Aiden's POV
Mula First Day pa lang nakuha na agad ni Aurora ung attention ko, marami akong nakikitang maganda pero iba talaga siya parang may kung ano sa kaniya ganon, pero hindi ako masiyado sa kaniya lumalapit dahil alam kong ayaw niya ng ganon at kwento sakin ng mga kaibigan ko lagi lang daw sila sinasabihan ni Aurora ng "go away" madalas ko din makitang naiirita siya sa mga lalaking nalapit sa kaniya kaya naman hindi agad agad ako nagparamdam na gusto ko siya sapat lang sakin non na araw araw siyang pumapasok at natatanaw sa upuan niya pero nung nagkaron ako ng pagkakataon na mapalapit sa kaniya katulad na nga nung Acquaintance Party sobrang saya ko dahil nakasama ko siya at nakasayaw kahit nagkaron ng problema at hindi ko siya nahatid okay lang dahil nayakap ko siya, hindi ko intensyon na baka nabastos ko siya pero sobrang pasasalamat lang talaga ko kaya nagawa ko yon. Totoo ung hindi pa ko nagkakaron ng date dahil ayoko talaga ng ganon kahit ung mga babae pa mismo ung lalapit at magyayaya, hindi lang talaga ako masyadong nakikipag participate sa mga ganyan dito sa school not until nakilala ko si Aurora.
Kanina niyaya ko siya na ihatid ko siya pero tumanggi siya, haist ang dalas niya talaga tumanggi. Kaya ang ginawa ko sinundan ko siya hanggang sa bahay niya rinig ko kahit saan na may trabaho daw si Aurora e, alam kong ramdam ni Aurora ang pagsunod ng kotse namin dahil madalas lumingon. Nang makapunta siya sa Convenient story nakita kong kinausap niya ung matandang lalaki, siguro'y tatay niya yon kita kong ayaw pa nung tatay niya na umalis ngunit pinilit ito ni Garnett.
Nag-antay pa ko ng ilang oras at nakita kong andami talagang bumibili sa kaniya, tuwing walang customer ay nauupo siya ay kailangan niya agad tumayo dahil may customer na ule. Nang nagpasya akong pumasok.
Nag-antay ako hanggang sa mainit ung binili ko, sinadya kong bagalan ang pagkain ko para magtagal ako sa loob hindi naman ako makabili ng iba dahil masasayang lang kase di naman talaga ko gutom. Habang kumakain ako nakatitig lang ako sa kaniya habang inaasikaso niya ang mga customer na dumarating
Napaka- responsable niya, habang pinagmamasdan ko siya lalo akong nahuhulog sa kaniya she's beautiful, i know she's kind but she's not the showy type, smart, responsible, she can't do anything She's my ideal girl. Kanina nang nagbayad ako nakita ko ung notebook namin sa AP alam kong dahil may assignment kami don ang pinagtataka ko lang bakit hindi na lang niya gawin yon sa pag-uwi niya? Hanggang anong oras ba siya dito?
Nang lumapit siya sakin habang nagma-mop at pinauuwi na ko, naawa ako sa itsura ng sinabi kong kung nag-aalala ba siya sakin, kaso baka na-offend ko siya sa pagtatanong ko.
"I'm going, take rest will you?"- ani ko at ngumiti bago lumabas.
"Bro, why are you late?"- tanong ni Ate Jennie
"Why are you here?"- andito kase ako sa bahay nila mom at dad para magmano
"As if I'm not allowed here, nasa taas sila mom lagot ka"- aniya at lumabas na
Dumeretso naman ako sa room nila mom and dad
"Mom, dad"- tawag ko habang nagmano
"Where did you go?"- tanong ni Dad
"Somewhere Dad, don't worry I don't do anything bad"- sagot ko
"Hays, ya! Go and Eat, we already had a dinner"- ani ni Mom, humalik naman ako sa kaniya at nag-paalam na kay Dad
Pagkababa ko nagpadala na lang ako ng pagkain sa bahay habang nag-shower ako. Magkahiwalay ang bahay namin pero nasa iisang lugar lang.
Pagtapos ko kumain, pumasok na ko sa kwarto ko at nagpahangin muna sa veranda.
Its already quarter to 10pm, nakauwi na kaya si Aurora? I plan to court her pero ayaw kong magmadali, I don't want her to feel uncomfortable.
I stalk her FB acc. but I think she's using it for important matters, she haven't post anything just full of tags, even her profile pic is private and her personal information how can I know her more?
BINABASA MO ANG
Go Away
Teen FictionSi Belle Aurora Garnett ang tipo ng babae na gugustuhin ng lahat walang halong biro dahil sa halos perpekto na nga ito. Siya ay 4th year High School na at sa loob ng halos sampung taon niya ng nag-aaral hindi narin niya mabilang ang nagkagusto sa ka...