*drake POV*
dad calling ...
[ hello dad .. ] sagot ko .
[ where are you ? ] tanong nya sa kabilang linya
[ i'm still driving . malapit na ako jan ] sagot ko naman
[ just hurry up ..] pagpapaalala niya
[ ok dad . see you there ] sagot ko ulit at inend call na ..
*toot* *toot* *toot*
" bullshit ka talaga yuri !!! " yan nalang nasigaw ko habang pinag pu pukpok yung manibela .. bakit ganun?.. wala paring pinagbago ? bakit ??
- - - -
after an minute ...
" hi hijo .. it's glad to see you " salubong na bati sakin ng mom ni yuri .. at nginitian ko nalang sya
" hi drake .. lalo kang gumwapo ah .. how are you na ba ?? .. " nanginginig ang mga kamay ko kay yuri dahil sa galit ng sabihin nya sakin yun . gusto ko syang sigawan ngayon pero di ko magawa. kung hindi lang kami ginigipit ng mga fahares ngayon,kanina ko pa ginawa yun.
" eto ayos naman " seryoso kong sabi ng hindi tumitingin sakanya.
" drake , we were want you to engage to yuri in this week " sabi ng mom sakin ni yuri
" do ahead , what you want " walang modo kong sabi. bakit ba? may dapat ba na dahilan para igalang ko sila . meron ba ? wala naman diba ? pati nga sa kademonyohan na ginawa ni yuri wala silang alam eh.
Sige lang gawin nyo lang kung anong gusto nyong gawin pero wag kayong umasang itatrato ko kayo ng tama . matapos ng ginawa nya samin ng kapatid ko ,hindi ko alam kung kakayanin ko pa syang mapatawad.
minahal ko sya pero di ko alam kung anong klaseng hangin ang pumasok sa utak nya at naisip nyang gawin yun samin.
hindi ko alam kung tanga ba talaga tong mga nagulang ni yuri at naisip pa na i-engage ULIT ako sakanya at hindi alam ang nangyayari sa anak nila o wala silang alam ?? ..
"dahil sa sumang ayon kana. this saturday we will have an ivent . a engagment party. just be prepared for it " sabi ng mom ni yuri
" ok , yun lang ba ? wala ng iba ?" tanong ko.
"in this resort at 7:00 in the evening " at may inabot sya sakin kung saang resort at saang lugar.
"ok. excuse me , i have to go . may gagawin pa kasi ako " pagpapaalam ko.
"dad alis na ko " sabi ko kay dad
"ingat drake " sabi ni dad
" ok ijo ingat " sabi ng mom ni yuri
" drake hintayin mo ako sa labas " ayos rin to eh no . hindi ko nalang sya pinansin at nag tuloy tuloy na sa labas .
nandito na ako sa labas malapit sa car ko ng may narinig akong sumigaw ng pangalan ko .
" DRAKE!!!" sigaw nung babaeng pinaka iinisan ko .
nang makalapit na sya . tiningnan ko lang syang hinihingal hingal galing sa pag kakatakbo .
" drake sana patawarin mo na ako sa nagawa ko sayo noon " pagkasabi nya , biglang naging malumanay yung boses nya
" pag katapos nang ginawa mo sakin , wait . mali pala SA AMIN , tingin mo mapapatawad pa kita ?? " diniinan ko talaga yung sa amin sa galit ko .
" drake nag sisisi na ako sa ginawa ko "
" talaga lang ha ?? .. i don't care , and i don't want to hear your freakin' explanation . at saka ano nanamang klaseng hangin ang pumasok jan sa kukorte mo at naisip mong suhulan ang mga magulang mo na i-engage ulit ako sayo ??? "
" drake hi----"
" SHUT UP YURI !!!!! NOW GET OUT OF MY SIGHT !!!! "
"drake hanggang ngayon mahal parin kita , drake matagal na yun kay kalimitan mo na yun " at aakmang lalapit pa sya sakin para yakapin ako pero binantaan ko na sya.
" don't.you.dare.to.hug.me" nag babanta kong sabi.
"drake .. " umiiyak na sabi nya sakin at sabay hawak sa kamay ko . na mas lalong ikinainis ko
"ANO KA BA ?? HINDI KA BA NAKAKAINTINDI NG ENGLISH HA ??!! . GUSTO MO BA ITRANSLATE KO PA . WAG.MO.AKONG.HAWAKAN !!!" Sigaw ko sabay alis ng kamay ko sa kamay nya
at pumasok na ako sa loob ng sasakyan ko at nag simula ng paandarin ito.
papaharurutin ko na sana yung sasakyan ko ng bigla syang humarang , while she wipe her tears pero wala akong pakialam sakanya iniliko ko nalang yung kotse ko para makaalis na sa lugar na to . nang medyo malayo na ko sinilip ko yung side mirror ng kotse ko at nakita ko nalang sya na napaupo sa sahig .
ayoko siyang nakikitang umiiyak dahil sakin, ayoko muna syang kausapin at harapin ngayon kasi baka hindi ko na mapigilan yun at makalimutan ko na yung nagawa nyang kasalanan sakin at mapatawad ko na sya . masakit parin ang ginawa nya sakin hanggang nagyon at yun ang hindi ko matanggap at hindi ko makalimutan kahit gustuhin ko man.
siguro na rin dahil hanggang ngayon mahal ko parin sya .
- - -
* yuri's POV *
"Drake *sob* *sob* sana mapatawad mo ako sa ginawa ko *sob* *sob* nag sisisi naman na ako sa nagawa ko eh ." yan nalang yung naibulong ko nang makita kong papalayo na ang sasakyan nya sakin at napauop nalang ako sa sahig dahil sa nang hihina ako.
mahal na mahal ko parin sya hanggang ngayon . at hanggang ngayon hindi ko parin sya nakakalimutan .
- - - -
A/N: sorry for long long time na hindi ako nakapag UD . at sasabihin ko narin pala sainyo na hindi ko alam kung kailan ulit ako makakapag UD . orry po talaga.
-Ms.TheONEandONLY_14-