Meeting de Avance...Chos!

112 2 5
                                    

(A/N: Shaun on the Multimedia . Rawr.)

-----------------------------------------------------------------------

(Dana's POV)

"Hi, Dana! You made me so impressed with you. I like your attitude at marami tayong similarities..Hmm..Magkakasundo tayo! By the way, I'm Anne the eldest daughter of Martin and Vanessa Lobregat. Nice to meet you,my dear." Pakilala niya.

"Hehe..Nice to meet you po, Maam." Bati ko.

"No..No, Don't call me Maam and don't use "po" at me. Just Anne or Ate Anne. Tutal mas matanda naman ako sayo ng 4 years. Oh my, I would like to have you as my lil' sister! Hahaha."

Eh mas weird pa pala to kesa sakin eh. joke. Like ko sya, like ko ang amo ko. Mabait sya. Go ateeeee!

"Op-Yes,Ate Anne." HAHA..OP-OP-OP-OP-OPPA GANGNAM STYLE? haha..nvmd!

"Great! So, let's take a tour around the house,Shall we?" Nag-nod lang ako at nag-smile.

Blah blah blah. Chu chu chu. ikot-ikot aroung the house hanggang makarating kami sa designated room ko. 

"And this is you room. Sorry kung maliit lang pero eto talaga ang room for the maids eh. But you can sleep in my room though. Slumber party! Hahaha" Ang ganda naman nya kahit tumatawa. Baka maganda't pogi ang magulang nito.

"Ah, Ate. Sino-sino ang mga tao dito sa bahay niyo?" Curious lang. Hehe

"Uhm..si Mommy Vanessa, si Daddy Martin, Ako, si Shaun,si Melody, si Manang Lita yung nagluluto,si Manong Boy yung driver, si Margaret yung nagpapasok sayo kanina and one of our maids at si Daniel yung gwapong gardener. Hahahaha." Ay ganon. Andami? So, dagdag palamunin lang pala ako dito? Eh kung dalawa naman pala yung maids bakit kailangan pa ako?

Teka, gwapingz na gardener? Waw, na-intriga ako! Chos.

"Sige po. Pasok na po ako sa kwarto ko." Sabi ko.

"Sige,magpahinga ka. Tawagin na lang kita mamaya pag kakain na ng dinner. Bye!" at umexit na siya.

Inayos ko na ang mga gamit ko't nagpahinga.

Gabi na, nagbihis na ako para sa dinner. 

Nagmake-up na ako. Sinuot ko na ang mamahaling gown na abot London ang haba na gawa ni Rajo Laurel at ang Jimmy Choo heels kong 5 inches na may kasamang pieces of jewelry from Italy.

 CHOS!

Simpleng nagpowder lang at naglagay ng lip balm. Nagpantalon lang ulit ako at nagsuot ng simpleng blouse. Eh, dinner lang naman eh. Tsaka, yaya lang naman ako ha? Kailangan pa bang magpaganda? Hindi naman si Baby Kurt ang amo ko ha. Asawa ko lang naman!

***Tok tok tok***( Isang milyon..Pasok! HAHA.. naaalala niyo pa yun?)

"Dana? Halika na. Dinner is ready." Lumabas na ako't bumaba na kami. Dumirecho kami sa dining table. Nakahain na ang mga food. Ang haba ng table, nakakapag-usap pa kaya sila neto? Umupo na si Ate Anne.

"Dito ka sa tapat ko umupo." Sabi niya.

"Thanks." Sabi ko.

"Tayo lang?"Pahabol ko.

"Ay..hindi. It's a Friday night so special ito and since you're now part of the house dapat magcelebrate. Parating na sila. Hintay ka lang." Sagot niya.

"Ahhh." 

Tapos may dumating na isang gwapo at magandang nilalang at umupo sa mga silya sa magkabilang dulo ng mesa. Sila siguro mga amo ko.

Yaya and I <3 (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon