. . . ⇢ 11 ˎˊ˗

665 39 28
                                    

heeseung niyo lumalablayf
group chat

jungwon
nakita niyo ba si sunghoon hyung?

sunoo
absent siya kaninang morning class

ni-ki
absent? nakita ko lang siya kaninang umaga ah?

jay
ako rin, magkasama sila ni julie

heeseung
julie? kim julie?

heeseung
as in madam julie?

jay
oo- wait

jay
HALA KA!?

sunoo
jay hyung ang drama

jungwon
wag ka magbigay ng malisya, magkapatid yon

sunoo
uhm wonnie..

jungwon
yes?

jake
magkapatid sina sunghoon at julie?

jake
di ko knows na may kapatid pala si sunghoon?

jungwon
kapatid SINO!?

ni-ki
uhm kakasabi mo lang na magkapatid sina sunghoon hyung at julie...

jungwon
HA? SINABE KO YON?

sunoo
🤦

sunoo
double na kasalanan mo kay julie lagot kaaa!

jungwon
SHHHH! SHUT UP

jay
hehe

jungwon
BIBIG MO RAS LEADER HA

jay
libre mo muna ako

jake
sa yaman mong yan magpapalibre ka pa?

jay
mas masarap kapag libre

ni-ki
oh baka mas masarap kasi libre ni jungwon hyung?

sunoo
i— YIEET JAYWON UWU

jungwon
ULOL

jungwon
teka asan si heeseung hyung?

jake
🤷‍♂️

-♡️-

tumatakbo papunta sa library si heeseung kung saan niya huling nakita si sunghoon. pagdating niya ay nakita niya sina sunghoon at julie na halatang may malalim na pinag-uusapan.

hindi alam ni heeseung pero natagpuan niya na lang sarili na naglalakad palapit sa kanila. hindi lang 'yon dahil umupo din siya sa tabi ni julie na ikinagulat ng dalawa.

"heeseung!?/hyung!?" react nilang dalawa.

"hi siblings." matamis na ngumiti si heeseung.

ang saya niya lang matapos malaman kay jungwon na magkapatid lang sila. ang buong akala niya kasi ay may something ang dalawa or past but thank goodness magkapatid lang sila.

akala ko talaga.. napabuntong hininga si heeseung sa kanyang isipan.

"siblings!?" hindi makapaniwalang usal ni julie.

"how did you know—"

"yang jungwon." sagot ni heeseung na ikinatigil ni julie.

that little sheep shit, gosh jungwon yang bibig mo talaga! nanggigil na ani julie sa kanyang isipan.

"so, you're my brother-in-law pala sunghoon?" natawa ng mahina si heeseung sa kanyang sinabi.

natigilan si sunghoon at napasulyap kay julie saka tipid na nginitian si heeseung. "yeah. and please hyung, please take care of my lil sister, okay?"

"what the heck are you saying sunghoon!?" angil ni julie pero walang pumansin sa kanya.

"i will."

tumayo si sunghoon pero bago siya umalis ay nag-iwan muna siya ng makahulugang ngiti sa kanyang kapatid na ikinakunot lang ng noo ni julie hanggang sa makaalis na ng tuluyan si sunghoon at maiwan silang dalawa.

sila julie at heeseung na magkatabi.

"it's just you and me now, let's go on a date?" hinarap ni heeseung si julie na nagulat sa sinabi nito, ganun pa man ay mahahalata ang pamumula dito.

"a-ano?"

"date?"

agad nagsalubong ang mga kilay ni julie at padabog na tumayo, hindi alintana kung mapagalitan man siya ng librarian sa loob. masama niyang tiningnan si heeseung.

"mag-date ka mag-isa!"

matapos non ay muli niyang iniwan si heeseung, pero ngayon ay may ngiti na sa labi.

matutunaw ko rin ang bato mong puso kim julie.

my only one ace. lhsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon