Chapter 10 : At Clinic ...

53 5 0
                                    

*kathleen POV*

" miss .. kamusta na po sya ? " nag aalalang tanong ko sa nurse . syempre ikaw pa naman ba sa lagay ko di ba ? ewan ko lang kung hindi ka kabahan ..

" dun nga sa sinabi mo nawalan sya ng malay nung sinalo ka nya , siguro malakas yung pag kakauntog nya sa floor . kailangan lang niya magpahinga hihilom rin yung pagkakasakit ng ulo nya . gigising din yang boyfriend mo . " sabi ng nurse .

"ahm miss . hindi ko po s---" hindi ko napag patuloy yung sasabihin ko kase may nag salita bigla ..

" hi babe awake .. nag alala ka ba masyado .. ?" tanong ni lucas 

"manahi--" 

" sorry talaga ha .. kung pinag alala kita . ikaw kasi di ka nag iingat eh . kung nag ingat ka hindi sana ako mag kakaganito. para di kan mag aalala " 

" so ako pa sinisisi mo ngayon ?  ha ? "

"hindi naman kusa ko narin naman ginawa yun kase ayaw kitang makitang masaktan "

wait parang umakyat ata lahat ng dugo ko sa mukha ko ah . geez nakakahiya .. 

" oh gising na pala boyfriend mo eh . sige na umuwi na kayo bago pa mapuno ng langgam itong clinic " biglang sabat ng nurse .. ay BITTER mwehehehehe ..pano kase ang sarcastic ng pag kakasabi nya sa huling line lolol. XD

" halika na babe . uwi na tayo" sabi ni lucas .. tinignan ko lang sya ng masama at kinuha ko nalang yung gamit ko .

okay sa ayos talaga tong gwapong nilalang na ito eh no ?! . ayos lang talaga! maka babe wagas eh !

nasa labas na kami ngaon ng clinic .. geezz mag didilim na pala .

" hoy kathleen " tawag niya pero hindi ko parin nililingon 

" kath " tawag nya hanggang sa ..

ay pusa ! ghaaahhd .. ano ba tong ginagawa ni lucas . bigla ba namang mang ba back hug .. nababaliw na ba sya ? sabihin nya lang ipapadala ko na agad sya sa mental hospital ..

" ho-hoy .. a-ano ba-bang gi-nagawa mo ? " nauutal utal kong tanong .. amoy na amoy ko na sya ang bangooooooo *0*

" kath i'm sorry ..wag ka ng magalit..pleaaase ? " seryoso nyang sabi ..

"pss .. oo na basta wag muna uulitin yun ah " sabi ko ..

" oo na hindi na po mauulit "

" good " 

" oh tama na yan , pwede ka ng bumutaw kinikilabutan ako sa ginagawa mo "

" hahahaha .. " tawa nya ..

" uwi na tayo ? " tanong ni lucas 

" ge na .. kung hindi lang ako mag o-overnight sa inyo eh "

"lika na nga " sabi nya sabay hila nya sa kamay ko 

" ay wait ! magpapaalam pa pala ako kay tita . pwede daan muna tayo sa bahay . saglit lang "

" ah ganun ba .. siga saan ba bahay nyo ?" 

at tinuro ko na yung bahay namin ..

after 10 mins..

* ding dong *

" tita ?? " 

" oh kathleen .. bakit ? "

"tita mag papaalam lang po sana ako eh "

" sino ba itong gwapong binatang ito . kathleen wag mong sabihing itatanan ka na nito . hindi pwede .. alam mong mga bata pa kayo ." tuloy tuloy na sabi ni tita 

" tita hindi po . mag papaalam lang po sana kami sa inyo kung pwede po bang mag overnight si kathleen sa bahay "

" sige ayos lang basta alagaan mo si kathleen ha . wag mo siyang papabayaan " pag papaalala ni tita

"opo naman po . hindi ko po sya papabayaan " sabi ni lucas sabay tingin sakin 

" ikaw kathleen umuwi ka kaagad bukas ha " sab ni tita.

" sige po tita. thank you po " sabi ko at hinug ko si tita .

" sige po tita alis na po kami " paalam ni lucas . ayos to ah . close kayo ? maka tita . hay nakoo nakooo . nginitian naman sya ni tita .. whuuut is da meneng of des ha ?!!

" sige . mag ingat kayo ha " pahabol pa ni tita ..

- - - - - -

A/N : MAG VOTEEEE NAMAAAAAAN PO KAYO ... PLEASEEEEEEEE :'(

MY CONTRACT GIRLFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon