila. Malalandi, gold-diggers,B*tches! Wala pang ni isa na tumagal sakin bukod sa one two months.Siguro pinakamabilis na tong si Jade, 20 minutes.

Makauwi na nga.

Sa Mansion,

Pinark ko na ang kotse ko,

"Patay na ang mga ilaw. Baka tulog na sila." Bulong ko.

Dahan-dahan kong binuksan ang pinto at isinara ito.

Nang may biglang,

"Accck." Sigaw ko.

"Melody. You scared me!" Bulong ko sa kanya.

"Sorry,Kuya!" She said while drinking milk.

"Sila Mommy?"

"Tulog na... Kuya,sige akyat na ako ha! Goodnight." She smiled.

"Sige,Goodnight."

Nagdecide akong magtimpla ng coffee sa kusina.May hangover parin ako.

"Bakit ngayon ka lang? Ha?" Napatalon ako nang biglang may nagsalita.

"Dad...." I stood firm pero closed ang fists ko.

"Sagutin mo ang tanong ko."

"Tinapos lang namin po nila Jace yung project namin sa kanila. Nakatulog po ako kaya di ko napansin ang oras." Umiwas lang ako ng tingin.

"Gusto mong maniwala ako sa excuse mo? Alas Dos na ng madaling araw at amoy alak ka. Nagbar ka ano? " Dad sounded angry. 

 Hindi na lang ako sumagot dahil sa pinaghalong hiya at inis sa Dad ko.

 "I didn't raise you to be like this son. What's happening? Your grades are getting low. I can't understand you...Go back to your room. You're grounded! No allowance for 3 weeks. Is it clear?" He grunted.

Umakyat na ako ng hagdan nang bigla siyang nagsalita,

" If you continue to be like this, I will not hesitate to hold your credit card and take your car back."

I slammed the door of my room.

Di ko na namalayan nagdadabog na pala ako.

"Parang hindi pa sila nasanay sakin, lagi naman akong ganito ah. "

Lumaki akong isang rebeldeng bata.

Ate Anne is their favorite child  kesyo matalino, masunurin etc. Melody is the second and Me? I'm the least favorite one. Parang ako na lang yung last option nila. They showered my sisters with love and comfort...and luxury. 

Habang ako, I was with my yayas all the time. Di ko na nga mabilang ang mga naging yaya ko.  Walang makatiis sakin.

Pero di ako nagseselos sa mga kapatid ko. Galit ako sa parents namin.

Ang alam ko pa nga ikinahihiya nila ako sa mga kumpare at kumare nila kasi ang magdadala ng apelyido nila ay isang rebeldeng katulad ko. 

Kaya di rin nila ako masisi kung bakit ako naging ganito.

Pero ang alam ko lang ngayon, naghahanap ng kaligayahan. 

Kaligayan na matagal ko nang gustong maranasan.

Kung saan ko man mahahanap yun. Di ko alam.

Bahala na, malay mo bukas,

Nandito na.

Yaya and I <3 (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon