SANTILLIAN SERIES
"Unseen Love"
[Gabrielle Santillian]
CHAPTER VII
NAKATULALA s'ya habang inaayos ang mga papeles sa ibabaw ng mesa ni Gabrielle. May nangyari sa kanila ng kanyang kababata, naisuko na nya ang kanyang bataan. Napaupo nalang sya at matamang nag-iisip ng mga pangyayari kagabi. She touch her inner legs, may nangyari nga dahil dama pa rin nya ang bahagyang sakit niyon. She smiled, ngiting mula sa kanyang kaibuturan. Kinakapa nya kung may pinagsisisihan sya, ngunit wala, walang kahit na katitining na pagsisi sa kanyang puso. Masaya syang sa lalaking minamahal naibigay ang bagay na iyon, ang pinakaiingatan at nag-iisang kayamanan ng isang babae. Masaya sya at si Gabrielle ang kauna-unahang lalaking umangkin sa kanya.
"Hoy! Ano ka ba kanina pa ako nagbubuzer sa labas hindi mo ako pinapansin." Angil sa kanya ni Arthur.
"Ha?!" Nagulat pa sya ng makitang nasa harapan na ng mesa ang kaibigan.
"Kita mo tong babaeng to daig mo pa ang nakakain ng kung ano ah, at nakatulala ka sa sarap dyan.." Biro ng kaibigan nyang si Arthur.
" Tama ka nakakain nga ako ng masarap, I mean kumain ako ng sinangag kanina, solve ang agahan ko." Pag-iiba ni Brice.
"Kaya naman pala. Nasobrahan ka sa busog. Oh eto na ang mga kailangan papirmahan kay boss, ikaw na ang bahala dyan. Bat wala pa nga pala ang love of your life?" Tanong naman ni Arthur.
"Baka papasok na rin iyon." Sabaay inilihis ni Brice ang kanyang mukha, sa kaibigan.
Makalipas ang halos kalahating oras, nakapasok din si Gabrielle sa opisina. Tinapunan nito ng tingin si Brice, tila naman nahiya pa ang dalaga matapos ang nangyari sa kanila ng nagdaang gabi sya pa ngayaon ang may ganang yumuko ang muka. Trabaho ang agad na inasikaso ni Gabrielle, tila walang nangyari ng nagdaang gabi o ayaw nya etong pag-usapan nila ni Brice. Naiintindihan naman ni Brice ang lahat kahit sya hindi rin nya alam kung anong magiging reaksyon nya o kilos matapos ang lahat. Kalahating oras bago ang lunch break may hindi inaasahang bisita si Gabrielle.
"Hi Babe! I missed you so much, palagi ka nalang abala sa work kaya ako na ang dumalaw sa'yo." Sabay yakap nitu mula sa likuran ni Gabrielle.
"What are you doing here?" Nagtitimpi namang tanong ni Gabrielle. Habang si Brice parang may kung ano namang kumurot sa kanyang dibdib sa nakikita sa dalawa.
"Why? Masama bang dalawin kita, sobrang miss na kita babe. And anyway Remember Carlo yong bestfriend ko dumating na sya from Brazil, magkasama kami kahapon. He want to meet you also." Nakangiting wika ni Waverly.
"Carlo yong kababata mong foofball player? Kasama mo sya kahapon?" Tanong ni Gabrielle..
"Yes babe, lumabas kami kahapon, I meet him sa isang restaurant." Tugon naman ni Waverly.
BINABASA MO ANG
SANTILLIAN SERIES "Unseen Love"(Gabrielle Santillian) [Completed]
Romance~"Ah, lust. It makes us forget anything we want to. The greatest relaxant, the greatest stimulant." ~"Patuloy kabang magmamahal sa taong hindi mo alam kung makikita mo pa s'ya? Patuloy mo bang panghahawakan ang pangakong hindi mo alam kung may kasig...