MIA'S POV....
"Guys kakain naaaaa!" Narinig ko na nagtatawag na si Beatriz. Parang ayokong makisabay kung makakasama ko lang rin yung Ace na yun. Nakakawalang ganang kumain kahit na sobrang gutom na ako.
"Mia, tara na" pinuntahan ako ni Beatriz sa music room.
"Pwedeng mauna na kayo. Dito na lang muna ako. Nageenjoy pa kong pakinggan yung buhos ng ulan eh.
"Aiesuz babaita ka!Ang drama mo! Ang sabihin mo, naiilang ka lang wahaha! Tara na" Wala na akong nagawa nang hablutin ni Beatriz ang braso ko. K fine, pagtitiisan ko na lang yung pagmumukha nung lalaking yun, gutom na rin naman kasi ako.
" Ok kumpleto na!" Oops Mia, ako rito" Agawan banaman ako ng upuan. Talagang nanadya tong mga to ah. Tanging ang bakanteng upuan na lamang sa tabi ni Ace ang natitira.
"Ano pang ginagawa mo odyan?!. Tumabi kana rito, pakipot kapa kasi" Aie shet! Ang tindi lang naman talaga ng level ng kakapalan ng face ng mokong na to noh? Inhale...Exhale uli. Yung tatlo naman, pasimpleng tumatawa. Kung di ko lang talaga hahabaan yung pasensya ko, nagkagyera na sa bahay na ito.
"Enjoy your dinner guys!" Nakangiting sabi ni Kuya.
Nagumpisa na kaming kumain. Medyo naganahan naman ako dahil sa ulam. Adobo kasi,all time favorite ko. Sandali kaming natahimik lahat, syempre kumakain kami.
"Busy ah, ano bang tinitingnan mo dyan?" tanong ni Beatriz kay Siyang. Nakatitig kasi ito sa Phone niya. Fb addict kasi siy--- Nyaaaa! patay ako pag nag e FB to, mababasa nya yung pinost ko. T^T ugali panamn niya na ivoice out lahat nang nababasa niyang post ko sa FB kahit na sa harap ng iba.
"Nakakaimbyerna ka!Feeling pissed off!Napano ka nanaman MIa at ganito ang post mo?!hmmm" Nyaaaaa!sinasabi ko na nga bah. Biglang natigil si Ace sa pagkain.
"Inaasar ko kasi siya kaya ganyan ang post niya. Ako lang naman kasi ang tinutukoy dyan." Grrrrrrrrrr! Konting konti na lang talaga! mapapatay ko na tong katabi ko ng tinidor!. Patuloy naman siya sa pagkain.
"Kumain ka nalang nga Siyang hindi yung kung anu anong napapansin mo" nagsalita na ako bago pa ko sumabog ng tuluyan.
"To naman, masyadong guilty. Para post lang naman eh" Inirapan ko na lang siya at patuloy sa pagkain.
"Add mo ko sa FB!" Napatingin ang lahat ng magsalita si Ace.
"Sinong tinutukoy mo?!" tanong ni kuya.
"Sino pa nga ba, walang iba kundi tong katabi kong masiba" Uhu Uhu Uhu!Ang sakit! nabilaukan ako sa sinabi nya ah. Agad agad akong uminum ng tubig.
"Kapal mo! bakit naman kita Ia Add?!Take note..hindi tayo Close!"
"Sinabi ko bang close tayo?!Anong Connect?Sabi ko I-add mo Ako para makikita ko kung anong mga pinopost mo"
"Guys relax lang kayo. Wag masyado hot. Ok?" awat ni kuya.
Patapos na kaming kumain nang kunin ni Ace ang kanyang CP. Nu naman kaya ang ginagawa niya?!.
Toot...
Tumunog ang Cp ko. Sino naman kaya ang nagtext na to?! Nang buksan ko...Eh? Notification from FB.
Ace dela Fuente wants to be your friend. ●▽● Shuteng! ano bang ibig sabihin neto?! Talagang tinotoo nya?!
"Ano?Iaaccept mo o hahalikan kita?"
Uhu Uhu Uhu...Putspa. Si Beatriz naman ang nabilaukan ngayon. Binigyan naman siya agad ng tubig ni kuya.
Iiiiiiiiiiih o>^
"Oo na. Ayan na po. I AACCEPT NA PO KITA NOH?!" at yun na nga ang nangyari. Nanguna na ako sa pagliligpit ng mga pinagkainan namin at tinulungan naman ako ng mga bruhilda. Yung isa naman, reklamo ng reklamo kung kelan titila ang ulan. Sinamahan muna siya ni Kuya sa sala at nagusap.
BINABASA MO ANG
Status: M.U. (MANHID Siya, Ako UMAASA)
RomantizmMarami na kong heartbreaks na dinaanan at nalagpasan... 1st BF - nakabuntis ng iba 2nd BF - Bakla, babae pala gusto 3rd BF - Long distance, di nagwork Ode? puro Heartbreaking lang ang ending? Until to the point na tila ayaw ko nang mafall pang...