ACE POV...
Nahihiya akong magpakita kay Mia dahil sa mga nasabi ko kagabi. Nabigla lang naman ako dahil nahuli ko siya na binabasa niya yung mga message ni Jessica.
Hindi naman sa ayokong basahin niya iyon. I just don't want others to know how she dumped me.
That girl whom I love so much eh binasura ako. Jess and I were already 6 months dating pero isa na lang sana ang kulang sa amin...
.... walang iba kundi ang maging official couple kami.
Ilang beses ko nang inopen sa kanya na gusto ko na maging kami na pero madalas na iniiba nya ang topic. Ramdam ko na ayaw niyang pag-usapan ang tungkol dun. Di naman kasi ako manhid para di yun mapansin.
Naguguluhan tuloy ako if she felt the same way too like I did. Nangangamba ako sa kung ano ang itutugon niya sa hinaharap eventhough nararamdaman ko nang tila wala akong pag-asa.
Nag-umpisa lang kasi kami sa simpleng asar ko sa kanya until we ended up dating. Mahilig kasi akong mang-asar sa mga natitipuan kong girls except, MIA.Hell No! Inaasar ko lang yun dahil naiinis ako sa kanya.
Ako naman yung unang nag-aya kay Jessica na makipagdate sa akin at pumayag rin siya but I never expect that I will fall hard to her. Una, simpleng crush lang pero ngayon, real love na. Hay buhay!. Tzk.
I confess that I'm addicted to her.
I will do everything just for her.
I LOVE HER....
...So Much.
Kaya naman nang malaman kong ikakasal ako sa iba ni lolo, tumakas ako.
My real name is Lester Yhael Buenavista at nagpapanggap lang sa pangalang Ace Reynard Dela Fuente.
3 months na akong nawawala sa amin. Im quite sure na pinapahanap na nyan ako ni lolo. I love my grandpa dahil tinuring nya ako na parang isang tunay na anak although ang totoo, apo lang naman niya ako pero ang pagbigya ang gusto nya na magpakasala sa taong bi hindi ko kilala?Goddamn it!. It's a big NO!.
I learn a simple way of life. Buti na lang I had enough money to support my self. Nagrent ako ng matutuluyan kung saan mura lng and last, nagenrol ako sa isang school kung saan malapit lang sa tinituluyan ko at kung saan madalas kong makikita si Jessica,dito kasi siya nag-aaral.
Kung dati ay madalas na dalawin at sunduin ko lang siya, ngayon , araw araw ko na siyang makikita pero mukhang mahihirapan na akong hadapin siya lalo kapag nakita ko siyang iba na ang kasama.
Tila yata pinagsisisihan ko na ang pagmamahal na pinakita ko sa kanya pati na rin ang pagbibigay ko ng so much effort for her, mahalin lang nya ako.
Kung sanang alam ko na ibabasura nya ako, pumayag na lang ako sa kasunduang kasal pero huli na ang lahat, narito na ko at kelangan kong panindigan ang ginawa ko.
I will not give up until di ko nkukuha ang gusto ko....
....that Jessica will love me back kahit na alam kong isa na lamang akong basura sa kanya. How pathetic I am na ipilit ko ang sarili ko sa taong pinagtulakan na ako. Ah basta, I will never give up.
"Hello guys". Masayang bati ni Mia pagkapasok ng office.
"Hello rin" mag-isa akong sumagot sa greetings nya. Kawawa naman kasi, walang pumansin ni isa eh kaya ako na lang ang nag response para naman di sayang effort nya.
"Kinakausap kita?!" Malditang sagot neto sabay tinaasan ako ng kilay. I know I pissed her yesterday pero sana naman wag siyang magminaldita. Dali panaman uminit ng ulo ko sa ganyang klase ng babae.
BINABASA MO ANG
Status: M.U. (MANHID Siya, Ako UMAASA)
RomanceMarami na kong heartbreaks na dinaanan at nalagpasan... 1st BF - nakabuntis ng iba 2nd BF - Bakla, babae pala gusto 3rd BF - Long distance, di nagwork Ode? puro Heartbreaking lang ang ending? Until to the point na tila ayaw ko nang mafall pang...