. . . ⇢ 08 ˎˊ˗

670 37 19
                                    

awkward.

'yon ang sitwasyon nila heeseung at julie habang nakaupo at nakaharap sa isa't-isa. si heeseung ay pasimpleng nagnanakaw ng tingin kay julie habang si julie ay nakatingin sa selpon niya at minumurder sa isipan niya si sheep garden— este jungwon.

sa totoo lang, halata kay julie na nahihiya siya at hindi niya alam kung paano haharapin si heeseung na nagpipigil ng ngiti habang pasimpleng pinagmamasdan kung gaano kaganda si julie sa kanyang paningin.

opo, heeseung ninyo whipped na whipped.

"s-so.. how are you?" heeseung said causing to break the silence.

pinilit ni julie ang sarili niyang harapin si heeseung at nanatiling plain ang tingin dito. "ayos lang naman, kaso dumating ka."

natawa lang si heeseung sa sinabi niya. sanay na kasi siya sa ugali ni julie kaya parang wala lang sa kanya at tatawanan niya lang kung ano man ang masasakit na salita na binabato nito sa kanya.

ganun pa man ay hindi niyo maaalis sa kanya ang masaktan sa kabila ng tawa na ipinapakita niya.

"gusto mo daw ng bubble tea?" tanong pa niya kay julie.

"sana, kaso nawalan na 'ko ng gana." tipid nitong sagot at lihim na napangiti ng malungkot si heeseung.

kaya mo 'yan heeseung, wala kang bagay na hindi nagagawa. dadating ang time na matutunaw mo din ang batong puso ni julie. for sure, heeseung thought.

magsasalita pa sana si heeseung nang biglang tumayo si julie. "aalis na 'ko, may kailangan pa 'kong gawin—"

"wait!" putol ni heeseung sa kanya at saka tumayo. "hindi pa nga tayo nagtatagal dito."

"sorry, but i'm here for my friends and not for you. excuse me." sagot ni julie at nagsimulang maglakad palayo kay heeseung.

naiwan namang tulala si heeseung at labis na hinanakit ang nararamdaman ng kanyang puso.

bakit ka ba ganito sa akin? mapait na napangiti si heeseung sa kanyang sarili.

-♡️-

joy
@joypark

joy
so kumusta ang date niyo?

joy
ano binigyan mo na ba siya ng chance?

joy
sa totoo lang naaawa na ko kay heeseung :(

joy
isang taon na siya may gusto sayo at ilang buwan na siyang sumusubok na ligawan ka pero tinataboy mo lang siya, hay naku julie naman

joy
sige ka ikaw din magsisisi sa huli nan

julie
pinagsasabe mo?

julie
walang date na nangyari

joy
ha? ano bang nangyari?

julie
iniwan ko siya don

joy
ANG SAMA MO TALAGAAA!

julie
pano ako naging masama?

julie
ilang beses ko na bang sinabing ayoko nga? pero siya naman itong kulit ng kulit at pilit ng pilit

joy
mabait naman si heeseung ah?

joy
almost perfect na kaya siya!

joy
ano bang ayaw mo sa kanya?

julie
wala

julie
ayoko lang talaga

joy
kay heeseung?

julie
hindi

joy
kanino?

julie
sa sarili ko

-♡️-

julie @liekim

i hate myself for being like this.

reply | retweet | like

*failed to load the tweet*

my only one ace. lhsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon